Bất động sản Đà Nẵng: Tiềm năng cạnh tranh vượt trội

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với sự đầu tư bài bản và quy hoạch đồng bộ, Đà Nẵng đã tạo ra một giá trị đô thị rất cao.

>>> Đà Nẵng lên kế hoạch “hút” vốn đầu tư

"Những giá trị này, bao gồm cả cảnh quan và hạ tầng là ưu điểm vượt trội mà các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội khó có thể đạt được” - ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Nhu cầu BĐS đô thị cao cấp tăng mạnh 

- Thưa ông, thị trường bất động sản (BĐS) để ở hiện nay đang ghi nhận mức tăng kỷ lục đối với cả hai phân khúc căn hộ cao tầng và thấp tầng tại khu vực Hà Nội. Theo ông, đâu là nguyên nhân dẫn tới thực trạng này? 

Ông Nguyễn Văn Đính: Đúng là thị trường BĐS Hà Nội hiện đang xuất hiện làn sóng tăng giá, đặc biệt là phân khúc căn hộ. Nguyên nhân là do thị trường khan hiếm sau nhiều năm chính quyền không phê duyệt để “ra hàng” dự án mới nào, trong khi nhu cầu rất lớn. Bởi căn hộ là dòng sản phẩm phù hợp với giới thành đạt, vợ chồng trẻ, người nghỉ hưu có thu nhập tốt… Hệ thống chung cư có dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu để ở hay cho thuê.

Bất động sản đô thị tại Đà Nẵng được dự báo tích cực trong năm 2024

Bất động sản đô thị tại Đà Nẵng được dự báo tích cực trong năm 2024

Ngoài ra, trong giai đoạn gần đây các đô thị được đầu tư phát triển rất mạnh, đặc biệt là đô thị lớn được đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, nâng cao hệ thống dịch vụ, giao thông. Rõ ràng chính sự đầu tư này đã làm tăng giá trị của đô thị, trong đó có giá trị của BĐS. 

- Như vậy có thể thấy nhu cầu về BĐS đô thị ngày càng tăng cao, trong khi đó, ở một thị trường khác là Đà Nẵng – một trong 5 TP trực thuộc Trung ương, phân khúc BĐS đô thị cao cấp dường như mới đang ở giai đoạn đầu phát triển. Ông đánh giá ra sao về thực tế này?        

Ông Nguyễn Văn Đính: Đà Nẵng là đô thị trực thuộc Trung ương, đã được đầu tư một cách bài bản theo chiến lược phát triển và quy hoạch để tạo ra một thành phố đáng sống lý tưởng. Với sự tập trung vào hệ thống đô thị, hạ tầng và dịch vụ, cùng việc phát triển kinh tế đồng đều, bao gồm cả cảng biển, du lịch và công nghiệp, Đà Nẵng đang thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước và tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Sự phát triển mạnh mẽ kéo theo tăng trưởng mạnh về nhu cầu nhà ở, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp phục vụ nhóm thu nhập cao, chuyên gia, người nước ngoài, doanh nhân trẻ… 

Đà Nẵng thiếu hụt mô hình bất động sản cao cấp đáp ứng nhu cầu của giới thành đạtp/(Ảnh minh họa)

Đà Nẵng thiếu hụt mô hình bất động sản cao cấp đáp ứng nhu cầu của giới thành đạt (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên về việc phát triển BĐS đô thị Đà Nẵng, chúng tôi cho rằng triển cần được phân bố đồng đều hơn nữa cho các phân khúc dân cư, từ nhà ở xã hội đến nhà ở cao cấp dành cho các nhóm thượng lưu, nhà giàu và doanh nhân trẻ giàu có, các chuyên gia nước ngoài. Nếu không chuẩn bị các dự án phát triển nhà ở và đô thị đủ mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu này, Đà Nẵng có thể đối mặt với áp lực cầu cao hơn cung. Vì vậy, chính quyền Đà Nẵng cần tập trung và chú ý hơn đến việc tạo ra các chính sách linh hoạt để thúc đẩy sự tham gia của các nhà phát triển trong việc xây dựng dự án BĐS đô thị cao cấp. 

Giá trị cảnh quan thiên nhiên giúp nâng tầm giá trị BĐS

- Đặc thù của Đà Nẵng là các BĐS gần sông, gần biển. Gần đây đã có những chủ đầu tư lớn tung ra các sản phẩm BĐS đô thị cao cấp ngay ven sông Hàn. Ông đánh giá ra sao về khả năng cạnh tranh của các dự án cao cấp này, đặc biệt với thị trường Hà Nội, TP.HCM?

Ông Nguyễn Văn Đính: Đà Nẵng nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, có sự hòa quyện giữa biển và sông núi, tạo nên những giá trị cốt lõi của thành phố này. Cùng với sự đầu tư bài bản và quy hoạch đồng bộ, Đà Nẵng đã tạo ra một giá trị đô thị rất cao. Nếu biết tận dụng những điểm mạnh này, Đà Nẵng có thể tạo ra giá trị toàn diện và chất lượng trong việc sử dụng và khai thác BĐS. Điều này sẽ được giới thành đạt cả nước, đội ngũ chuyên gia và người nước ngoài sinh sống tại Đà Nẵng đón nhận.

Tôi cho rằng giá trị cộng hưởng từ cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và hạ tầng hiện đại là ưu điểm vượt trội mà các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội khó đạt được. Các dự án tận dụng được những lợi thế đó, kết hợp với hạ tầng tiện ích, kiến trúc được đầu tư tốt sẽ mang lại giá trị cạnh tranh hấp dẫn cho BĐS Đà thành. 

- Tuy nhiên, so với các thành phố lớn thì Đà Nẵng vẫn thiếu dự án BĐS theo các mô hình hiện đại như tổ hợp, phức hợp đầy đủ tiện ích, được thiết kế đồng bộ, bài bản. Theo ông, mô hình này có phù hợp với thị trường Đà Nẵng?

Ông Nguyễn Văn Đính: Tôi cho rằng đó chính là cơ hội của Đà Nẵng, nếu biết phát triển sẽ tạo ra giá trị khác biệt, đẳng cấp mà Hà Nội hay TP.HCM rất khó có thể làm được. Ở Hà Nội, bờ sông Hồng đã có quy hoạch nhưng hiện chưa có dự án phát triển nhà ở, hay TP.HCM, các khu vực gần sông cũng gặp khó với vấn đề ngập lụt vì triều cường. Những dự án phát huy lợi thế riêng của Đà Nẵng như sông, biển hay núi rừng có lợi thế cạnh tranh rất cao, điều quan trọng là cần có sự đầu tư bài bản. 

Sông Hàn cũng những cây cầu biểu tượng giúp BĐS Đà Nẵng tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội

Sông Hàn cũng những cây cầu biểu tượng giúp BĐS Đà Nẵng tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội

Gần đây, đã có những dự án BĐS cao cấp ven sông Hàn, gần cầu Trần Thị Lý hay Cầu Rồng… được phát triển bởi thương hiệu Sun Property có thể nói là tiên phong mang đến mô hình tổ hợp đầy đủ tiện ích cho TP đáng sống. Khi có những mô hình BĐS đô thị hiện đại này, chúng tôi cho rằng không chỉ người giàu có ở Hà Nội, TP.HCM muốn sống ở Đà Nẵng, mà cả những công dân toàn cầu cũng sẽ quan tâm tới BĐS tại đây. 

Giá BĐS Đà Nẵng đang hợp lý nhất cả nước

- Với nhiều tín hiệu khởi sắc của phân khúc BĐS đô thị cao cấp, sự tham gia của chủ đầu tư uy tín cùng đà tăng trưởng du lịch, ông có dự báo gì về diễn biến trên thị trường BĐS Đà Nẵng thời gian tới. Liệu đây có phải thời điểm rất tốt để sở hữu BĐS đô thị cao cấp tại Đà Nẵng?

Ông Nguyễn Văn Đính: Đây là thời điểm thích hợp và tốt nhất. Đà Nẵng hiện nay đã quay trở lại đà phát triển sau thời gian dài bị ảnh hưởng do dịch bệnh và tình hình khó khăn chung. Không chỉ có sự quay lại đầu tư của các nhà phát triển, mà cả khách hàng, nhà đầu tư. Đặc biệt, giá BĐS Đà Nẵng đang hợp lý nhất cả nước nếu xét ở góc độ cùng được đầu tư, cùng được đô thị hóa hiện đại, đặc biệt hiếm có BĐS ở đô thị lớn nào sở hữu nhiều giá trị, giàu tiềm năng như Đà Nẵng.

Tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để sở hữu các BĐS nhà ở đô thị cao cấp trong dự án chất lượng, đảm bảo về pháp lý, đầy đủ hạ tầng, dịch vụ tiện ích, được phát triển bởi các thương hiệu uy tín.    

- Trân trọng cảm ơn ông! 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Đà Nẵng: Tiềm năng cạnh tranh vượt trội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714422084 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714422084 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10