Mới nhất
Bảo vệ quyền lợi
Tin tức cập nhật liên quan đến Bảo vệ quyền lợi
Sửa Luật Bảo hiểm tiền gửi: Cần làm rõ một số quy định
Đánh giá cao các đề xuất của cơ quan soạn thảo, tuy nhiên, để hoàn thiện, góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm tiền gửi (sửa đổi), không ít ý kiến cho rằng, cần làm rõ một số quy định.
Nghiên cứu - Trao đổi
“Thước đo niềm tin” cho doanh nghiệp thương mại điện tử
18/10/2025 04:30
Không chỉ là công cụ bảo vệ người tiêu dùng, Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực thương mại điện tử còn được cho là “thước đo niềm tin” về chuẩn mực đạo đức kinh doanh...
Ngành bán hàng trực tiếp: Hành trình đi đến chuẩn hóa thông lệ quốc tế
16/07/2025 16:35
Sau hơn 2 thập kỷ phát triển với không ít thăng trầm, ngành bán hàng đa cấp Việt Nam đang bước vào giai đoạn bước ngoặt khi khái niệm “bán hàng trực tiếp” chính thức được luật hóa.
Bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp sử dụng đất
16/06/2025 04:00
VCCI nhấn mạnh sự cần thiết phải rà soát, hoàn thiện các quy định theo hướng minh bạch, có căn cứ pháp lý rõ ràng và bảo đảm quyền lợi chính đáng của người sử dụng đất.
Sửa Luật Quảng cáo: Cần “siết” điều kiện, tiêu chí đối với người truyền tải quảng cáo
04/06/2025 04:30
Để ngăn chặn việc lợi dụng người có ảnh hưởng để quảng cáo sai sự thật, góp ý Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi), không ít ý kiến đề xuất, “siết” điều kiện, tiêu chí đối với người truyền tải quảng cáo.
Sự thật trong những bình rượu “khoác áo” sâm Ngọc Linh - Kỳ 1: Lạc lối giữa “mê cung”
29/05/2025 04:15
Giữa cơn lốc quảng cáo và giá cả hỗn loạn, người tiêu dùng đang lạc vào mê cung rượu sâm Ngọc Linh – nơi niềm tin bị đánh tráo bằng những vỏ nhãn mập mờ…
Sửa Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa: Cân nhắc trách nhiệm sàn thương mại điện tử
23/05/2025 04:30
Để đảm bảo tính phù hợp, khả thi của chính sách, tham gia góp ý Dự thảo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (sửa đổi), nhiều ý kiến đề nghị, cân nhắc quy định về trách nhiệm sàn thương mại điện tử.
Ánh hào quang và góc tối của một lời quảng cáo
20/05/2025 03:00
Sự nổi tiếng có thể trở thành vũ khí tiếp thị, nhưng khi danh tiếng bị đặt nhầm chỗ, cái giá phải trả không chỉ là pháp lý mà còn là sự sụp đổ niềm tin…
"Vết rạn" trong quảng cáo thực phẩm – Kỳ 1: Những án phạt đầu tiên
29/04/2025 11:00
Những án phạt đầu tiên dành cho các doanh nghiệp vi phạm quảng cáo thực phẩm hé lộ một góc khuất đáng ngại, khi niềm tin y tế bị lợi dụng để lôi kéo người tiêu dùng…
Ảo vọng quảng cáo mang tên nghệ sĩ - Kỳ cuối: Đã đến lúc Luật lên tiếng
22/04/2025 04:20
Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật không thể mãi “xin lỗi rồi rút lui”. Đã đến lúc luật pháp phải có ràng buộc cụ thể, đủ sức điều chỉnh và răn đe…
Ảo vọng quảng cáo mang tên nghệ sĩ - Kỳ 2: Trách nhiệm không thể “phủi tay”
21/04/2025 04:00
Không thể viện cớ “không biết” để thoát trách nhiệm. Khi nghệ sĩ quảng bá sai sự thật, luật pháp cần lên tiếng đúng lúc và đủ sức để răn đe…
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO