Bất động sản Đà Nẵng “ấm” trở lại?

TUẤN VỸ 01/08/2024 14:30

Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản tại Đà Nẵng đã có dấu hiệu “ấm” trở lại, tuy nhiên cũng đã có các khảo sát cho thấy sản phẩm mới tại đây đang trong trạng thái chững lại.

>>Khó kìm giá bất động sản

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn với hàng trăm môi giới ở Đà Nẵng, lượng giao dịch bất động sản tại địa phương này đã có dấu hiệu ổn định hoặc tăng trong 6 tháng đầu năm 2024. Cụ thể, mức giá giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng có cải thiện với giá trị sản phẩm phổ biến là khoảng 2-4 tỷ VND.

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng tìm kiếm bất động sản bán Đà Nẵng trong quý 2/2024 tăng 44% so với quý trước và đã vượt đỉnh của năm 2023. Trong đó, phân khúc chung cư có dấu hiệu tăng đột biến vì một số dự án mới được mở bán.

Theo ghi nhận, lượng tin đăng bán chung cư Đà Nẵng trong quý 2/2024 tăng 56% so với quý 1/2024. Cùng với đó, có 55% số lượng môi giới bất động sản cho rằng thị trường chung cư Đà Nẵng dần phục hồi và 27% cho rằng loại hình này đang tăng trưởng mạnh.

Giới đầu tư dần quan tâm đến phân khúc chung cư.

Giới đầu tư Đà Nẵng dần quan tâm đến phân khúc chung cư.

Tại sự kiện “Toàn cảnh thị trường 6 tháng đầu năm 2024” tổ chức tại Đà Nẵng mới đây, các chuyên gia cho rằng việc kinh tế Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng ổn định. GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) Đà Nẵng 6 tháng đầu năm ước tăng 5,00%, đã mang lại tín hiệu tích cực cho lĩnh vực bất động sản. Qua đó góp phần củng cố sự phục hồi và phát triển của thị trường, tuy nhiên, khách hàng muốn tham gia vào thị trường này cũng nên tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt cần ưu tiên yếu tố pháp lý và giao dịch minh bạch.

Ông Hà Nghiệm – Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng của Batdongsan.com.vn nhận định nguồn cung căn hộ cao cấp cạnh sông Hàn là cú hích cho thị trường bất động sản Đà Nẵng với mức giá và chất lượng khác biệt so với những dự án trước đây. Vị này cũng cho hay xu hướng mua chung cư Đà Nẵng lướt sóng suy giảm so với đầu tư để ở và cho thuê.

“Mặt bằng giá chung cư Đà Nẵng không hề thấp, người mua và nhà đầu tư cũng có những kỳ vọng nhất định. Thành phố đang đặt mục tiêu thu hút khoảng 8,4 triệu lượt khách trong năm 2024. Vì vậy nhiều người cho rằng du lịch sẽ còn tiềm năng để khôi phục và tăng trở lại, hứa hẹn lợi suất cho thuê chung cư ổn định”, ông Hà Nghiệm nói.

Cũng theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, phân khúc đất nền, nhà riêng Đà Nẵng cũng đang có thêm những tín hiệu tích cực. Lượng tìm kiếm đất nền và nhà riêng Đà Nẵng trong quý 2/2024 tăng lần lượt là 41% và 55% so với quý 1/2023. Cùng với đó, giá rao bán trung bình đất nền Đà Nẵng trong quý 2/2024 là 33 triệu đồng/m2 và nhà riêng đang được rao bán ở mức trung bình là 61 triệu đồng/m2, cả 2 đều tăng so với năm 2023.

a

Các phân khúc bất động sản khác không ghi nhận sự sôi động.

Trong khi đó, tại “Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận Quý 2/2024” của DKRA Consulting - Thương hiệu mảng dịch vụ Nghiên cứu & Tư vấn Phát triển của DKRA Group mới đây lại thể hiện trong Quý 2/2024, phần lớn nguồn cung bất động sản nhà ở tại thị trường Đà Nẵng và vùng phụ cận đến từ hàng tồn kho của những dự án cũ.

Theo DKRA Consulting, sức cầu chung toàn thị trường duy trì ở mức thấp, với tỷ lệ tiêu thụ chỉ tương đương khoảng 8% trên tổng cung sơ cấp (tương ứng 85 nền), giảm khoảng 41% so với 3 tháng đầu năm. Đơn vị này cũng thông tin thị trường chưa ghi nhận sự ra hàng sôi động ở các dự án mới ngoài phân khúc căn hộ.

DKRA Consulting cho rằng trong quý 3/2024, dự báo thị trường sẽ có những triển vọng hồi phục rõ nét hơn, tùy từng phân khúc cụ thể. Trong đó phân khúc căn hộ được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, còn lại phân khúc đất nền, nhà phố/biệt thự vẫn được dự báo trong tình trạng khan hiếm nguồn cung mới.

Có thể bạn quan tâm

  • Ba luật mới về bất động sản chính thức có hiệu lực

    Ba luật mới về bất động sản chính thức có hiệu lực

    10:36, 01/08/2024

  • Chương mới bất động sản, “cuộc chơi” dành cho ai?

    Chương mới bất động sản, “cuộc chơi” dành cho ai?

    03:00, 01/08/2024

  • Gia tăng giá trị bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

    Gia tăng giá trị bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

    04:00, 31/07/2024

  • Khơi thông

    Khơi thông "dòng chảy" bất động sản

    03:00, 31/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất động sản Đà Nẵng “ấm” trở lại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO