Bảo hiểm Nhân thọ - Giải pháp tài chính “một vốn bốn lời”?

Diendandoanhnghiep.vn Bảo hiểm nhân thọ là một trong những giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính được lựa chọn hàng đầu ở trên thế giới.

>> “Xốc lại” thị trường bảo hiểm

Tuy nhiên tại Việt Nam, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm nhân thọ còn tương đối thấp (11%), do vẫn còn rất nhiều người chưa thật sự hiểu rõ về những lợi ích mà giải pháp tài chính này mang lại. 

Bảo vệ trước những rủi ro, bệnh tật 

Mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ bảo vệ cho những rủi ro khác nhau. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cơ bản bảo vệ rủi ro tử vong, rủi ro thương thật toàn bộ vĩnh viễn. Đối với rủi ro về sức khỏe có sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bệnh hiểm nghèo… Ví dụ, sản phẩm “Bảo Hiểm Ung thư - Ung Dung Sống Khỏe” của MB Ageas Life sẽ giúp bạn có thể an tâm trước rủi ro bệnh ung thư với những ưu điểm vượt trội: chi trả 100% số tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm có chẩn đoán mắc bệnh ung thư; chi trả thêm 25% khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đặc biệt… Hoặc sản phẩm “Bảo hiểm tai nạn - Bảo vệ toàn diện” giúp bạn quản lý hiệu quả các rủi ro tai nạn, bảo vệ kịp thời cho hạnh phúc vẹn tròn.

Sản phẩm “Ung Dung Sống Khỏe” của MB Ageas Life với nhiều quyền lợi vượt trội

Sản phẩm “Ung Dung Sống Khỏe” của MB Ageas Life với nhiều quyền lợi vượt trội

Tích lũy tài chính cho tương lai 

Bảo hiểm nhân thọ chính là một giải pháp đầu tư tích lũy, tiết kiệm tài chính cho tương lai hiệu quả. Quyền lợi đáo hạn từ bảo hiểm sẽ giúp người mua có nguồn tài chính cho những kế hoạch tương lai như mua nhà, du lịch,... Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhận thêm một khoản tiền lãi, tuỳ thuộc vào gói bảo hiểm đầu tư đã tham gia. Là một trong những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với mục tiêu tích lũy tài chính cho tương lai, sản phẩm “Quẳng Gánh Âu Lo” của MB Ageas Life được khá nhiều người lựa chọn bởi những đặc quyền vượt trội: giúp khách hàng lập kế hoạch tài chính chủ động, lựa chọn thời hạn đóng phí linh hoạt mà vẫn đảm bảo các quyền lợi bảo vệ. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tham khảo một số bảo hiểm nổi bật khác của MB Ageas Life như: Món quà phú quý, Kiến tạo tương lai, Vững tương lai, Sống trọn ước mơ…

Sản phẩm “Quẳng Gánh Âu Lo” của MB Ageas Life nổi bật trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam

Sản phẩm “Quẳng Gánh Âu Lo” của MB Ageas Life nổi bật trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam

Đảm bảo cuộc sống hưu trí an nhàn 

Để tận hưởng thời gian nghỉ hưu an nhàn, việc đầu tiên chúng ta cần làm là chuẩn bị cho mình một kế hoạch tài chính chủ động. Tham gia bảo hiểm từ sớm sẽ là giải pháp tối ưu để xây dựng nguồn tài chính dự phòng cho giai đoạn tuổi già khi không còn khả năng lao động, đồng thời giảm bớt gánh nặng nếu chẳng may gặp phải những biến cố như: bệnh hiểm nghèo, thương tật toàn bộ hay thậm chí tử vong. 

>> Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện

Góp sức chung tay vì cộng đồng 

Bảo hiểm nhân thọ hoạt động dựa trên nguyên tắc chia sẻ rủi ro, lấy số đông bù số ít. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là đóng góp vào quỹ dự phòng, hỗ trợ chung. Nếu gặp rủi ro, người tham gia sẽ nhận được sự chia sẻ từ những người khác, cùng nhau góp phần xây dựng một cộng đồng phát triển ổn định. 

Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (IAV), trong năm 2022, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiến hành bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến 40.600 tỷ đồng.

Bảo hiểm nhân thọ không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho bản thân người tham gia, gia đình mà còn có đóng góp quan trọng cho xã hội. Vì vậy, tham gia bảo hiểm càng sớm sẽ càng tốt để nhận được nhiều quyền lợi cũng như tích lũy cho tương lai. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm Nhân thọ - Giải pháp tài chính “một vốn bốn lời”? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10