BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 20 - 27/12: Doanh nghiệp mong mỏi Bộ chứng chỉ công trình xanh

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng yêu cầu kiểm tra giá thuê đất khu công nghiệp tăng đột biến; Cần thiết Bộ chứng chỉ công trình xanh; Doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng cần hỗ trợ về chính sách…là những thông tin nổi bật.

1. Thủ tướng yêu cầu xử lý phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp về Bộ chứng chỉ công trình xanh

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Xây dựng nghiên cứu, xử lý thông tin Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nêu về việc cần thiết có Bộ chứng chỉ công trình xanh.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

2. Bộ chứng chỉ cho công trình xanh: Nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp

Các hệ thống đánh giá CTX có 5 tiêu chí cơ bản liên quan đến nội thất, vật liệu, địa điểm, sử dụng nước và năng lượng.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

3. Bộ chứng chỉ cho công trình xanh: Quy định chưa đầy đủ

Ông LÊ TRUNG THÀNH - Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho rằng, cần phải cho ra đời bộ tiêu chí chứng nhận công trình xanh ở Việt Nam để làm cơ sở cho việc phát triển xây dựng.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

4. Hàng ngàn dự án có đất công xen kẹt được cứu

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai gỡ khó cho các dự án có các thửa đất công nhỏ hẹp xen kẹt.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

5. Thủ tướng yêu cầu kiểm tra giá thuê đất khu công nghiệp tăng đột biến

Tiền thuê đất tại các khu công nghiệp chỉ qua mấy năm đã tăng 3-4 lần. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu về vấn đề này để kịp thời xử lý các vướng mắc.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

6. Giá thuê đất tăng, “đại bàng” có thể bỏ tổ

Giá đất tăng không có biên độ sẽ đẩy giá thuê đất tăng “thụ động”, đánh mất lợi thế của Việt Nam trong thu hút chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

7. Cần thiết phát triển nhà ở thương mại giá rẻ

Việc ban hành các giải pháp khuyến khích phát triển các dự án nhà ở thương mại giá thấp, phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phận dân cư khu vực đô thị là rất cần thiết.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

8. 3 giải pháp phát triển nhà ở cho công nhân

Hoàn thiện thể chế, chính sách sử dụng quỹ đất 20% và giải quyết vấn đề vốn ngân sách nhà nước cho các chương trình nhà ở xã hội là những mục tiêu được Bộ Xây dựng đặt ra trong thời gian tới.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

9. 5 giải pháp phát triển nhà ở thương mại giá thấp

Việc ban hành các giải pháp khuyến khích phát triển các dự án nhà ở thương mại giá thấp, phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phận dân cư khu vực đô thị vẫn luôn cấp bách.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

10. TP.HCM sẽ đa dạng hóa phương thức đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

Trong giai đoạn 2016-2020, nhu cầu của người dân ở TP.HCM về nhà ở xã hội là 80.000 căn, nhưng thành phố chỉ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng được 17.900 căn hộ, chỉ đáp ứng được 22,3% nhu cầu.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

11. Doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng cần được hỗ trợ về chính sách

Các doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng cần được hỗ trợ về cơ chế, chính sách để có điều kiện thuận lợi được tiếp cận, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình sản xuất.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

12. Thêm một cơ quan được quyền cấp sổ đỏ

Theo quy định mới, kể từ ngày 8/2/2021, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai sẽ có quyền cấp, cấp đổi, cấp lại sổ đỏ cho người dân.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

13. Nóng nạn sổ đỏ giả dịp cuối năm

Lợi dụng thị trường bất động sản sôi động dịp cuối năm, dịch vụ làm sổ đỏ, sổ hồng giả lại nóng lên tạo ra nguy cơ dính lừa đảo rất lớn cho những nhà đầu tư tay ngang.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

14. Triển vọng tăng trưởng từ các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp

Theo BSC, thu hút đầu tư FDI trong năm 2020 mặc dù vẫn ở mức thấp và giảm so với cùng kỳ nhưng đã có xu hướng tăng, cải thiện so với đầu năm nhờ đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

15. Tăng giá chung cư

Một nghịch lý có thể thấy khá rõ trong thời COVID-19, dù thị trường bất động sản khó khăn cứ khó khăn, nhiều phân khúc đóng băng cứ đóng băng, giá nhà chung cư vẫn cứ leo thang.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

16. Quyết định hành chính phải dựa trên nguyên tắc đồng thuận

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp về quyết định này GS.TSKH Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng: "Đối với quyết định vừa rồi của UBND TP Hà Nội cần xem xét việc đã đảm bảo nguyên tắc đồng thuận, công khai, có đầy đủ ý kiến của các bên có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan hay chưa."

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

17. Hà Nội: Hàng loạt công trình sai phép sắp bị "sờ gáy"

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Xây dựng về việc kiểm tra, xác minh đối với những tồn tại trong đầu tư xây dựng tại hàng loạt dự án trên địa bàn Hà Nội.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

18. Hà Nội: Cao ốc "lùa" dân vào ở trái phép

Dù Hà Nội đã có chủ trương rà soát, chấn chỉnh các vấn đề trong công tác quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn nhưng dường như các chủ đầu tư vẫn đang "coi thường" tính mạng cư dân.

Đọc chi tiết >>>TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 20 - 27/12: Doanh nghiệp mong mỏi Bộ chứng chỉ công trình xanh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715116672 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715116672 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10