Bất động sản Lâm Đồng “ấm” trở lại?

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản Lâm Đồng cuối năm cho thấy dấu hiệu biến động nhẹ, lượng khách tìm kiếm bất động sản đã tăng so với các quý trước.

>>> Lâm Đồng: Chủ đầu tư cập nhật ý tưởng siêu dự án 10 tỷ USD

Thông tin về tình hình bất động sản Lâm Đồng, bà Lê Thị Thắm, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tại Lâm Đồng cho biết, năm 2023, thị trường bất động sản phải đối mặt với thách thức, nguồn cung, thanh khoản suy giảm không chỉ ở Lâm Đồng mà còn là tình hình chung của bất động sản Việt Nam.

Từng là “điểm nóng” về đất nền

Lâm Đồng từng là “điểm nóng” về đất nền phân lô. Ảnh: LV

Tình hình giao dịch trầm lắng, niềm tin của các nhà đầu tư bị lung lay, khó khăn khiến hàng loạt doanh nghiệp phải rời bỏ thị trường. Những doanh nghiệp còn tồn tại trên thị trường phải nỗ lực gấp nhiều lần so với giai đoạn trước để có thể vượt qua thách thức.

Từ đầu năm 2023, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và thị trường bất động sản. Một trong những triển vọng tươi sáng của bất động sản Lâm Đồng cho đến thời điểm hiện tại là các ngân hàng cùng hỗ trợ lãi vay với những chính sách tốt. Các cơ quan, Sở và ban ngành cũng thường xuyên tổ chức các buổi tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản.

Theo đó, thị trường bất động sản Lâm Đồng cuối năm đã có những chuyển biến nhẹ, lượng khách hàng tìm kiếm bất động sản cũng tăng so với các quý trước. Trong đó, nhu cầu về mua chung cư, nhà ở với mức giá từ 2 – 7 tỷ đồng tăng nhiều, chủ yếu đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân.

Từng là “điểm nóng” về đất nền, tuy nhiên trong năm 2023 đến thời điểm hiện tại, bà Lê Thị Thắm đánh giá: “Phân khúc này hiện có giao dịch nhưng vẫn còn chậm. Khách hàng hoặc nhà đầu tư quan tâm chủ yếu đến đất sào có hướng, vị trí đẹp, để xây trang trại, nông trại... Còn riêng đất phân lô, đất nền hiện thanh khoản còn khá chậm”.

Nhà ở thu nhập thấp và đất nền giá rẻ sẽ được quan tâm

Để bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển trở lại như trước đây, thị trường bất động sản còn phải đối mặt với nhiều vấn đề đang tạo ra khó khăn dài hạn như thị trường trái phiếu, lượng vốn bị ách tắc còn nhiều.

Bà Lê Thị Thắm cho rằng, sự phục hồi của thị trường bất động sản Lâm Đồng sẽ bắt đầu từ nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội và đất nền giá rẻ.

>>"Tay chơi" bất động sản Viva Land hiện ra sao?

Đặc biệt, khi mới đây tại Lâm Đồng đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 với đẩy nhanh tiến độ tổ chức thực hiện thủ tục liên quan về quy hoạch, đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân độc lập. Dự kiến tổng số vốn phát triển vào khoảng 11.047 tỷ đồng.

Trong đó, nhà ở thương mại là 252.831 m2, tương ứng 3.160 căn; nhà ở xã hội là 71.070 m2, tương ứng 1.236 căn; nhà ở tái định cư 42.240 m2, tương ứng 704 căn; nhà ở hộ gia đình, cá nhân tự xây khoảng 783.269 m2, tương ứng 11.190 căn.

Ủy viên BCH Trung ương Hội, Trưởng VPĐD VARS Lâm Đồng kỳ vọng, từ quý 3/2024 cùng với thông tin Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được phê duyệt, kèm theo là các chính sách hỗ trợ vốn của ngân hàng; UBND tỉnh và các sở có nhiều chính sách, tạo điều kiện cho nhà đầu tư... sẽ là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản Lâm Đồng tăng trưởng và phát triển.

“Khó khăn nhất vẫn là vấn đề giải phóng mặt bằng, mà nguyên nhân chủ yếu do giá trị đền bù theo thực tế cao, khiến các dự án khó triển khai. Vì vậy, thời gian tới, nếu giải quyết được vấn đề này sẽ giúp ích rất lớn vào việc hỗ trợ thị trường bất động sản Lâm Đồng phục hồi”, bà Lê Thị Thắm thông tin thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Lâm Đồng “ấm” trở lại? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714337827 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714337827 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10