[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN QUA]: Ban hành quy chuẩn condotel; Kết quả phát triển nhà ở quốc gia không như mong muốn

Diendandoanhnghiep.vn Chính thức ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn condotel; Kết quả phát triển nhà ở quốc gia không như mong muốn; giao dịch ngầm đất nông nghiệp… là thông tin đáng chú ý trong tuần từ 30/12/2019-4/1/2020.

1. Bộ Xây dựng đã ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn condotel

Bộ Xây dựng vừa ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn về condotel theo Chỉ thị 11 của Thủ tướng, trong đó quy định rõ chỉ tiêu dân số, quy hoạch, bố trí mặt bằng, cũng như tính toán cụ thể cho căn hộ officetel, condotel. 

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

2. 5 vụ lừa đảo bán đất nền "chấn động" năm 2019

Một trong những vấn đề nổi cộm của thị trường bất động sản năm 2019 là sự xuất hiện của hàng loạt dự án ma.

Lợi dụng tâm lý chuộng đất nền của người dân, nhiều doanh nghiệp như Alibaba, Angel Lina… đã phân lô bán nền trên đất nông nghiệp, tung ra cam kết hấp dẫn để thuyết phục người mua xuống tiền sau đó chiếm đoạt.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

3. Vay mua nhà lãi suất 0%: Khách hàng có lợi?

Đa số khách hàng khi mua nhà trả góp thường bị thu hút bởi gói vay lãi suất 0%. Tuy nhiên, nếu không thực sự hiểu đúng và đủ về chính sách ưu đãi này, người vay rất dễ rơi vào “bẫy” tài chính.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

4. 12 “lát cắt” thị trường bất động sản 2019

Thị trường bất động sản 2019 đang ở “nốt trầm” sau giai đoạn tăng trưởng khá nóng trong vòng 5 năm trở lại đây.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. "Điểm sáng" bất động sản năm 2020

Thị trường bất động sản 2019 dù đối mặt nhiều thách thức nhưng vẫn còn cơ hội phát triển năm 2020.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

6. Bán chỗ đậu xe trong chung cư đúng hay sai?

Sáng ngày 30/12, Công ty cổ phần Dịch vụ Quản lý Toàn Tâm, đơn vị đang chịu trách nhiệm quản lý chung cư The EverRich Infinity tọa lạc tại số 290 An Dương Vương, phường 4, Q.5, Tp HCM đang chuẩn bị khởi kiện một số cư dân trong chung cư vì “cố tình chây ì, không chịu đóng phí thuê chỗ đỗ xe hàng tháng trong thời gian dài”.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

7. Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia: Kết quả không mong muốn

Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 đã chạm mốc nhưng đến thời điểm hiện tại việc phát triển nhà ở xã hội mới đạt gần 40% so với mục tiêu đề ra.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

8. Giao dịch ngầm đất nông nghiệp đang diễn ra phổ biến

Giao dịch đất nông nghiệp đang diễn ra phổ biến theo cách phi chính thức (giao dịch ngầm, trái luật) và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

9. Dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang: "Một lần bất tín, vạn lần bất tin"

Sau 3 năm chậm trễ giao nhà, 8 lần thất hứa, mới đây chủ đầu tư đã chính thức đối thoại với hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

10. Biến tướng nhà ở xã hội (KỲ III): Quy trình xét duyệt lỏng lẻo, bất công cho người mua nhà

Luật sư Nguyễn Tiến Hòa - Đoàn Luật sư TP.HCM khẳng định, ngoài mức phạt hành chính từ 50 đến 60 triệu đồng, các cá nhân trục lợi từ nhà ở xã hội sẽ bị thu hồi nhà ở về cho đơn vị quản lý.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

11. 5 mức phạt mới về vi phạm đất đai bắt đầu có hiệu lực

Từ ngày 5/1/2020, Nghị định số 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai chính thức có hiệu lực.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

12. “Dài cổ” chờ sổ hồng chung cư: Luật đã có, vẫn khó thực thi

Theo quy định tại Luật kinh doanh Bất động sản, chủ đầu tư nhà chung cư phải có trách nhiệm làm thủ tục xin cấp sổ hồng cho người mua căn hộ trong vòng 50 ngày, kể từ ngày bàn giao căn hộ. Thế nhưng, trên thực tế không phải chủ đầu tư nào cũng thực hiện quy định này. 

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

13. Mỹ đối mặt nguy cơ khủng hoảng thừa nhà ở

Thị trường bất động sản Mỹ sẽ đón nhận khoảng 21 triệu căn nhà trong 2 thập kỷ tới từ những chủ bất động sản sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số. Song, nhiều khả năng những bất động sản này sẽ bị bỏ không trước sự thờ ơ của thế hệ Gen X và Millennial.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. Bất động sản Hải Phòng sớm đánh bật các “gã hàng xóm”

Bất động sản Hải Phòng đang âm thầm tăng trong cơn sốt chung của bất động sản cả nước nhưng vì ở cạnh các “gã hàng xóm” lớn như Hà Nội, Quảng Ninh vì thế chưa được các nhà đầu tư để ý tới.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

15. Bất động sản Đà Nẵng: Phân khúc trung bình có “hâm nóng” thị trường?

Với lượng giao dịch đạt từ 70-90% ngay tại thời điểm mở bán, bất động sản phân khúc trung bình tại thị trường Đà Nẵng đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713584417 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713584417 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10