Bất động sản công nghiệp Quảng Ninh đón đầu xu hướng công nghệ 4.0

Diendandoanhnghiep.vn Công nghệ 4.0 sẽ là đòn bẩy xúc tiến đầu tư cho bất động sản công nghiệp Quảng Ninh "cất cánh" - ông Đoàn Duy Hưng, TGĐ Công ty cổ phần Xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam khẳng định.

Đây cũng là nội dung chính của hội thảo "Ứng dụng công nghệ trong xúc tiến đầu tư và quản lý các khu công nghiệp" vừa diễn ra tại văn phòng Công ty Đầu tư Duyên hải Quảng Ninh mới đây.

“Miền đất hứa” của các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

Quảng Ninh được biết đến là vùng đất du lịch nổi tiếng nhưng cũng được mệnh danh là mảnh đất bất động sản “vàng”, trong đó phải đặc biệt kể đến bất động sản công nghiệp.

BĐS công nghiệp Quảng Ninh đang là thị trường hot theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư

BĐS công nghiệp Quảng Ninh đang là thị trường hot theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 11 khu công nghiệp (KCN), 4 Khu kinh tế (KKT) 13 cụm công nghiệp (CCN). Công tác thu hút đầu tư tại các KCN, CCN này luôn được chú trọng. Trong số 11 KCN được phê duyệt, đến nay đã có 5 khu đi vào hoạt động, gồm: KCN Cái Lân (tổng diện tích là 301,58ha), KCN Việt Hưng (tổng diện tích là 151,89ha), KCN Hải Yên (tổng diện tích là 182,42ha), KCN Đông Mai (tổng diện tích theo quy hoạch là 167,86ha), KCN Texhong Hải Hà thuộc KCN - Cảng biển Hải Hà (tổng diện tích là 660ha). Còn trong 6 CCN được thành lập với tổng diện tích 382,24ha, thì hiện có 4 CCN đã đi vào hoạt động (CCN Hà Khánh, CCN Kim Sen, CCN Nam Sơn, CCN Cẩm Thịnh).

Để thu hút các nhà đầu tư, tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra một loạt chính sách sử dụng nguồn vốn công và các nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ với đầy đủ các loại hình: Đường bộ, Đường hàng không (Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn), Đường sắt, Đường biển (tàu khách, tàu vận tải hàng hóa…). Cùng với đó, cơ chế chính sách ưu đãi nhà đầu tư “mở”, có những cơ chế đặc thù, vận dụng linh hoạt nhằm thu hút nhà đầu tư vào những khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

hội thảo Ứng dụng công nghệ trong xúc tiến đầu tư và quản lý các KCN thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư

hội thảo Ứng dụng công nghệ trong xúc tiến đầu tư và quản lý các KCN thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư

Công nghệ thông tin được chú trọng đầu tư: xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, doanh nghiệp điện tử; ứng dụng công nghệ thông tin quản lý dữ liệu chuyên ngành, hướng tới xây dựng Khu công viên Công nghệ thông tin.

Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp Tỉnh (PCI) dẫn đầu 4 năm liên tiếp là niềm tự hào của chính quyền và người dân tỉnh Quảng Ninh, nâng cao vị thế của tỉnh trong việc tiếp cận nhà đầu tư tiềm năng. Thủ tục hành chính giản lược, giải quyết đúng hạn đạt trên 95%, nhận được sự hài lòng của nhân dân và doanh nghiệp.

Tỉnh Quảng Ninh hiện đang thực hiện tốt cơ chế một cửa tại chỗ, đẩy mạnh tiến độ và thời gian giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính. Thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư trung bình chỉ trong vòng 10 ngày. Cá biệt có trường hợp cấp giấy phép đầu tư nhanh kỷ lục như dự án 200 triệu USD trong vòng 24 giờ. Bên cạnh cải cách thủ tục hành chính, tỉnh Quảng Ninh còn có nhiều cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dự án. Với những thế mạnh và tầm nhìn “đi tắt đón đầu”, Quảng Ninh hoàn toàn tự tin trong việc thu hút đầu tư bất động sản công nghiệp.

 Bất động sản công nghiệp “tiếp sóng” công nghệ 4.0

Tại hội thảo, một chủ đề được khá nhiều đại diện các KCN tại Quảng Ninh quan tâm chính là ứng dụng IIP (Cổng thông tin điện tử Bất động sản công nghiệp) do Công ty cổ phần Xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam thiết kế.

Ông Đoàn Duy Hưng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam đang giới thiệu về cổng thông tin Cổng thông tin điện tử Bất động sản công nghiệp IIP

Ông Đoàn Duy Hưng, Tổng giám đốc công ty này cho biết, Cổng thông tin điện tử Bất động sản công nghiệp IIP ra đời nhằm kết nối các Nhà đầu tư, chủ đầu tư, đơn vị xúc tiến đầu tư, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước…cần tìm kiếm, hỗ trợ thủ tục đầu tư trong quá trình đầu tư, mua bán.

IIP là nơi cung cấp thông tin, tin tức về thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam nhanh chóng và chuẩn xác. Nguồn thông tin được tổng quát, đa dạng và minh bạch về lĩnh vực bất động sản công nghiệp: Thông tin các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang kêu gọi đầu tư, thông tin chi tiết các khu công nghiệp đang triển khai, giá thuê đất, thuê nhà xưởng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tỷ lệ lấp đầy, các lĩnh vực thu hút đầu tư của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…Từ đó giúp kết nối Chủ đầu tư, khách hàng trong nước và quốc tế thông qua hội nghị trực tuyến mà không cần đến tận nơi khảo sát.

Các đại biểu tham gia hội thảo Ứng dụng công nghệ trong xúc tiến đầu tư và quản lý các KCN

Các đại biểu tham gia hội thảo Ứng dụng công nghệ trong xúc tiến đầu tư và quản lý các KCN

Không gian quảng bá sản phẩm mở rộng trên nền tảng internet 4.0 giúp chủ đầu tư và các nhà xúc tiến đầu tư khai thác thêm được nhiều khách hàng tiềm năng, không giới hạn về địa lý và thời gian, giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí thu thập thông tin, chi phí di chuyển.

Thông qua IIP, khách hàng có thể tìm kiếm được thông tin minh bạch, nhanh chóng và dễ dàng về các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên cả nước, nghiên cứu môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư từng tỉnh và từng địa phương để lựa chọn phương án đầu tư tối ưu nhất.

Thời gian tới, Công ty cổ phần Xúc tiến đầu tư Khu công nghiệp Việt Nam sẽ triển khai thí điểm ứng dụng IIP tại một số khu công nghiệp của tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phố trên cả nước có nền công nghiệp phát triển nhằm đánh giá hiệu quả ứng dụng và cải tiến tính năng phù hợp.

Đoàn doanh nghiệp tham gia khảo sát tại KCN Amata

Đoàn doanh nghiệp tham gia khảo sát tại KCN Amata

Sau buổi hội thảo, đoàn công tác đi tham quan, khảo sát tại một số khu công nghiệp ở Quảng Yên - Quảng Ninh như KCN Đông Mai, KCN Sông Khoai, KCN Bắc Tiền Phong, KCN Nam Tiền Phong…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản công nghiệp Quảng Ninh đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591161 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591161 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10