Bản tin cuối tuần từ 25/2 – 2/3/2019

Linh Nhi 02/03/2019 08:30

Dấu mốc mới trong quan hệ Việt Nam - Triều Tiên; xử lý nghiêm doanh nghiệp FDI vốn mỏng; làm rõ cơ sở pháp lý ban hành Thông tư quy định đăng ký gia công thuốc… là tin nóng tuần từ 25/2 – 2/3/2019.

1. Thâm tình Việt - Lào – Campuchia

Chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào và Camphuchia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Lào – Campuchia không ngừng được thúc đẩy.

ổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounhang Vorachith chủ trì lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và đoàn cấp cao Việt Nam thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào. Nguồn:

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounhang Vorachith chủ trì lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và đoàn cấp cao Việt Nam 

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Dấu mốc mới trong quan hệ Việt Nam - Triều Tiên 

Chuyến thăm hữu nghị chính thức tại Việt Nam trong hai ngày 1-2/3/2019 lần này của Chủ tịch Kim Jong Un là một dấu mốc mới, quan trọng trong quan hệ Việt - Triều Tiền.

Lễ đón chính thứcp/Triều Tiên Kim Jong Un được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ảnh VGP

Lễ đón chính thức Triều Tiên Kim Jong Un được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ảnh VGP

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

3. Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Vai trò và vị thế của Việt Nam ngày càng tăng!

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Việc Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 như một minh chứng rõ nét cho vai trò và vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

 =>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

4. Việt Nam "được rất nhiều" khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh là không nhiều trong khi Việt Nam "thu được rất nhiều", hình ảnh đất nước được nâng cao và sự tin cậy của Nhà lãnh đạo Mỹ - Triều.

Nhà lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều Tiên trong phiên đàm phán sáng ngày 28/2. Ảnh: AFP

Nhà lãnh đạo hai nước Mỹ - Triều Tiên trong phiên đàm phán sáng ngày 28/2. Ảnh: AFP

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Kết thúc hụt hẫng vì thiếu tuyên bố chung

Tổng thống Mỹ Trump và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong buổi họp báo. Ảnh: CNN

Tổng thống Mỹ Trump và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong buổi họp báo. Ảnh: CNN

Hội nghị Thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc và không đưa ra tuyên bố chung vì hai bên không thể nhất trí về các lệnh trừng phạt.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Triều Tiên khẳng định chỉ đề nghị dỡ bỏ 5/11 lệnh trừng phạt

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho chủ trì họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho chủ trì họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Tuyên bố này trái ngược với khẳng định trước đó của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Triều Tiên muốn được dỡ bỏ toàn bộ lệnh trừng phạt.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. “Lập lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ thúc đẩy du lịch, đầu tư”

Đây là thông tin vừa được ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện Tọa đàm Mùa Xuân TP Đà Nẵng 2019.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - Kunio Umeda.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - Kunio Umeda.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Việt Nam sẽ là nước công nghiệp phát triển hay quốc gia phát triển?

hiến lược phát triển của Việt Nam tầm nhìn tới năm 2045 sẽ xác định hướng đi của Việt Nam là một nước công nghiệp phát triển, hay trở thành một quốc gia phát triển với các tiêu chí cụ thể.

Chiến lược phát triển của Việt Nam tầm nhìn tới năm 2045 sẽ xác định hướng đi của Việt Nam là một nước công nghiệp phát triển, hay trở thành một quốc gia phát triển với các tiêu chí cụ thể

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, bên cạnh thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Việt Nam đặc biệt coi trọng phát triển các lĩnh vực xã hội khác để người dân được thụ hưởng thành quả phát triển và đổi mới.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Vì sao nhiều doanh nghiệp không mặn mà niêm yết?

GBank là một trong 413 doanh nghiệp vừa được UBCK Nhà nước điểm danh vì chưa chịu đưa cổ phiếu lên sàn niêm yết

PGBank là một trong 413 doanh nghiệp vừa được UBCK Nhà nước điểm danh vì chưa chịu đưa cổ phiếu lên sàn niêm yết

Tình trạng doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) sau cổ phần hóa (CPH), doanh nghiệp đại chúng không muốn đưa cổ phiếu lên sàn niêm yết đã kéo dài suốt nhiều năm qua. Việc áp dụng các chế tài xử phạt có phần thiếu quyết liệt và nghiêm khắc nên chưa tạo được sự răn đe đối với các doanh nghiệp vi phạm.

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

10. Vì sao tỷ giá USD chợ đen thấp hơn ngân hàng?

Đã nhiều ngày nay, giá bán USD tại thị trường tự do luôn thấp hơn giá bán của các ngân hàng, dù cũng có điều chỉnh lên xuống theo cùng nhịp với tỷ giá chính thức.

Theo một chuyên gia ngân hàng, tỷ giá trong nước giảm một phần cũng bởi đồng USD trên thị trường thế giới quay đầu giảm khá mạnh trong thời gian gần đây sau những thông tin tích cực từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. Áp lực cạnh tranh với BVH

Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của BVH

Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của BVH

Việc nhiều doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện chính sách tăng mạnh chi trả hoa hồng, thù lao là một trong những thách thức lớn đối với Tập đoàn Bảo Việt (HoSE: BVH).

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12. Ngành lúa gạo đang bị “điểm huyệt”!

Sản xuất lúa gạo vẫn cờn manh mún, thủ công.

Sản xuất lúa gạo vẫn còn manh mún, thủ công

Ngành hàng lúa gạo đang bị khách hàng nhập khẩu điểm trúng những điểm yếu nhất nhằm ép giá để mua được sản phẩm với giá rẻ nhất.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13. Thấy gì từ việc thăng hạng chỉ số tự do kinh tế

Quỹ di sản (Heritage) vừa công bố báo cáo Chỉ số tự do kinh tế năm 2019 (Index of Economic Freedom). Theo đó, Việt Nam được tăng lên hạng thứ 128 trên thế giới, cải thiện 2,2 điểm và đạt 55,3 điểm. Nguyên nhân có sự gia tăng này là nhờ vào ‘sức khỏe’ tài khóa, tự do đầu tư và môi trường pháp lý.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14. Grab, Go-Việt và hành trình xây dựng "siêu ứng dụng" kiểu mới

Đối chiếu sang thị trường Việt Nam, Grab và Go-Việt cũng đang đi vào con đường thua lỗ của Uber.

Đối chiếu sang thị trường Việt Nam, Grab và Go-Việt cũng đang đi vào con đường thua lỗ của Uber

Mới đây, Uber vừa công bố báo cáo tài chính cùng với khoản lỗ 1.8 tỷ USD trong năm 2018. Lỗ lớn ngay trước thềm IPO dấy lên không ít câu hỏi về khả năng sinh lời của mô hình taxi công nghệ này. Mặt khác, các nhà đầu tư vẫn đang vui vẻ rót thêm hàng tỷ USD vào Uber, khi họ hiểu rõ mục đích lâu dài của nền tảng này.

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

15. Nhà máy An Phát vinh dự đón đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên đến thăm

Đoàn ngoại giao của Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên đã đến thăm và làm việc công ty cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát - An Phát Plastic (AAA) - thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (APH)

Đoàn ngoại giao của Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên đã đến thăm và làm việc công ty cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát 

Nằm trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 đang diễn ra tại Hà Nội, đoàn ngoại giao của Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên đã đến thăm và làm việc công ty cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát - An Phát Plastic (AAA) - thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings (APH).

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16. Thiếu quỹ đất đủ lớn cho doanh nghiệp nông nghiệp

Mặc dù ngành nông nghiệp Việt Nam liên tục phát triển trong những năm qua, nhưng đã đến lúc cần phải thay đổi cơ bản theo hướng sản xuất quy mô lớn, ứng dụng cơ giới và công nghệ cao.“Đồng thời phải nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường thế giới”, ông Võ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã chia sẻ

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17. Trung Nguyên đang ở đâu trên thị trường cafe Việt Nam?

ất nhiều chuỗi cafe cả nội lẫn ngoại đang hoạt động tại Việt Nam

Rất nhiều chuỗi cafe cả nội lẫn ngoại đang hoạt động tại Việt Nam

Văn hoá cafe Việt được cho là đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đây là thời cơ không thể bỏ lỡ để các thương hiệu cafe cạnh tranh nhau 1 tấm vé lên con tàu đầy tiềm năng này.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Sau vụ ly hôn nghìn tỷ thu hút sự chú ý của xã hội, điều mà tôi suy nghĩ không phải là câu hỏi mang tính “thời đại”: “Tiền nhiều để làm gì?” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mà “đứa con tinh thần của ông- với khao khát trở thành triết đạo cà phê, sẽ ra sao?

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

18. Ngành cơ khí “kêu cứu”!

Đứng trước khó khăn, bản thân các doanh nghiệp cơ khí cũng phải tự định vị xem mình đang ở đâu. Ảnh: Nguyễn Việt

Đứng trước khó khăn, bản thân các doanh nghiệp cơ khí cũng phải tự định vị xem mình đang ở đâu. Ảnh: Nguyễn Việt

Chính phủ ngày càng giảm sút sự chỉ đạo sát sao và quản lý của nhà nước đối với ngành cơ khí, nên việc xây dựng chiến lược lựa chọn sản phẩm cơ khí trọng điểm quốc gia thiếu đồng bộ và thiếu liên kết dẫn đến sự tham gia của ngành cơ khí trong nước để sản xuất và chế tạo các loại thiết bị không đáng kể, hầu hết đều phải nhập ngoại.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

19. Bước chân vào lĩnh vực y tế bằng dự án nghìn tỷ, điều gì đang chờ “shark” Việt?

Dư địa đã có, nguồn lực cũng sẵn sàng, liệu

Dư địa đã có, nguồn lực cũng sẵn sàng, liệu "thương vụ" nghìn tỷ vào y tế của của "shark" Việt có thành công

Chính thức khai trương “siêu” dự án bệnh viện 5 sao quốc tế Phương Đông có tổng mức đầu tư công bố trên 4500 tỷ đồng, nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đang chờ đón “shark” Việt.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

20. VCCI đề nghị làm rõ cơ sở pháp lý để ban hành Thông tư quy định về đăng ký gia công thuốc

VCCI đề nghị Ban Soạn thảo làm rõp/cơ sở pháp lý để ban hành Thông tư vềp/đăng ký gia công thuốc. (Ảnh minh hoạ, nguồn:Internet).

VCCI đề nghị Ban Soạn thảo làm rõ cơ sở pháp lý để ban hành Thông tư về đăng ký gia công thuốc. (Ảnh minh hoạ, nguồn:Internet).

Mới đây, VCCI đã có ý kiến trả lời góp ý dự thảo thông tư quy định về đăng ký gia công thuốc của Cục Quản lý dược, Bộ Y tế. Theo đó, trong khuôn khổ dự thảo này, VCCI đã có 3 góp ý, trong đó có nhấn mạnh việc làm rõ cơ sở pháp lý để ban hành Thông tư này.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

21. Đẩy mạnh bốn lĩnh vực hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đối thoại Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đối thoại Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Nhật bản đã trở thành một điểm sáng. Theo khảo sát của JETRO, có tới gần 70% doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

22. Gia Lai: Công nhân lo sợ “ông chủ” bồi thường hợp đồng giá bèo 

hủ mới (Công ty cổ phần Cà phê Gia Lai) đang thực hiện việc phá bỏ cà phê già cỗi

Chủ mới (Công ty cổ phần Cà phê Gia Lai) đang thực hiện việc phá bỏ cà phê già cỗi

Công ty cổ phần Cà phê Gia Lai tiến hành phá bỏ 200 ha cà phê già cỗi trồng tái canh nhưng lại rất “mập mờ” trong việc đưa ra phương án giải quyết hợp đồng với công nhân.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

23. Khánh Hòa: Vì sao người dân lập chốt, đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc?

Sau khi nhận được thông tin, có một nhóm người đang dựng lán trại để kiểm đếm xe qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc (Trạm đặt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) do Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư, chiều ngày 28/2, phóng viên có mặt tại Trạm thu phí Ninh Lộc và bắt gặp ngay lán trại của một nhóm người mang đồng phục “Bạn hữu đường xa” đang ngồi nghỉ ngơi cách Trạm thu phí không xa.

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

24. “Xe kinh doanh vận tải dưới 9 chỗ ứng dụng hợp đồng điện tử là taxi”

hương thức hoạt động của các xe sử dụng hợp đồng điện tử là tương đối giống với xe taxi.

Phương thức hoạt động của các xe sử dụng hợp đồng điện tử là tương đối giống với xe taxi

Trong văn bản gửi Thủ tướng mới đây, Bộ Giao thông vận tải đề xuất chọn phương án quy định tất cả các xe kinh doanh vận tải theo hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử là xe taxi.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

25. Đầu tư cho điện mặt trời sẽ không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Đầu tư cho điện mặt trời sẽ không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Đầu tư cho điện mặt trời sẽ không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Các dự án điện mặt trời (ĐMT) sẽ không phải chịu chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt và không chịu thuế nhập khẩu trong vòng 5 năm.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

26. Hải Phòng: Nguy cơ hàng nghìn lao động thất nghiệp khi nhà máy Vĩnh Chân di dời

àng nghìn công nhân lao động công ty đội mưa đứng trước cổng công ty

Hàng nghìn công nhân lao động công ty đội mưa đứng trước cổng công ty

Ngày 25/2, gần 1.000 lao động Cty TNHH quốc tế Vĩnh Chân Việt Nam đến làm việc theo thông báo của doanh nghiệp nhưng bất ngờ... bị đứng ngoài.

=>> Xem chi tiết bài 1 TẠI ĐÂY ; bài 2 TẠI ĐÂY; bài 3  TẠI ĐÂY

27. “Thác Bảo Đại” chết yểu vì một cây cầu?

ây cầu mới đang được xây dựng gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của KDL Thác Bảo Đại

Cây cầu mới đang được xây dựng gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của KDL Thác Bảo Đại

Vừa đưa vào hoạt động, bỏ cả trăm tỉ đồng ra đầu tư xây dựng, chủ đầu tư du lịch Thác Bảo Đại mới ngã ngửa khi sắp có nguy cơ khu du lịch của mình sẽ bị chặn lối vào khi xây dựng cây cầu mới. 

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

28. Hà Tĩnh: Khách hàng “tố” công ty bảo hiểm Bưu điện “xù” bồi thường

Chiếc xe tai nạn được cơ quan công an lập biên bản và đưa về trụ sở côn

Chiếc xe tai nạn được cơ quan công an lập biên bản và đưa về trụ sở công an

Lấy lý do khi xảy ra tai nạn, chủ xe/lái xe đã tự ý di dời hiện trường, khai báo không trung thực...cho Bảo hiểm Bưu điện (PTI) Bắc Trung Bộ nên đơn vị này đã từ chối bồi thường gói bảo hiểm. Tuy nhiên phía chủ xe cho rằng, những lý do từ chối của công ty này là không thuyết phục…

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

29. Kè chống sạt lở Rạch Giồng – sông Kinh Lộ: Dự án tiền tỉ gây nguy hiểm vì nhà thầu thiếu năng lực?

Ngày 26/12/2018, xảy ra sự cố sạt lở nghiêm trọng bờ kè tuyến Rạch Giồng – sông Kinh Lộ nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Ngày 26/12/2018, xảy ra sự cố sạt lở nghiêm trọng bờ kè tuyến Rạch Giồng – sông Kinh Lộ nhưng vẫn chưa được khắc phục

Sự cố sạt lở nghiêm trọng bờ kè Rạch Giồng – sông Kinh Lộ (huyện Nhà Bè, TP HCM), đang đe dọa tính mạng của người dân, sự an toàn của tàu bè khi qua lại.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

30. Nguồn lực tư nhân cho y tế

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, cần có cơ chế khuyến khích hơn nữa khối doanh nghiệp tư nhân tham gia mạnh mẽ hơn vào hoạt động y tế.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

31. Tháo gỡ khó khăn khi thực hiện ODA Nhật Bản

Dự án Cảng Lạch Huyện một trong những dự án sử dụng vốn vay ODA từ Nhật Bản.

Dự án Cảng Lạch Huyện một trong những dự án sử dụng vốn vay ODA từ Nhật Bản.

Nhật Bản đang là một trong những đối tác thương mại, đầu tư quan trọng hàng đầu và cũng là nước cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) lớn nhất cho Việt Nam. 

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

32. Lĩnh vực nào được nhà đầu tư Hàn Quốc "săn đón" trong năm 2019?

Y tế là lĩnh vực được nhà đầu tư Hàn Quốc săn đón

Y tế là lĩnh vực được nhà đầu tư Hàn Quốc săn đón

Trong năm 2019, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc “chảy vào” lĩnh vực y tế của Việt Nam sẽ rất đa dạng. Hiện đã có những doanh nghiệp lớn có hàng chục năm thậm chí là hàng trăm năm hoạt động trong lĩnh vực y tế của Hàn Quốc sang Việt Nam để “tiền trạm” trước khi lựa chọn địa điểm để “xuống tiền”.

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

33. eSIM tưởng tiện mà bất tiện

Thẻ SIM nhúng vào phần cứng bên trong thiết bị, không gian sẽ được thu gọn hơn, giúp điện thoại mỏng hơn và không tiêu hao pin.

Thẻ SIM nhúng vào phần cứng bên trong thiết bị, không gian sẽ được thu gọn hơn, giúp điện thoại mỏng hơn và không tiêu hao pin

eSIM được xem là công nghệ nổi bật trên các thiết bị di động do đặc tính vô cùng nhỏ, tiết kiệm diện tích trên thiết bị. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khi sử dụng nhiều người dùng lại đang cảm thấy vô cùng bất tiện.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

 34. Cách mạng công nghiệp 4.0 là tiền đề hình thành xã hội 5.0

CMCN 4.0 là tiền đề hình thành xã hội 5.0

CMCN 4.0 là tiền đề hình thành xã hội 5.0

Nếu ví Cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng thứ 4 trong công nghiệp của con người thì "Xã hội 5.0" là cuộc cách mạng xã hội thứ 5 của nhân loại.

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

35. Xử lý công trình sai phạm tại TP HCM: “Nóng chủ trương, nguội thực thi”

ông trình xây dựng không phép tại địa chỉ 26/16 Khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP HCM, gây bức xúc dư luận

Công trình xây dựng không phép tại địa chỉ 26/16 Khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP HCM, gây bức xúc dư luận

Hiện tượng "nóng chủ trương, nguội thực thi" của chính quyền cấp cơ sở, khi để những công trình xây dựng “không phép” tồn tại từ nhiều năm nhưng không xử lý, mặc dù đã có chỉ đạo của cấp trên.

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

36. Dừng thu phí, BOT Cai Lậy lỗ hơn 130 tỉ đồng – “Chưa có quy định nào để hỗ trợ”

rạm BOT Cai Lậy bị lỗ hơn 130 tỉ đồng sau một năm dừng hoạt động thu ph

Trạm BOT Cai Lậy bị lỗ hơn 130 tỉ đồng sau một năm dừng hoạt động thu phí

Sau một năm dừng hoạt động thu phí, trạm BOT Cai Lậy bị lỗ hơn 130 tỉ đồng, khiến chủ đầu tư (Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang) gặp nhiều khó khăn và đi vào ngõ cụt.

=>> Xem chi tiếtTẠI ĐÂY

37. Vì sao cần sửa các luật kinh doanh chỉ sau hơn hai năm thi hành?

Thực tiễn hơn hai năm thi hành Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp đã đặt ra yêu cầu phải tiếp tục hoàn thiện hơn nữa một số quy định.

Thực tiễn hơn hai năm thi hành Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp đã đặt ra yêu cầu phải tiếp tục hoàn thiện hơn nữa một số quy định.

Theo so sánh của Ngân hàng Thế giới năm 2019, Việt Nam được xếp hạng thứ 106 trên 190 quốc gia và nền kinh tế về năng lực cạnh tranh xét trên chỉ số thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

38. “Sốt đất” vì lên quận: Những hệ luỵ nhãn tiền

Một lô đất nền đang được rao bán trên địa bàn huyện Đông Anh

Một lô đất nền đang được rao bán trên địa bàn huyện Đông Anh

Việc đầu cơ bất động sản đón đầu quy hoạch không phải diễn ra lần đầu, các chuyên gia cảnh báo giới đầu tư cần tỉnh táo và cẩn trọng trước các cơn “sốt đất” ảo.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

39. Quảng Nam: Giả văn bản của cơ quan chức năng để "thổi giá" bất động sản

Văn bản giả của UBND tỉnh lan truyền trên mạng của giới cò đất

Văn bản giả của UBND tỉnh lan truyền trên mạng của giới cò đất

Tại Quảng Nam đã xuất hiện nhiều chiêu trò thổi giá, đa cấp, thậm chí cả việc giả văn bản của cơ quan chức năng để "thổi giá" nhằm thu lợi bất chính.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

40. Ngân sách “thất thu” từ condotel

Đã đến thời điểm nên tạm dừng phát triển mới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng

Đã đến thời điểm nên tạm dừng phát triển mới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng

Trên thực tế nhiều chủ đầu tư dự án condotel nộp tiền sử dụng đất quá thấp làm thất thu ngân sách Nhà nước nhưng lại bán condotel với giá bán tương đương căn hộ cao cấp thu lợi nhuận lớn.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

41. Đà Nẵng lên tiếng về bảng giá đất mới

Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở TNMT TP Đà Nẵng

Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở TNMT TP Đà Nẵng

Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng vừa cho biết việc điều chỉnh Bảng giá đất được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

42. Đối phó với "Made in Viet Nam" mập mờ xuất xứ

"Thời gian qua, người tiêu dùng Việt cũng như các cơ quan quản lý đang có sự hiểu nhầm về “Made in Viet Nam” với hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam".-  Đây là chia sẻ của bà Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm xác nhận chứng từ thương mại (VCCI) với báo DĐDN về những “mơ hồ” và cả sự “mập mờ” với những hàng hóa “Made in Viet Nam”.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

43. Hà Nội thận trọng “nâng cấp” 4 huyện lên quận

Việc chuyển huyện lên quận cần có tiêu chuẩn, tiêu chí cụ thể, rõ ràng thì mới phát triển tốt.

Việc chuyển huyện lên quận cần có tiêu chuẩn, tiêu chí cụ thể, rõ ràng thì mới phát triển tốt.

Đề xuất của Hà Nội sớm đưa 4 huyện Hoài Đức, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm lên quận vào năm 2020 đã được nhiều chuyên gia cảnh báo cần cân nhắc kỹ.

=>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bản tin cuối tuần từ 25/2 – 2/3/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO