Bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng: Cuộc đổ bộ của các "ông lớn"

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản Hải Phòng đang sôi động trở lại, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành một thị phần lớn của các ông lớn “đổ bộ” vào thành phố Cảng.

Tháng 6 là thời điểm đáng nhớ đối với ngành du lịch của thành phố Hải Phòng khi một loại các dự án bất động sản, công trình lớn, có ý nghĩa được khánh thành, khai trương và đưa vào vận hành thương mại.

Đó là khai trương bãi biển nhân tạo (giai đoạn 1) Dragon Đồ Sơn tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, khai trương tuyến cáp treo 3 dây hiện đại Cát Hải - Phù Long và khai trương Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Cát Bà Beach Resort.

Không chỉ được kỳ vọng sẽ tạo nên một “cú hích mới” cho du lịch Hải Phòng trong năm 2020 mà còn mở ra một “tài nguyên” mới để các nhà đầu tư tìm về, đó là bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhận định một thị trường mà khách hàng nổi tiếng về độ “chơi sang” như Hải Phòng thì những sản phẩm bất động sản cao cấp đòi hỏi đem đến sự khác biệt vẫn trong tình trạng thiếu nguồn cung.

Nhận định một thị trường mà khách hàng nổi tiếng về độ “chơi sang” như Hải Phòng thì những sản phẩm bất động sản cao cấp đòi hỏi đem đến sự khác biệt vẫn trong tình trạng thiếu nguồn cung.

Nhận định một thị trường mà khách hàng nổi tiếng về độ “chơi sang” như Hải Phòng thì những sản phẩm bất động sản cao cấp đòi hỏi đem đến sự khác biệt vẫn trong tình trạng thiếu nguồn cung. Thậm chí, phân khúc này còn được dự đoán tiếp tục tăng trưởng do số người giàu Hải Phòng tăng mạnh đi kèm với tiêu chuẩn sống nâng cao. Thì “cuộc cách mạng” bất động sản nghỉ dưỡng lần này sẽ tạo ra một diện mạo mới cho Hải Phòng.

Với những tiềm năng to lớn trong phát triển kinh tế, Hải Phòng đủ điều kiện trở thành một thị trường bất động sản lớn và sôi động. Đặc biệt, phân khúc khách sạn đang có sức hấp dẫn lớn khi lượng khách lưu trú công tác ngày càng tăng cao. Theo giới phân tích, việc tham gia vào phân khúc này được xem là một phương án đầu tư khá hiệu quả trong tương lai cho các doanh nghiệp địa ốc. Và khách quan thì tính rủi ro của thị trường này không cao, đầu tư là thắng lợi nếu thực sự chiều được nhu cầu khách hàng của Hải Phòng.

Vị trí chiến lược quan trọng, sự cải thiện, đồng bộ và khả năng kết nối về mặt giao thông, hạ tầng cảng biển phát triển... là những nhân tố thúc đẩy bất động sản Hải Phòng khởi sắc, đặc biệt là phân khúc đầy tiềm năng – bất động sản nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, phân khúc khách sạn đang có sức hấp dẫn lớn khi lượng khách lưu trú công tác ngày càng tăng cao.

Đặc biệt, phân khúc khách sạn đang có sức hấp dẫn lớn khi lượng khách lưu trú công tác ngày càng tăng cao.

Những năm gần đây, Hải Phòng đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia địa ốc lớn và nhanh chóng đón nhận đầu tư từ những tên tuổi lớn như Vingroup, FLC… Làn sóng đầu tư tăng dần cho thấy tiềm năng thị trường bất động sản Hải Phòng đã thực sự hiện hữu.

Nếu như trước kia, các dự án đầu tư vào du lịch hầu hết ở quy mô vừa và nhỏ thì đến nay, đã có những dự án quy mô hàng tỷ USD, những sân golf lớn, những khách sạn 4 - 5 sao với thương hiệu đẳng cấp quốc tế như: Nikko, Hilton, Pullman, Flamingo, M’Gallery… Dòng vốn đầu tư hướng đến hai trung tâm du lịch lớn là Cát Bà và Đồ Sơn với những dự án táo bạo, hứa hẹn sẽ đưa Hải Phòng trở thành một trung tâm du lịch đẳng cấp của Việt Nam. Năm 2019, Hải Phòng đã đón 9 triệu lượt khách du lịch và dự kiến, năm 2020 và những năm tới đây, con số sẽ vượt 10 triệu lượt khách du lịch/năm.

Hải Phòng đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia địa ốc lớn và nhanh chóng đón nhận đầu tư từ những tên tuổi lớn như Vingroup, FLC,…

Hải Phòng đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia địa ốc lớn và nhanh chóng đón nhận đầu tư từ những tên tuổi lớn như Vingroup, FLC,…

Từ tầm nhìn sắc bén và chiến lược xúc tiến đầu tư trọng tâm, trọng điểm, Hải Phòng đã chào đón hàng loạt nhà đầu tư lớn hàng đầu thế giới và Việt Nam. Tiếp sau đây, Sungroup sẽ còn đầu tư nhiều hạng mục nữa tại Hải Phòng như: Dự án xây dựng tuyến cáp treo 3 dây Cát Hải - Phù Long; Dự án xây dựng tuyến cáp treo 1 dây Phù Long - Thị trấn Cát Bà; Dự án xây dựng khu cảng hàng hóa, bến tàu du lịch, ga cáp treo, nhà máy sản xuất các sản phẩm du lịch; Dự án xây dựng Bến tàu du lịch Vịnh Đồng hồ tại Huyện Cát Hải,… với tổng số vốn đăng ký các giai đoạn của tập đoàn lên tới 3,5 tỷ USD.

Các nhà đầu tư lớn khác như: Trường Bình Minh, Flamingo tiếp tục triển khai các giai đoạn 2, giai đoạn 3 của dự án. Cát Bà – Cát Hải sẽ là những trung tâm du lịch xanh, bền vững mang tầm quốc tế. Hải Phòng đang từng bước thực hiện mục tiêu nhiệm vụ được Bộ Chính trị đặt ra tại Nghị quyết số 45, đó là đưa Cát Bà và Đồ Sơn trở thành trung tâm du lịch quốc tế của Việt Nam.

Trên con đường phía trước, cơ hội để du lịch Hải Phòng tăng tốc bứt phá đang tiếp tục rộng mở. Tuy nhiên, cũng sẽ có không ít vấn đề cần đặt ra. Rõ ràng, ngoài dòng vốn đầu tư, ngành du lịch Hải Phòng còn rất nhiều việc cần tập trung giải quyết trong giai đoạn sắp tới, để từ đó, có thể khai thác và phát huy hiệu quả những dự án đã và đang được đầu tư tại Hải Phòng.

Từ tầm nhìn sắc bén và chiến lược xúc tiến đầu tư trọng tâm, trọng điểm, Hải Phòng đã chào đón hàng loạt những nhà đầu tư lớn hàng đầu thế giới và Việt Nam.

Từ tầm nhìn sắc bén và chiến lược xúc tiến đầu tư trọng tâm, Hải Phòng đã chào đón hàng loạt nhà đầu tư lớn hàng đầu thế giới và Việt Nam.

Nằm trong top 3 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài tốt nhất, cảnh quan thiên nhiên được ghi nhận bởi UNESCO, Hải Phòng đã trở thành một trong những thành phố biển hiện đại, văn minh bậc nhất miền Bắc. Ngoài ra, tăng trưởng kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng và công nghiệp cảng cũng khiến cho số lượng chuyên gia nước ngoài, lượng khách công tác đến Hải Phòng tăng trưởng bền vững trong nhiều năm qua. Từ đó, nhu cầu nghỉ dưỡng cũng đặc biệt được quan tâm. 

Trước những thế mạnh đó có thể cho thấy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang là một thị phần béo bở, có tiềm năng và là chiếc bánh mà các “ông lớn” đang chia nhau để đầu tư và khai thác. Tuy nhiên, để các nhà đầu tư thực sự đến với Hải Phòng thì khâu thủ tục của thành phố cũng cần phải thay đổi để trải thảm cho các nhà đầu tư đến với Hải Phòng.

 

Ngày 6/7/2020, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức sự kiện: “Bất động sản Hải Phòng 2020: Cơ hội cho Nhà đầu tư”.

Thời gian: Từ 13h30 - 17h00, Địa điểm: Tòa tháp 45 tầng khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng. 

Toạ đàm có sự tham dự của: Lãnh đạo TP Hải Phòng; Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Hội Môi giới Bất động sản, Hội Kiến trúc sư, JLL Việt Nam và hàng trăm các doanh nghiệp, sàn giao dịch trên địa bàn.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng: Cuộc đổ bộ của các "ông lớn" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713972710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713972710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10