Bão số 2: Quảng Ninh sẽ tạm dừng cấp phép tàu ra biển

Diendandoanhnghiep.vn Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, Quảng Ninh sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11 giờ hôm nay (3/7).

yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực Vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h

Quảng Ninh yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực Vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, đơn vị sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h (ngày 3/7).

Đồng thời, Cảng vụ yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực Vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h.

Theo thông tin từ huyện Cô Tô, trên đảo đang có 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Dù đã được thông báo về việc ảnh hưởng của bão số 2 và tạm dừng cấp phép tàu vào bờ từ ngày 2/7, tuy nhiên số du khách này vẫn ở lại đảo. UBND huyện Cô Tô đã thông báo đến các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện và đảm bảo an toàn cho du khách trên đảo.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, cường độ bão số 2 không quá lớn, nhưng đây là cơn bão đầu mùa, phạm vi tác động dự tính từ phía Bắc vĩ tuyến 18 trở ra, đây là vùng đang có hoạt động kinh tế trên biển rất sôi động. Các địa phương cần đặc biệt lưu ý, kêu gọi và kiểm tra đối với các tàu vãng lai tránh trú trên địa bàn. "Ba năm qua thiệt hại chủ yếu là tàu vãng lai vì những tàu này không nắm được thông tin luồng lạch. Không chủ quan thông báo hết rồi là xong, ngư dân còn có kinh nghiệm, còn tàu vãng lai không nắm được luồng lạch nên rất nguy hiểm". 

Với các khách du lịch còn ở tại đảo Cô Tô, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh cần có biện pháp di chuyển số du khách kể trên vào bờ sớm. Đồng thời các địa phương khác cũng cần rà soát, kiểm tra các khu du lịch, có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách.

Liên quan đến cơn bão này, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có văn bản chỉ đạo các ngành chủ động phòng chống ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển Đông và mưa lớn diện rộng, gây gió giật, ngập lụt, lũ ống, sạt lở trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, lúc 7h sáng 3-7, bão số 2 cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 350km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và tiếp tục có khả năng mạnh thêm. Với tốc độ di chuyển như trên, khoảng 4h sáng 4-7 bão sẽ ảnh hưởng tới đất liền, trọng tâm là khu vực Hải Phòng. Khi bão đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực vùng núi và Trung du Bắc Bộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bão số 2: Quảng Ninh sẽ tạm dừng cấp phép tàu ra biển tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641745 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641745 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10