Bảo Minh đặt mục tiêu doanh thu 4.577 tỷ đồng trong năm 2019

Diendandoanhnghiep.vn Tổng công ty cổ phần Bảo Minh đặt mục tiêu năm 2019, sẽ đạt doanh thu 4.577 tỷ đồng, tăng 7,18% so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng.

Mục tiêu đạt doanh thu 4.577 tỷ đồng, lợi nhuận 185 tỷ đồng

Báo cáo Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, dự kiến được tổ chức vào ngày 25/4/2019, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh) cho biết, năm 2019, Bảo Minh đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 4.577 tỷ đồng, tăng 7,18% so với năm 2018.

sdsvsdihiufs

Năm 2018, Tổng công ty đạt tổng doanh thu 4.269 tỷ đồng, còn lợi nhuận sau thuế là trên 162 tỷ đồng

Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.847 tỷ đồng, tăng 8% so với 2018; doanh thu nhận tái bảo hiểm 500 tỷ đồng, tăng 4%; doanh thu từ hoạt động tài chính 230 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Bảo Minh cũng đặt mục tiêu trong năm 2019 đạt 220 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 9%; lợi nhuận sau thuế 185 tỷ đồng, tăng 14%; ROE ước đạt bình quân 8%... Mục tiêu của Bảo Minh cũng là duy trì vị trí trong top 5 các công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam.

Đây là mục tiêu khá thách thức với Bảo Minh, nhất là trong bối cảnh thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ngày càng cạnh tranh gay gắt. Thêm vào đó, năm 2018, kết quả kinh doanh của Bảo Minh cũng chưa thật khả quan.

Con số được Bảo Minh công bố, đó là năm 2018, Tổng công ty đạt tổng doanh thu 4.269 tỷ đồng, còn lợi nhuận sau thuế là trên 162 tỷ đồng. Như vậy, Bảo Minh đã không đạt mục tiêu đề ra, cả về doanh thu lẫn lợi nhuận.

Lý giải về điều này, ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh cho biết, đó là vì năm qua, Bảo Minh đã tập trung vào tái cơ cấu, nâng cao chất lượng dịch vụ, thay vì lo tăng trưởng bằng mọi giá, dẫn tới tăng trưởng nóng, mất kiểm soát về tỷ lệ bồi thường.

Theo khẳng định của ông Thành, không chỉ năm 2018, mà những năm vừa qua, Bảo Minh luôn chú trọng vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh, vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty. Do vậy, Bảo Minh thường xuyên rà soát, một mặt hạn chế các dịch vụ gây rủi ro cao, mặt khác thúc đẩy các sản phẩm, dịch vụ có khả năng tăng trưởng tốt, mang lại doanh thu và hiệu quả kinh doanh cao, đảm bảo năng lực tài chính vững mạnh.

Mục tiêu kinh doanh cho năm 2019 là khá thách thức, song Ban lãnh đạo Bảo Minh khẳng định, sẽ nỗ lực thực hiện mục tiêu này, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang lại lợi ích cho các cổ đông.

Duy trì năng lực tài chính vững mạnh

Một trong những mục tiêu hàng đầu trong quá trình phát triển của Bảo Minh đó là duy trì năng lực tài chính vững mạnh. Năm 2016, Bảo Minh đã được tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế A.M Best công nhận năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt). Năm 2018, lần thứ ba liên tiếp, Bảo Minh lại được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính ở mức Tốt này.

Có được kết quả đó là nhờ trong 3 năm qua, Bảo Minh đã luôn kịp thời xây dựng và đưa ra các sản phẩm bảo hiểm mới, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Đồng thời, nỗ lực phát triển kinh doanh bảo hiểm qua kênh trực tuyến, qua kênh ngân hàng (bancassurance); tập trung rà soát, phát triển các sản phẩm mang lại hiệu quả cao…

Bên cạnh đó, Bảo Minh cũng không ngừng nỗ lực trong việc rà soát hiệu quả kinh doanh của từng nhóm nghiệp vụ bảo hiểm, kiểm soát rủi ro, kiểm soát công nợ quá hạn, cũng như tăng cường công tác đối chiếu công nợ với nhà tái bảo hiểm, lựa chọn nhà tái bảo hiểm có uy tín và mức tín nhiệm tài chính cao để thu xếp tái bảo hiểm, bảo đảm việc trả tiền bồi thường nhanh chóng kịp thời và đầy đủ cho khách hàng…

Nhờ vậy, Bảo Minh vừa tiết giảm được chi phí, vừa đảm bảo hạn chế ở mức thấp nhất các rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đảm bảo năng lực tài chính luôn ở top đầu các công ty bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam.

Việc Bảo Minh tiếp tục được A.M Best lần thứ ba đánh giá năng lực tài chính ở mức B++ đã chứng tỏ rằng, Bảo Minh có thể bảo đảm khả năng tài chính để chi trả cho khách hàng trong trường hợp có rủi ro xảy ra.

Thông tin cho biết, Bảo Minh đã luôn nhanh chóng hỗ trợ khách hàng trong giải quyết thanh toán bồi thường, nhất là những vụ có tổn thất lớn, kịp thời bù đắp tổn thất do thiên tai, rủi ro gây ra cho khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng ngày càng thêm tin tưởng khi tham gia bảo hiểm với Bảo Minh. Và đây là một trong những yếu tố quan trọng để Bảo Minh kỳ vọng có một kết quả kinh doanh khả quan hơn trong năm 2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo Minh đặt mục tiêu doanh thu 4.577 tỷ đồng trong năm 2019 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714227224 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714227224 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10