Bất động sản vùng ven TP.HCM kỳ vọng “đón sóng”

VI ANH 23/07/2024 03:00

Trước thông tin ba bộ luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực từ 1/8, thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM đang diễn ra sôi động.

>>Doanh nghiệp địa ốc "nửa mừng nửa lo"

Nhiều doanh nghiệp địa ốc đang lên kế hoạch giới thiệu loạt dự án mới trong thời điểm cuối năm 2024.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc đang lên kế hoạch giới thiệu loạt dự án mới trong thời điểm cuối năm 2024.

Doanh nghiệp chào bán dự án

Thắng Lợi Group cho biết sẽ ra mắt dự án chung cư đầu tiên là Khu đô thị Bình An tại huyện Đức Hòa (Long An) trong tháng 10 tới. Dự án này có diện tích đất là 131.750 m2 và 4 phân khu, tổng vốn đầu tư gần 9.300 tỷ đồng.

Tương tự, trong tháng 10/2024, Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt sẽ giới thiệu Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 2 (TP.Thuận An). Dự án được xây dựng có diện tích 4,46 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 9.374 tỷ đồng.

Hay như Công ty cổ phần địa ốc Phú Đông Group cũng mở bán dự án Phú Đông SkyOne (Bình Dương) trong tháng 10. Dự án được xây dựng trên diện tích 6.000 m2, gồm 2 block chung cư với 780 căn hộ, giá bán từ 31 triệu đồng/m2.

>>Giá nhà thiết lập kỷ lục mới

Ngoài ra, một số các doanh nghiệp địa ốc như PiGroup, Bcons… cũng lên kế hoạch mở bán sản phẩm như nhà phố, biệt thự, chung cư tại khu vực lân cận TP.HCM trong thời gian tới.

Có thể thấy, sự sôi động của thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM đang diễn ra đến từ nhiều khía cạnh. Vài năm trở lại đây, phân khúc nhà ở vừa túi tiền tại nội đô thành phố ngày càng khan hiếm khiến mặt bằng giá chung cư liên tục leo thang.

Bà Giang Huỳnh, Phó giám đốc - Trưởng Bộ phận Nghiên cứu thị trường và S22M Savills TP.HCM cho biết: Trong giai đoạn 2024 - 2026, số lượng căn hộ có giá bán từ 2 - 5 tỷ đồng sẽ tiếp tục khan hiếm, nguồn cung tập trung chủ yếu ở phân khúc 5 - 10 tỷ đồng/căn.

Nhu cầu mua nhà có xu hướng dịch chuyển về vùng ven TP.HCM được cho sẽ kích thích nhu cầu đầu tư bất động sản tại đây.

Nhu cầu mua nhà có xu hướng dịch chuyển về vùng ven TP.HCM được cho sẽ kích thích nhu cầu đầu tư bất động sản tại đây.

Bởi vậy, với khả năng tài chính có hạn, hầu hết người mua nhà ở lúc này chỉ có thể tìm kiếm các sản phẩm giá “mềm” ở các vùng giáp ranh. “Người có nhu cầu nhà ở tại TP.HCM có thể chuyển sang mua các sản phẩm ở những khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… với mức giá phải chăng hơn” - như bà Giang Huỳnh khẳng định.

Vùng ven kỳ vọng “đón sóng”

Trên thực tế, khi nhu cầu mua nhà đang có xu hướng dịch chuyển về khu vực ngoại thành được các chuyên gia cho rằng sẽ kích thích nhu cầu đầu tư bất động sản tại đây.

Theo Batdongsan.com.vn, những dự án ở khu vực vùng ven cũng có dấu hiệu tăng giá nhưng mặt bằng giá vẫn thấp hơn rất nhiều so với TP.HCM. Đó là lý do nhiều nhà đầu tư có vốn nhỏ tràn về vùng ven để “săn” cơ hội đầu tư.

Tuy nhiên, không phải phân khúc chung cư mà đất nền là loại hình được cho sẽ tăng giá mạnh nhất sau khi các luật mới có hiệu lực. Điển hình, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 quy định các đô thị loại đặc biệt, loại 1, 2 và 3 sẽ không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sẽ khiến quỹ đất tại các đô thị không còn và nhiều chủ đầu tư chuyển hướng sang phát triển dự án căn hộ. Đi đôi với sự khan hiếm thì khả năng tăng giá là đương nhiên nên các dự án tại vùng ven đang được người mua đặc biệt quan tâm.

Ông Lê Bảo Long – Giám đốc Chiến lược của Batdongsan.com.vn cho rằng, khả năng giá bất động sản sẽ tăng rất cao sau khi Luật có hiệu lực, trong đó đất nền là loại hình tăng giá mạnh nhất vì chịu ảnh hưởng từ quy định cấm chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, các khu vực vùng ven cũng đang được hưởng lợi khi Chính phủ đang đẩy mạnh nhiều dự án đầu tư công trọng điểm. Nhiều chuyên gia cho rằng những khu vực đang phát triển mạnh hạ tầng giao thông như cao tốc, sân bay hay có nhiều khu công nghiệp sẽ là những nơi tăng giá mạnh nhất.

Đồng quan điểm, ông Paul Tostevin - Giám đốc Savills World Research đánh giá, việc tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng liên quan mật thiết đến sự phát triển bất động sản, bởi nơi nào có cơ sở hạ tầng phát triển thì văn phòng, nhà kho, cửa hàng và khu dân cư thường theo sau. Từ đó mang lại tiềm năng để bất động sản tăng giá và thu hút được nhiều dòng vốn đầu tư cho thị trường hơn.

Có thể bạn quan tâm

  • Cửa sáng cho bất động sản nông nghiệp

    Cửa sáng cho bất động sản nông nghiệp

    06:00, 21/07/2024

  • Loại hình bất động sản nào sẽ dẫn dắt dòng tiền?

    Loại hình bất động sản nào sẽ dẫn dắt dòng tiền?

    11:38, 20/07/2024

  • Bất động sản công nghiệp hưởng lợi từ ngành bán dẫn

    Bất động sản công nghiệp hưởng lợi từ ngành bán dẫn

    05:00, 20/07/2024

  • Nâng tầm môi giới bất động sản

    Nâng tầm môi giới bất động sản

    13:30, 18/07/2024

  • Hà Nội: Chung cư

    Hà Nội: Chung cư "chiếm sóng" thị trường bất động sản

    09:36, 18/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất động sản vùng ven TP.HCM kỳ vọng “đón sóng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO