"Điểm sáng" bất động sản Hải Phòng 2020

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản Hải Phòng được đánh giá đã thay đổi về chất ở tất cả các phân khúc và mang đến bức tranh thị trường sôi động nhất từ trước đến nay.

Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng cho biết, thị trường bất động sản Hải Phòng phát triển muộn hơn so với các đô thị lớn khác như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Mặc dù vậy, thị trường bất động sản Hải Phòng không hề bị tụt lại phía sau bởi tốc độ phát triển nhanh và có những yếu tố đột phá.

Trong 5 năm gần đây kể từ năm 2015, tổng mức đầu tư của các dự án bất động sản trên địa bàn tăng trên 10 lần so với những năm trước 2015, tỷ lệ tăng trưởng đạt bình quân hàng năm trên 25% .

bất động sản Hải Phòng được đánh giá đã thay đổi về chất ở tất cả các phân khúc và mang đến bức tranh thị trường sôi động nhất từ trước đến nay

Bất động sản Hải Phòng được đánh giá đã thay đổi về chất ở tất cả các phân khúc và mang đến bức tranh thị trường sôi động nhất từ trước đến nay

Bước vào 2020 trong bối cảnh chịu ảnh hưởng không hề nhỏ của đại dịch COVID-19, tuy nhiên gần như không có nhịp dừng của nền kinh tế Hải Phòng hay giảm đi tốc độ triển khai các công trình hạ tầng. Sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ khiến bất động sản Hải Phòng đang bước vào đà tăng nhiệt. Đặc biệt tăng lên khi sự kết nối của Hải Phòng với Hà Nội, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác ngày một hiệu quả hơn.

Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Quảng Ninh đã hoàn thiện và đi vào hoạt động hiệu quả, kéo gần khoảng cách giữa các tỉnh thành. Đây là đòn bẩy thúc đẩy giao thương, liên kết kinh tế vùng, tạo đà bứt phá cho phát triển kinh tế, trong đó có bất động sản.

Trong nội đô, thời gian qua Hải Phòng đã không ngừng đầu tư các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Các tuyến đường như: Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2; dự án chỉnh trang sông Tam Bạc; dự án xây dựng Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư; Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị thành phố tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được nâng cấp với khu bay và khu hàng không dân dụng… làm tăng giá bất động sản Hải Phòng.

Hải Phòng lại đi theo một hướng khác là phát triển phân khúc nhà phố, chung cư… hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương.

Hải Phòng đi theo hướng phát triển phân khúc nhà phố, chung cư… hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương

Theo khảo sát tại các sản giao dịch bất động sản trên địa bàn TP Hải Phòng, hiện đất nền tại các quận Hải An, Lê Chân, Hồng Bàng, huyện Thủy Nguyên tăng từ 20 - 30% so với năm 2019. Quanh các khu vực triển khai dự án lớn, có nơi đất nền tăng gấp đôi so với giá thời điểm năm 2017. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, việc tăng giá này chính đáng, không phải bất thường.

Trong khi các tỉnh thành khác phát triển bất động sản du lịch thì Hải Phòng lại đi theo một hướng khác là phát triển phân khúc nhà phố, chung cư… hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương. Đây là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bởi các nhà đầu tư có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích. Chính vì vậy các dự án đều bán rất tốt.

Về vấn đề này, ông Thành chia sẻ thêm, một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của thị trường bất động sản Hải Phòng là quá trình phát triển các dự án đầu tư bất động sản luôn được gắn liền với phát triển đô thị và nhu cầu xã hội. Bên cạnh các dự án phát triển khu đô thị mới, Hải Phòng đã thực thi đầu tư cải tạo và xây dựng lại các chung cư cũ rất thành công tại các khu nhà tập thể An Dương, Lê Lợi, Đổng Quốc Bình…

Cùng với đó là nhà ở thương mại, phân khúc nhà ở xã hội cũng đã được thành phố quan tâm chỉ đạo, một loạt các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp được ra đời để phục vụ nhu cầu xã hội như: Chung cư Cát Bi, Chung cư Bắc Sơn, Chung cư Pruksa… Đây là những dự án tạo nên bước đi bứt phát và sự khác biệt trong quá trình phát triển thị trường bất động sản của TP Hải Phòng.

Bất động sản công nghiệp Hải Phòng cũng là một “điểm sáng” trong bức tranh bất động sản công nghiệp cả nước.

Bất động sản công nghiệp Hải Phòng cũng là một “điểm sáng” trong bức tranh bất động sản công nghiệp cả nước.

Bất động sản công nghiệp Hải Phòng cũng là một “điểm sáng” trong bức tranh bất động sản công nghiệp cả nước. Bởi Hải Phòng cũng là vị trí trọng điểm phát triển kinh tế miền Bắc, với sự phát triển ổn định, thu hút FDI thuộc top đầu cả nước, nhất là vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp. Đồng thời, làn sóng dịch chuyển nhà xưởng sản xuất ra khỏi Trung Quốc hậu COVID-19 đang mang lại nhiều cơ hội cho bất động sản công nghiệp Việt Nam và Hải Phòng.

Hiện Hải Phòng đang tiến hành các thủ tục thành lập mới hàng loạt khu công nghiệp với tổng diện tích 5.361ha. Đây cũng chính là điều kiện để thúc đẩy hình thành các dự án bất động sản công nghiệp, đặc biệt là thị trường nhà ở phát triển. Bởi khi công nghiệp được chú trọng sẽ thu hút được lượng lớn các chuyên gia, người lao động làm việc và sinh sống.

So sánh giá bất động sản công nghiệp Hải Phòng với Bắc Ninh (tỉnh phát triển mạnh về bất động sản công nghiệp từ vài năm trước) thì Hải Phòng mới bằng 1/2 hoặc 1/3 giá bất động sản công nghiệp Bắc Ninh. Nhưng đó lại được cho là một lợi thế cho bất động sản Hải Phòng.

Khi các thị trường lớn đang khan hiếm về nguồn cung, có sự đẩy giá, sốt ảo thì các dự án mới tại Hải Phòng sẽ được các nhà đầu tư chú ý nhiều hơn, giá bất động sản Hải Phòng trong thời gian tới có thể sẽ tăng mạnh.

Ông Thành cũng thừa nhận, thị trường bất động sản Hải Phòng đang có những bước đi thuận lợi, có tốc độ phát triển nhanh, nhưng sự cân bằng cung cầu trên thị trường vẫn tiềm ẩn những rủi ro cho cả nhà đầu tư và người tiêu dùng.

"Hiện tại, sức mua trên thị trường đang đạt mức cao, tính thanh khoản tốt. Nhưng nếu hệ số khai thác (số lượng sản phẩm được đưa vào sử dụng) thấp thì sẽ ảnh hưởng tới tính bền vững của thị trường, đây mới là yếu tố “cầu” thực sự của thị trường" – ông Thành chỉ ra thách thức của bất động sản Hải Phòng.

Ngày 6/7/2020, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức sự kiện: “Bất động sản Hải Phòng 2020: Cơ hội cho Nhà đầu tư”.

Thời gian: Từ 13h30 - 17h00, Địa điểm: Tòa tháp 45 tầng khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng. 

Toạ đàm có sự tham dự của: Lãnh đạo TP Hải Phòng; Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Hội Môi giới Bất động sản, Hội Kiến trúc sư, JLL Việt Nam và hàng trăm các doanh nghiệp, sàn giao dịch trên địa bàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Điểm sáng" bất động sản Hải Phòng 2020 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713535392 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713535392 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10