Bất động sản Hà Nam nóng trở lại: Sức hút từ đâu?

HẢI NGÂN 16/07/2024 09:00

Bất động sản Hà Nam hiện nay đang nóng lên từng ngày nhờ sự tăng trưởng của hàng loạt dự án giao thông trọng điểm, cụm công nghiệp đã và đang là những nét sáng.

Nhờ những điều này đã tạo ra nhiều lợi thế giúp địa phương này nhanh chóng trở thành trở thành tâm điểm đầu tư ven đô, thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp bất động sản. 

Hạ tầng giao thông trải đường băng cho BĐS Hà Nam phát triển

Hạ tầng giao thông trải đường băng cho BĐS Hà Nam phát triển

Thị trường bất động sản Hà Nam đang đứng trước cơ hội phát triển vô cùng lớn, hàng loạt các dự án đô thị đã và sắp ra mắt không chỉ góp phần thay đổi diện mạo Hà Nam mà còn còn tạo ra lực đẩy lớn, đưa thị trường nơi đây trở thành “điểm sáng” của các nhà đầu tư bất động sản.

Tiềm năng và cơ hội phát triển bất động sản Hà Nam

Hà Nam nằm ở vùng Đồng Bằng sông Hồng, phía Bắc giáp với thủ đô Hà Nội, có vị trí địa lý thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và giao thông. Đặc biệt nằm ở vị trí cửa ngõ thủ đô, nơi đây đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. 

Trong bối cảnh khu vực trung tâm Hà Nội đang ngày càng đông đúc, việc dịch chuyển ra khu vực lân cận trở thành xu hướng tất yếu. Vị trí như cửa ngõ thủ đô như Hà Nam trở thành nơi đón đầu làn sóng dịch chuyển này.  

Định hướng phát triển thời kỳ 2030-2050 Tỉnh Hà Nam sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Sự phát triển hạ tầng đồng thời kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp vào các doanh nghiệp FDI vào Hà Nam. Thu hút rất nhiều lao động chất lượng cao, lao động nước ngoài tới đây sinh sống, làm việc. Nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia nước ngoài và hàng vạn lao động cũng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Yếu tố ảnh hưởng tới thị trường bất động sản tại Hà Nam. Hạ tầng nâng bước cho bất động sản Hà Nam cất cánh

Nhờ hệ thống giao thông liên tục được nâng cấp, hoàn thiện cùng trợ lực từ thu hút nguồn vốn FDI và khu công nghiệp đã góp phần “nâng bước” cho thị trường bất động sản Hà Nam cất cánh.

Hạ tầng giao thông 

Với vai trò lưu thông và kết nối, hạ tầng được coi là một trong những yếu tố góp phần tạo nên giá trị của bất động sản. Hệ thống giao thông càng phát triển ở đâu thì nơi đó càng thu hút nhà đầu tư. 

Sở hữu tiềm năng lớn khi nằm giáp ranh với thủ đô, đầu mối giao thông kết nối cửa ngõ phía Nam Hà Nội với các tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng, Hà Nam được đánh giá là tỉnh có hệ thống hạ tầng phát triển nhanh chóng. 

Hạ tầng giao thông tại Hà Nam phát triển mạnh mẽ với các tuyến cao tốc như Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, quốc lộ 1A và 21, cùng các tuyến đường sắt Bắc - Nam qua ga Phủ lý. Các tuyến sông Đáy và sông Châu Giang hỗ trợ vận chuyển hàng hoá bằng đường thuỷ.  

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nam sẽ có thêm 3 tuyến cao tốc kết nối với hệ thống quốc lộ và đường tỉnh. Điều này giúp kết nối vùng được thuận tiện, không mất nhiều thời gian hơn. Nhờ đó thúc đẩy giá trị bất động sản nơi đây gia tăng nhanh chóng.  

Sự phát triển của khu công nghiệp 

Trong những năm gần đây, Hà Nam đang trở thành một trong những điểm nóng phát triển công nghiệp của vùng Đồng Bằng Sông Hồng, là một trong 10 tỉnh thành phố thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và nguồn lao động cao nhất cả nước.  

Ở giai đoạn 2021-2025, tỉnh đã có chủ trương trình Chính phủ về việc quy hoạch và phát triển các khu công nghiệp đến năm 2025 là 15 khu công nghiệp với diện tích 6.014ha (tăng 3.480ha). Trong đó, mở rộng thêm 4 khu công nghiệp với diện tích tăng thêm 1.020ha, thành lập 6 khu công nghiệp với diện tích 2.210ha.

Phân khúc bất động sản Hà Nam đang được quan tâm 

Giữa lúc hạ tầng đang phát triển, các cụm công nghiệp đang được xây dựng, bất động sản Hà Nam hiện nay đang nóng hơn bao giờ hết. Đây chính là thời điểm vàng của những nhà đầu tư có tầm nhìn xa, biết nắm bắt cơ hội đúng lúc. Nắm bắt nhanh sự chuyển mình hạ tầng, giới đầu tư đã nhanh chóng. Một trong những dự án cao cấp hàng đầu hiện nay đang được giới đầu tư quan tâm đó là dự án liền kề Á Đông Xanh. 

Dự án khu nhà ở liền kề  Á Đông Xanh do Công ty CP Xây Dựng và phát triển hạ tầng Á Đông làm chủ đầu tư hiện đang sở hữu vị trí trung tâm bậc nhất khu vực tại thị xã Duy Tiên tỉnh Hà Nam. Dự án này nằm trong lòng lõi khu công nghiệp Đồng Văn 2, tâm điểm của các khu công nghiệp bao quanh như Đồng Văn 1, Đồng Văn 3, cách Quốc lộ 1A chỉ 0,5km, cách đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình khoảng 1km.  

Ảnh thực tế tại dự án Á Đông Xanh

Ảnh thực tế tại dự án Á Đông Xanh 

Dự án với 44 lô liền kề và thiết kế theo phong cách Châu Âu độc đáo và sang trọng, đang thu hút giới đầu tư sành sỏi. Sở hữu hàng loạt những lợi thế vượt trội so với mặt bằng chung của vùng: 

* Với thiết kế mang lại sự phát triển bền vững và thông minh. Sử dụng công nghệ và vật liệu xanh giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu lượng rác và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Sử dụng công nghệ IoT để quản lý thông minh các hệ thống chiếu sáng đô thị, quản lý năng lượng và giám sát an ninh hiệu quả. 

* Môi trường sống xanh, nổi bật với hạ tầng kỹ thuật và hồ điều hoà rộng gần 1.000m2. Các tiện ích đầy đủ như công viên, khu vui chơi, hệ thống an ninh, giao thông thuận tiện. Nơi đây không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở chất lượng cao cho cư dân làm việc tại các khu công nghiệp lớn, tạo ra môi trường sống lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư hấp dẫn. 

* Mỗi lô liền kề tại Á Đông Xanh đều được cấp sổ đỏ lâu dài, đảm bảo quyền sở hữu và tính pháp lý rõ ràng cho các nhà đầu tư. Điều này không chỉ mang lại sự an tâm mà còn là cơ sở vững chắc để nhà đầu tư có thể cất giữ tài sản một cách an toàn và bền vững.

* Dự án được hỗ trợ tài chính mạnh mẽ, linh hoạt, các nhà đầu tư còn được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ tài chính hấp dẫn với ngân hàng hỗ trợ vay vốn lên đến 70% giá trị sản phẩm và được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 12 tháng, ân hạn nợ gốc 24 tháng. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính ban đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tham gia vào dự án với mức chi phí hợp lý.

Dự án Á Đông Xanh sẽ hoàn toàn chinh phục được các nhà đầu tư thông thái, nhờ mang tới nhiều lợi ích kép: Tạo ra cơ hội đầu tư sinh lời cao với tiềm năng tăng giá trị bất động sản nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi và quy hoạch bài bản.

Đặc biệt, Tỉnh Hà Nam đang đầu tư mạnh mẽ vào phát triển hạ tầng giao thông và các tiện ích công cộng như: trường học, bệnh viện. Điều này nhằm thu hút các doanh nghiệp và người lao động đến sinh sống và làm việc tại đây. Nhờ đó nhu cầu bất động sản tại đây sẽ tăng cao.  

(1) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất động sản Hà Nam nóng trở lại: Sức hút từ đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO