[Bán kết lượt đi] Philippines- Việt Nam: Thử thách lòng kiên nhẫn

Diendandoanhnghiep.vn Với Việt Nam, kết quả không hoàn toàn phụ thuộc lực lượng mà ở thái độ tiếp cận trận đấu. Liệu các cầu thủ Việt Nam có đủ kiên nhẫn để triển khai lối chơi phòng ngự, vượt qua sức ép?

Bước vào AFF Suzuki Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Philippines trình làng “cú sốc” với việc mời được HLV đẳng cấp thế giới Sven - Goran Erikson về dẫn dắt. Kết quả đội bóng xứ “bão” có lần thứ 4 vượt qua vòng bảng với hai trận thắng, hai trận hòa và vị trí nhì bảng B. Một kết quả khôn tồi!

Erikson từng dẫn dắt một loạt câu lạc bộ hàng đầu như AS Roma, Benfica, Lazio, Manchester City, các đội tuyển mạnh như Anh, Mexico. Nếu bóng đá hiện đại khẳng định vai trò của HLV lớn như thế nào thì ngay thời điểm này nó mang đến thử thách bấy nhiếu với đội tuyển Việt Nam.

Chắc chắn khái niệm “nhập tịch” sẽ được nói đến rất nhiều với bóng đá Đông Nam Á ở giai đoạn này. Bởi đó chính là “sao quả tạ” với các đối thủ của Philippines ở vòng bảng AFF Suzuk Cup 2018.

HLV Erikson là điều đặc biệt của Philippines

HLV Erikson được kỳ vọng sẽ góp phần tạo sức bật cho đội tuyển Philippines

Không sở hữu nhiều lò đào tạo, nhưng Philippines đang cho thấy thành công nhất định với chính sách nhập tịch hàng loạt chân sút có chất lượng. Đối đầu với Philippines lúc này không khác mấy với việc đụng độ một đội bóng đến từ châu Âu, ít ra nếu xét về lối chơi và con người.

Chiếc lược gia người Thụy Điển mang đến cho Philippines lối chơi hiện đại, thường xuất phát với sơ đồ đội hình kinh điển trong bóng đá, 4-4-2, điểm mạnh của đội bóng này ở tuyến tiền vệ với bộ đôi Ott và Strauss hội đủ kỹ năng đánh chặn và phát động tấn công.

Chất châu Âu chính là tính thực dụng và hiệu quả của Philippines hiện tại, các học trò của ông Erikson không quá quyết liệt tranh chấp ở phần sân đối phương, ngược lại khu vực trước khung thành của họ thường rất chật chội.

Các cầu thủ Philippines luôn biết cách kiểm soát bóng rất tốt và dứt điểm vượt trội về khung thành đối phương, trận gặp Singapore là 62%, Timor Leste là 67% và Thái Lan là 60%.

Nhưng thầy trò ông Park sẽ biết cách khắc chế

Nhưng thầy trò ông Park sẽ biết cách khắc chế đội tuyển Philippines.

Theo một thống kê: Trước Singapore, đội tuyển Philippines dứt điểm 9 lần, so với 5 của đối thủ. Sang trận gặp Timor Leste, chênh lệch về số lần dứt điểm là 12-9. Thái Lan cũng chỉ sút được 4 lần, so với 12 của Philippines. Ngay cả trận gặp Indonesia dù cầm bóng kém hơn, Philippines vẫn là đội sút nhiều hơn, 6 - 4.

Thể hình, thể lực rất châu Âu cộng với lối đá biên kiểu Anh - trở thành vũ khí lợi hại của Phillipines, các tiền đạo Daisuke Sato, Phil Younghusband và Patrick Reichelt đều có kỹ thuật, tốc độ, khả năng chơi đầu và chân đều tốt.

Yếu điểm của Philippines nằm ở hàng thủ, Alvaro Silva là cái tên không lạ lùng ở V-league, từng là đồng đội của Quang Hải ở CLB Hà Nội, tiền đạo của Việt Nam nhận xét rằng: “Silva có chiều cao tốt nhưng xoay xở chậm”.

Lối chơi phóng khoáng của Philippines sẽ rất hữu ích khi đối đầu với những đối thủ ngang cơ, nhưng rất dễ đổ vỡ nếu gặp đội bóng chơi phòng ngự tỉnh táo, phản công sắc bén, nhất là trong những trận đấu có tính chất loại trực tiếp.

Ở Đông Nam Á, Philippines không phải là đội bóng có chiều sâu, vì vậy để giành một kết quả có lợi ở Bacolod là khả dĩ với thầy trò ông Park Hang - Seo. Tiếp cận trận đấu thế “cửa dưới” hoàn toàn là thượng sách khi trận lượt về chúng ta được thi đấu trên sân nhà.

Đây là cách chơi mà các cầu thủ Việt Nam thực hiện rất nhuần nhuyễn và mang lại thành công ở U23 châu Á và Asiad 18. Ông Erikson dĩ nhiên phải chơi tất tay để giành chiến thắng trước khi phải hành quân đến chảo lửa Mỹ Đình sau đó ít ngày.

Thái Lan vừa cầm hòa không bàn thắng trước Malaysia trong trận bán kết lượt đi. Được thi đấu trên sân nhà dưới sự cỗ vũ của 80.000 khán giả, đội chủ nhà dồn hết sức lực để tấn công, còn các vị khách chấp nhận phòng ngự bảo toàn mành lưới. Giờ đây người Malaysia phải chơi với 200% phong độ mới mong đánh bại thầy trò ông Rajevac ngay tại Rajamangala!

Hàng thủ vẫn là điểm sáng nhất lúc này của đội tuyển Việt Nam, không có lý do gì ông Park không tiếp tục vận dụng nó ở trận bán kết lượt đi trên sân khách. Một kết quả hòa là cơ sở tối thiểu và chưa muộn để chúng ta rảnh chân giải quyết đối thủ ở lượt về.

Kết quả trận đấu này - với đội tuyển Việt Nam không hoàn toàn phụ thuộc lực lượng yếu hay mạnh mà ở thái độ tiếp cận trận đấu như thế nào?

Nhưng, với những gì có trong tay thầy trò ông Park Hang - Seo hoàn toàn đủ khả năng đánh bại Philippines ngay tại lượt đi với cách biệt tối thiểu.

Dự đoán trận đấu Philippines- Việt Nam: 0-1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Bán kết lượt đi] Philippines- Việt Nam: Thử thách lòng kiên nhẫn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714796190 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714796190 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10