BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 18 - 23/1/2021: Quyết liệt xử lý sai phạm đất đai sau thanh tra

Diendandoanhnghiep.vn Cần thiết dự thảo Luật Chung cư; Quyết liệt xử lý sai phạm đất đai sau thanh tra; Không ép doanh nghiệp đầu tư nhà giá rẻ... là những thông tin bất động sản nổi bật tuần qua.

1. Định giá đất và vấn đề dữ liệu

Mô hình định giá đất hàng loạt đã được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới và được kỳ vọng sẽ giúp giá đất sát thực tế, minh bạch hơn.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

2. Cấp bách hoàn thiện quy định pháp luật để giải quyết tranh chấp chung cư

Nếu như không có giải pháp sửa đổi quy định “gốc rễ”, các xung đột hiện tại sẽ châm ngòi cho cuộc tranh chấp bất tận về nhà chung cư trong tương lai.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

3. Cần thiết dự thảo Luật Chung cư

Đó là đề xuất của Luật sư Bùi Quang Hưng - Văn phòng luật sự BQH và cộng sự xung quanh việc giải quyết xung đột tại các chung cư hiện nay.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

4. Buộc phải vi phạm vì giấy phép xây dựng “câu giờ”

Thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng vẫn còn quá rắc rối là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xây dựng trái phép, không phép tràn lan, nhất là tại các đô thị Hà Nội và TP HCM.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

5. TP.HCM: Tín hiệu sáng cho cải tạo chung cư cũ

Trong năm 2020, công tác cải tạo chung cư cũ trên địa bàn TP.HCM bước đầu đạt được những kết quả tích cực dù vẫn còn nhiều vướng mắc cần giải quyết.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

6. Thị trường khách sạn phục hồi trở lại

Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam tới cuối năm 2020, ngành du lịch đã có những dấu hiệu tích cực, khách du lịch nội địa vẫn là yếu tố chính thúc đẩy thị trường khách sạn 2021.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

7. Tương lai sáng của văn phòng linh động

Nhu cầu về văn phòng đang tăng mạnh và điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục cải thiện vào năm 2021 với bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

8. Không xuất hiện bong bóng bất động sản công nghiệp trong năm 2021

Các chuyên gia dự báo tích cực và sẽ không xuất hiện khủng hoảng hay bóng bóng trong bất động sản công nghiệp trong năm 2021.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

9. Bất động sản sinh thái: Cuộc chơi của giới siêu giàu Việt Nam

Bất động sản sinh thái, đặc biệt tại các khu vực ven sông, ven biển đảo đang được coi là một trong những tiêu chí xác nhận giới siêu giàu trên thế giới.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

10. 5 xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản trong năm tới

Đại dịch Covid-19 đã làm lung lay hầu hết mọi doanh nghiệp và bất động sản chính là ngành có nhiều thay đổi nhất. Thiệt hại từ các tòa nhà văn phòng, khách sạn và trung tâm mua sắm im ắng trong thời gian hạn chế đi lại và giãn cách xã hội đã trở thành đề tài của các cuộc trò chuyện kinh doanh vượt xa lĩnh vực bất động sản thương mại.

Nhưng guồng quay cuộc sống và công việc kinh doanh vẫn sẽ tiếp tục xoay vòng. Các sáng kiến bền vững đang được tiến hành để chuẩn bị cho một tương lai vững vàng hơn.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY. 

11. Quyết liệt xử lý sai phạm đất đai sau thanh tra

Năm 2020, toàn ngành thanh tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế đối với 6.366 ha đất, kiến nghị thu hồi 830 ha đất.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

12. Không ép doanh nghiệp đầu tư nhà giá rẻ

Không có chuyện “ép” doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở thương mại giá thấp, dự án nhà ở xã hội, mà phải xuất phát từ chính nhu cầu đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

13. TP HCM thiếu hụt nguồn cung nhà ở

“Xu thế phát triển đô thị tại TP HCM vẫn còn theo kiểu “vết dầu loang” và thấp tầng, chưa đạt được mục tiêu, yêu cầu về đô thị hóa và phát triển đô thị”.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

14. Đại gia bất động sản miền Nam “Bắc tiến”: Nguy cơ hàng tồn kho lớn

Vừa chào sân thị trường Hà Nội, tuy nhiên nhiều đại gia BĐS miền Nam đã "lập đỉnh giá" mới, các chuyên gia cảnh báo sẽ khó bán, tồn kho lớn khiến không còn lợi nhuận.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

15. Hà Nội: Sốt đất ở miệng “cò”

Việc đất nền bị “thổi giá” vượt các định luật của thị trường luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, mà trong đó các đợt “sốt ảo” vùng ven Hà Nội thời gian qua chủ yếu do “chiêu trò” của giới đầu cơ.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

16. Doanh nghiệp nhận chuyển nhượng 1 phần dự án Khu đô thị Gia Lâm là ai?

UBND TP Hà Nội vừa cho phép Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh và Phát triển thương mại Việt An nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị Gia Lâm với tổng mức đầu tư 4.844,4 tỷ đồng.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

17. Lâm Đồng: Công an điều tra việc phân lô bán đất nông nghiệp ở thành phố Bảo Lộc

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã chỉ đạo giao công an tỉnh điều tra các sai phạm quản lý đất đai, mở đường phân lô, tách thửa đồi chè tại thành phố Bảo Lộc.

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

18. Vụ Hà Nội “hồi tố” gây bất lợi cho Cienco 5 Land: Vi phạm Luật Đất đai

Việc Hà Nội tước đi “quyền sử dụng đất” của Cienco 5 Land bằng việc điều chỉnh quyết định giao đất đã ban hành hợp pháp từ 12 năm trước có dấu hiệu vi phạm Luật Đất đai...

Đọc chi tiết >>> TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 18 - 23/1/2021: Quyết liệt xử lý sai phạm đất đai sau thanh tra tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713888475 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713888475 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10