Bất động sản HODECO: Vững tay chèo để “vượt sóng”

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn khắc nghiệt đòi hỏi các chủ đầu tư phải vững tay chèo để vượt sóng gió.

>>> Thị trường bất động sản sẽ đảo chiều

Khách Sạn Codotel Fusion Suit tại thành phố Vũng Tàu

Khách Sạn Codotel Fusion Suit tại thành phố Vũng Tàu

Thị trường điều tiết, doanh nghiệp điều chỉnh

Do tình hình kinh tế cũng như chính trị trên thế giới vẫn còn bất ổn và phức tạp nên thị trường bất động sản (BĐS) vẫn sẽ còn khó khăn và phục hồi chậm. Ông Đoàn Hữu Thuận, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) cho rằng, thị trường BĐS nhìn chung đang ở giai đoạn khó khăn về dòng vốn, những nút thắt về chính sách, quyết định “xuống tiền” của người mua… Đây là vấn đề nan giải không chỉ riêng các nhà phát triển BĐS mà còn cả các nhà đầu tư cá nhân.

Ông Đoàn Hữu Thuận CT HĐQT HODECO phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023

Ông Đoàn Hữu Thuận CT HĐQT HODECO phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023

Tại một số nơi, BĐS đang ở giai đoạn chờ cơ hội để bứt phá. Đối với những thị trường nào phát triển mạnh mẽ thời gian qua thì có dấu hiệu chững lại vì sự điều chỉnh nhịp của chủ đầu tư và cả người mua. Xu hướng và sự dịch chuyển của thị trường luôn đi kèm với nhu cầu của khách hàng.

Trong BĐS, khi quỹ đất không tự tăng lên sẽ có sự dịch chuyển từ địa phương này tới địa phương khác. Thị trường đang thể hiện rất rõ xu hướng dịch chuyển về khu vực vùng ven, giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh, như các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu… Đây đều là những nơi có liên kết vùng tốt, thuận tiện di chuyển nhờ hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư, nâng cấp hiện đại, có sự tăng trưởng nhanh về kinh tế, đồng thời còn dư địa phát triển cho BĐS.

Ông Thuận cho biết, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với vốn điều lệ hơn 1.080 tỷ đồng, không lớn nếu so với các công ty hoạt động trong ngành, tuy nhiên với lợi thế sở hữu quỹ đất sạch lớn được tích lũy sớm trong nhiều năm qua, cơ cấu dự án hợp lý cả về ngắn, trung và dài hạn, HODECO đã duy trì sự phát triển bền vững với tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận cao. Riêng trong năm 2022, công ty tăng trưởng 35,14% và chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỉ lệ 25%.

Dự án The Light City do HODECO làm chủ đầu tư

Dự án The Light City do HODECO làm chủ đầu tư

Với việc xây dựng hàng loạt dự án tầm cỡ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, như: Khu nhà ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trung tâm thương mại Phường 7, Khu nhà ở Ngọc Tước, Khu nhà ở đồi Ngọc Tước 2, Tổ hợp Siêu thị - Văn phòng – Chung cư 21 tầng, Khu đô thị mới Phú Mỹ, Khu nhà ở Sao Mai Bến Đình phường 10, Khu Biệt thự 16B – Võ Thị Sáu, Chung cư Bình An, Chung cư Bình Giã Resident, Fusion suites Vung Tau, Tây 3/2, Hải Đăng – The Light city … HODECO ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường BĐS.

>> Triển vọng phát triển bất động sản công nghiệp

>> Giải pháp hút vốn FDI vào thị trường bất động sản Việt Nam

Bí quyết “vượt sóng”

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng Giám đốc HODECO Lê Viết Liên cho biết, trước những khó khăn thách thức bởi thị trường đối với các doanh nghiệp nói chung và các doanh ngiệp trong ngành xây dựng – bất động sản nói riêng, HODECO luôn nhận thức con người chính là nền tảng để phát triển bền vững, nên đã chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm, đầy tâm huyết, chuyên môn giỏi.

Tổng Giám đốc HODECO Lê Viết Liên trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc HODECO Lê Viết Liên trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhân sự tại HODECO luôn quyết tâm thống nhất một lòng, tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm vượt chông gai, thử thách. Sự tin tưởng của khách hàng và đối tác, cũng như sự giúp đỡ của chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư, công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch lợi nhuận trước thuế, đảm bảo việc chi trả cổ tức cho cổ đông trong năm 2022.

Năm 2023, để đạt được các mục tiêu phát triển theo kế hoạch, HODECO đã đề ra các giải pháp thực hiện nhằm ổn định sự phát triển của doanh nghiệp. Trong đó, tập trung đầu tư các dự án có trọng điểm, không đầu tư dàn trải, cơ cấu lại danh mục dự án, xem xét chuyển nhượng một số dự án nhằm cân đối dòng tiền. Cân bằng chính sách đầu tư nhằm đảm bảo doanh thu và lợi nhuận kỳ vọng.

Khách hàng tìm hiểu về dự án khu đô thị The Light City do HODECO đầu tư, xây dựng

Khách hàng tìm hiểu về dự án khu đô thị The Light City do HODECO đầu tư, xây dựng

Bên cạnh đó, HODECO nghiên cứu áp dụng khoa học kỹ thuật trong xây dựng, thiết kế, xây lắp, quản lý, bán hàng, hậu mãi nhằm giảm chi phí nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Đẩy mạnh công tác đền bù giải phóng mặt bằng các dự án kết hợp đưa ra các biện pháp thỏa thuận bồi thương, liên doanh,… trong các dự án để triển khai các bước tiếp theo.

Ngoài ra, HODECO tăng cường tiết kiệm trong đầu tư, hoạt động, mua sắm để nâng cao lợi nhuận trong sản xuất kinh doanh. Xây dựng đội ngũ nhân sự giỏi, chuyên môn cao; Luôn chú trọng đất chất lượng sản phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo các quy chuẩn xây dựng; nâng cao an toàn lao động trên các công trình; Đảm bảo duy trì tốt lưu chuyển của dòng tiền, tăng tích lũy để cơ cấu lại các nguồn vốn.

“Năm 2023, Ban điều hành tiếp tục đưa ra kế hoạch thận trọng để trình Đại hội cổ đông trong bối cảnh thị trường BĐS vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy HĐQT, Ban điều hành sẽ nỗ lực cùng tập thể CBCNV phấn đấu ổn định và phát triển sản xuất, hoàn thành mọi nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra”, ông Liên cho hay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản HODECO: Vững tay chèo để “vượt sóng” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714258631 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714258631 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10