BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: "Cô tiên" chuẩn bị thức giấc

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của ông Giáp Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT AVLand Group tại Phát biểu tại Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư” do Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức.

>> [TRỰC TIẾP] Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”

Cụ thể, theo ông Giáp Văn Kiểm, thị trường bất động sản miền Trung trong năm 2022 và các năm tiếp theo như một "cô tiên" chuẩn bị thức giấc với 5 thuận lợi lớn.

Ông Giáp Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT AVLand Group

Thứ nhất là chính sách phát triển đồng bộ từ Chính phủ đã được thông qua.

Thứ hai, gói kích thích kinh tế của chính phủ đã được thông qua với riêng gói phát triển hạ tầng có tổng quy mô hơn 113.000 tỷ đồng, đặc biệt là dành cho khu vực miền Trung.

Thứ ba, dịch bệnh COVID-19 là thách thức nhưng sau khi vượt qua, đây trở thành cơ hội dành cho Việt Nam với dòng dịch chuyển logistics sang Việt Nam.

Đặc biệt là trong hai năm vừa qua thì bộ tứ kim cương đã được hình thành trong đó Việt Nam đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng trong bộ tứ này nó liên quan tới bất động sản du lịch và logistics.

Bên cạnh đó, điều không kém phần quan trọng là Việt Nam hiện đang đứng Top 6 các quốc gia có độ phủ vaccine lớn nhất thể giới. Điều này cũng chính là thuận lợi để chúng ta mở cửa du lịch, khi thế giới đang bị nén lại. Du lịch mở cửa sẽ thúc đẩy thuận lợi cho sự trở lại của bất động sản du lịch trong năm tới.

>> BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Lạc quan dòng vốn đầu tư

>> BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Khơi thông pháp lý cho thị trường

Thứ năm là giá bất động sản miền Trung đang rất thấp, từ bất động sản du lịch tới bất động sản nhà ở đều đang ở vùng giá rất thấp so với miền Bắc và miền Nam. Mà các nhà đầu tư luôn tìm tới những vùng có giá thấp và đón đầu xu hướng trong ba đến năm năm tới đây là một trong những điều kiện nhà đầu tư sẽ đổ vào khu vực miền Trung trong thời gian tới.

Toàn cảnh Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”.

Tuy nhiên, bên cạnh các thuận lợi, ông Kiểm cũng cho biết vẫn có những yếu tố khó khăn cho thị trường bất động sản. Cụ thể, việc di chuyển những chuyến bay vẫn còn hạn chế gây khó trong việc đi lại của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, người dân, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác với dịch bệnh và ngại di chuyển vì sợ lây lan dịch, các nhà đầu tư việt kiều hay quốc tế vẫn chưa thể quay trở về Việt Nam.

Ngoài ra, sau đại dịch, những ảnh hưởng về kinh tế những làng nghề du lịch của miền Trung vẫn còn khó khăn bởi vì không có khách du lịch tới. 2 năm đóng cửa khiến du khách gần như quên về thị trường Việt Nam, do đó cần đề xuất các cơ quan quản lý tăng cường quảng cáo du lịch tại các hội thảo quốc tế, thúc đẩy nguồn cung du khách quốc tế quay trở lại thị trường.

“Giai đoạn tiếp theo là giai đoạn của miền Trung. Đây là vùng trũng của bất động sản vì cũng như điều kiện về hạ tầng, đặc biệt tiềm năng khai thác còn lớn, hệ thống hạ tầng kết nối sân bay đã được đầu tư đồng bộ, dễ dàng di chuyển giữa các vùng miền” – ông Kiểm khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: "Cô tiên" chuẩn bị thức giấc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694626 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694626 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10