Bất động sản Uông Bí nâng tầm nhờ sức hút từ hạ tầng và kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Với các chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư, chiến lược phát triển hạ tầng giao thông cùng khu kinh tế ven biển, Uông Bí đang dần trở thành nơi thu hút các nhà đầu tư.

Khoảng 5 năm trở lại đây, Quảng Ninh là một trong những thị trường bất động sản hấp dẫn với sự sôi động cả về lượng giao dịch lẫn giá bán. Đây là kết quả từ hai bệ phóng vững chắc là tốc độ tăng trưởng kinh tế và các công trình giao thông trọng điểm được triển khai. Từ đó, nhiều khu vực tại Quảng Ninh đã tăng trưởng về giá bất động sản, tiêu biểu có thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả, huyện đảo Vân Đồn.

Uông Bí - Thành phố tiềm năng mới của Quảng Ninh

Tại thành phố Hạ Long thời điểm đầu năm nay ghi nhận mức giá bất động sản tăng ở một số khu vực như đất nền Khu đô thị Cột 3 - Cột 5 - Cột 8 (phường Hồng Hà) giá dao động 80 - 100 triệu/m2; xa trung tâm hơn, những lô đất nền ở dự án Hà Khánh A cũng có giá trong khoảng 40 - 60 triệu/m2.

Còn riêng với Vân Đồn, dù chưa lên thành phố nhưng quy hoạch khu kinh tế đã tác động giá bất động sản khu vực này, có dự án đất nền giá chạm ngưỡng 50 - 70 triệu/m2.

Trong khi đó, tại thành phố Uông Bí, giá đất nền thuộc một số dự án khu đô thị đang ở mức khá thấp, có nơi giá từ 19,5 triệu/m2 đến 26 triệu/m2.

Khi các thành phố khác như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả đã phát triển mạnh mẽ, thì Uông Bí sẽ là thành phố tiếp theo được tỉnh cũng như nhà nước dồn nguồn lực để phát triển kinh tế, biến nơi đây thành Thành phố công nghiệp lớn hàng đầu tỉnh Quảng Ninh.

Chính vì vậy, hiện nay Thành phố Uông Bí đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến trước nhịp tăng trưởng mới với những xung lực từ phát triển kinh tế và kiện toàn hệ thống hạ tầng giao thông.

Hạ tầng và kinh tế nâng tầm cho bất động sản Uông Bí

Bên cạnh việc nắm giữ hai mạch giao thương quan trọng là QL18 và QL10, Uông Bí còn hưởng lợi trực tiếp từ quy hoạch tuyến đường ven sông với quy mô 10 làn xe nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đi qua thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí đến thị xã Đông Triều.

Với tổng ngân sách 9.400 tỷ đồng, tuyến đường này sau khi hoàn thiện sẽ giúp tăng cường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đồng thời thúc đẩy phát triển khu kinh tế ven biển Uông Bí - Quảng Yên.

Theo định hướng giai đoạn 2020 - 2035, tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh xây dựng, phát triển Khu kinh tế ven biển đa ngành Uông Bí - Quảng Yên trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần cảng, đô thị hiện đại thông minh của tỉnh và đồng bằng sông Hồng.

 Uông Bí đa dạng kết nối giao thông phát triển đồng bộ kinh tế toàn tỉnh Quảng Ninh

Uông Bí đa dạng kết nối giao thông phát triển đồng bộ kinh tế toàn tỉnh Quảng Ninh

Đến nay, Khu kinh tế Uông Bí - Quảng Yên đã đón những dòng vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD thuộc các lĩnh vực điện tử, sản phẩm công nghệ cao, dệt may… Những tháng đầu năm 2022, thành phố Uông Bí cũng vượt chi tiêu về kinh tế đề ra khi giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 3.360 tỷ đồng, bằng 101,16% so với cùng kỳ 2021.

Bên cạnh đó, đến hết tháng 2, Uông Bí đón hơn 418.000 lượt khách, doanh thu trên 209 tỷ đồng, đạt 470% so với cùng kỳ năm ngoái, bắt nhịp với định hướng của tỉnh là đẩy mạnh phát triển du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng.

Sự phát triển song hành của hạ tầng và kinh tế thành phố Uông Bí đã mở rộng cửa đón các nhà đầu tư hàng đầu, trong đó có thể kể đến Vingroup, FLC, TNR Holdings, Amata… Nhiều nhà đầu tư cá nhân cũng đổ về thành Uông tìm kiếm cơ hội.

Trong đó, KĐT Opus One hút sự chú ý khi đáp ứng khẩu vị mới của nhà đầu tư. Opus One Uông Bí sở hữu vị trí chiến lược khi nằm ở vị trí lõi trung tâm của TP. Uông Bí, cách bưu điện thành phố 300m, cách chợ trung tâm 700m, cách quảng trường 1km, tiếp giáp hành lang quốc lộ 18A - trục đường với lưu lượng di chuyển giao thông cực lớn, và gần đại lộ Tây Nam 10 làn xe – tuyến đường huyết mạch trong tương lai gần.

 Phối cảnh sản phẩm biệt thự tại Opus One Uông Bí

Phối cảnh sản phẩm biệt thự tại Opus One Uông Bí

Từ Opus One dễ dàng kết nối đến các tiện ích, hạ tầng xã hội trọng điểm của thành phố. Được thiết kế theo lối kiến trúc mang phong cách Châu Âu, với sản phẩm là liền kề và biệt thự, dự án được đánh giá sẽ trở thành nơi đáng sống trong tương lai. Ngoài ra, điều khiến khách hàng an tâm khi đầu tư chính là dự án đã được thi công hạ tầng giao thông đồng bộ, đảm bảo tính pháp lý minh bạch.

Nhằm đem đến cơ hội đầu tư, kinh doanh hấp dẫn cho gia chủ, Công ty Văn Lang đã đưa ra một số ưu đãi lớn như: Chỉ cần thanh toán 10% - 15% giá trị đợt 1 ký ngay hợp đồng mua bán, linh hoạt thanh toán trong 8-9 đợt, thanh toán sớm được chiết khấu 6%. Ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% lên tới 25 năm, hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng, ân hạn nợ gốc 24 tháng.

Theo như thông báo từ chủ đầu tư, giá shophouse tại Opus One chỉ từ 4.5 tỷ đồng đã bao gồm xây thô 4 tầng và hoàn thiện mặt ngoài, pháp lý minh bạch, sổ đỏ từng lô. Có thể thấy, đây là mức giá đầu tư vô cùng hấp dẫn cho khách hàng.

Sở hữu vị trí vàng, thiết kế đẳng cấp theo phong cách tân cổ điển châu Âu, pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng đồng bộ hoàn thiện và chính sách ưu đãi hấp dẫn, Opus One hội tụ những yếu tố để trở thành điểm sáng cho bất động sản Uông Bí. Đầu tư vào dự án là cơ hội kinh doanh tăng trưởng của nhiều nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Uông Bí nâng tầm nhờ sức hút từ hạ tầng và kinh tế tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678962 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678962 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10