[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN QUA]: Condotel đầu tiên tại Đà Nẵng “vỡ trận”; Doanh nghiệp lao đao vì giá đất tăng

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Condotel đầu tiên tại Đà Nẵng “vỡ trận”; Doanh nghiệp lao đao vì giá đất tăng; Công trình sai phép thách thức dư luận… là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 25 – 30/11.

1. Không thể chi trả lợi nhuận, dự án Condotel đầu tiên tại Đà Nẵng “vỡ trận”

Thông báo mới nhất vừa phát đi, chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng sẽ không thực hiện được việc chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký kết ban đầu.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

2. Hà Nội: Công trình sai phép thách thức dư luận

Tình trạng các công trình xây dựng ngang nhiên mọc lên không phép và sai phép vẫn đang từng ngày thách thức cơ quan chức năng và dư luận.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

 3. Khiếu kiện nhiều vì bảng giá đất quá chênh thực tế

Tại TP.HCM, giá đất trên thị trường lên đến cả tỷ đồng trong khi giá trên bảng giá đất cao nhất chỉ 300-350 triệu đồng/m2. Điều này khiến phát sinh nhiều khiếu kiện về đất đai.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

4. Bức xúc ở chung cư bình dân đóng phí dịch vụ cao cấp

Mâu thuẫn về phí dịch vụ là một trong những nguyên nhân khiến các cư dân phải xuống đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư trong thời gian gần đây.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. Góp ý các dự thảo Nghị định về đất đai: Không để chủ đầu tư sai, người dân phải chịu

Đóng góp ý kiến Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết Luật Đất đai mới đây, đại diện Hiệp hội bất động sản Việt Nam đề xuất hàng loạt nội dung quan trọng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

6. Doanh nghiệp địa ốc có nguy cơ "chết chìm" cùng CONDOTEL

Việc các chủ đầu tư không thực hiện cam kết, cộng với sự thả nổi cho condotel phát triển đang là nguyên nhân "giết chết" thị trường condotel và nạn nhân chính là khách hàng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

7. Chủ tịch Empire Group trải lòng sau quyết định dừng trả cam kết lợi nhuận dự án Cocobay

"Đến thời điểm hiện tại Empire Group đã chi trả thu nhập cam kết lên tới hàng nghìn tỷ đồng cho khách hàng mua căn hộ dự án Cocobay Đà Nẵng và cam kết chi trả đầy đủ đến ngày 31/12/2019".

Đây là thông tin được ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Empire Group đưa ra mới đây. 

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

8. Trả condotel về đúng bản chất

Sự phát triển nóng của loại hình bất động sản condotel thời gian qua đã dẫn đến việc xây dựng tràn lan, khó kiểm soát cùng hàng loạt vụ tranh chấp, kiện tụng và thiệt hại từ phía khách hàng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

 9. Nghệ An: Doanh nghiệp lao đao vì giá đất tăng

Trước lộ trình xây dựng khung giá đất và giá cho thuê đất giai đoạn 2020 – 2024 mà tỉnh Nghệ An đang đưa ra đang khiến doanh nghiệp gặp không ít khó khăn.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

10. Thỏa thuận nhận chuyển nhượng, góp vốn quyền sử dụng đất: Chủ đầu tư “nắm đằng lưỡi”

Nhiều chủ đầu tư đang bất lợi trong việc thỏa thuận nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn quyền sử dụng đất để thực hiện dự án bất động sản.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

11. Nguồn cung căn hộ cao cấp "bùng nổ", nhà giá rẻ "teo tóp"

Những tháng cuối năm, thị trường bất động sản Hà Nội trở nên sôi động khi liên tiếp đón dự án mới bung hàng. Đây là những tín hiệu khởi sắc về nguồn cung sau gần 1 năm thị trường khan hiếm dự án mới.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

12. Rao bán trái phép căn hộ Imperium Town Nha Trang

Mặc dù dự án Imperium Town Nha Trang chưa đủ các điều kiện để đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật, tuy nhiên rất nhiều trang thông tin điện tử đã rao bán rầm rộ.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

 13. CONDOTEL vỡ trận: Lời cảnh báo cho các nhà đầu tư

Mới đây, nhiều chủ sở hữu đã đầu tư vào Cocobay Đà Nẵng tập trung trước cổng Công ty Thành Đô (Tây Hồ, Hà Nội) để phản đối chủ đầu tư vi phạm điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng mua bán.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. Condotel - “tội đồ” của thị trường?

Thông báo dừng chi trả lợi nhuận như cam kết cho khách hàng của Cty Thành Đô với dự án Cocobay nổi danh tại Đà Nẵng khiến condotel bỗng chốc bị biến thành “tội đồ” của thị trường địa ốc.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

15. Doanh nghiệp ngoại tiết lộ lý do CONDOTEL “vỡ trận”: Quá phụ thuộc vào đơn vị vận hành

Condotel là một sản phẩm hấp dẫn đối với cả Người mua và Chủ đầu tư nhưng đòi hỏi một sự nghiên cứu và hiểu biết kỹ lưỡng mô hình này vì những đặc tính khác biệt và phức tạp.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

16. Đà Nẵng xác nhận chuyển đổi hàng nghìn condotel Cocobay sang chung cư

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa chính thức thông tin liên quan đến tình hình đầu tư xây dựng dự án căn hộ khách sạn (condotel) tại dự án Cocobay và những lùm xùm xung quanh dự án.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

17. Giữa "tâm bão" Cocobay, Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng có "lội ngược dòng"

Golf View Luxury Apartment Đà Nẵng có chinh phục được các nhà đầu tư khi mà “tai tiếng” của dự án Cocobay đang thu hút sự chú ý của dư luận?

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

18. Đất vàng TP.HCM sẽ có khung “giá kim cương”

Việc tăng khung giá đất ở nhiều nơi theo dự kiến bảng giá đất áp dụng cho năm 2020-2024 sẽ đẩy giá đất lên cao hơn nữa, thậm chí phi lý.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713518783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713518783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10