Be Group và tham vọng hệ sinh thái số

Diendandoanhnghiep.vn Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group, cho biết Be Group không chỉ dừng lại ở một ứng dụng gọi xe, mà sẽ tham gia vào lĩnh vực tài chính, tạo ra một ngân hàng số.

Be Group muốn thành lập ngân hàng số, cải thiện dịch vụ thanh toán của mình.

Be Group muốn thành lập ngân hàng số, cải thiện dịch vụ thanh toán của mình.

Be Group đang xây dựng hệ sinh thái gồm 5 mảng hoạt động chủ chốt, gồm vận chuyển, logistics, giao thông công cộng, du lịch, tài chính. Trong đó, doanh nghiệp này có tham vọng tham gia sâu hơn vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ bước ra từ việc chỉ là một ứng dụng gọi xe để tham gia vào lĩnh vực tài chính thiết yếu của quốc gia. Đội ngũ của Be đang kết hợp với nhiều tổ chức tài chính, công nghệ trong nước và quốc tế để tạo ra một ngân hàng số", CEO Be Group, Nguyễn Hoàng Phương cho biết tại "Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam" tổ chức sáng 23/12 tại Hà Nội.

Theo bà Phương, Be đang là ứng dụng gọi xe cho phép thanh toán theo nhiều phương thức nhất thị trường, nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Doanh nghiệp này sẽ tiến tới cung cấp giải pháp ngân hàng số cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong thời gian tới.

Không chỉ ngân hàng số, Be Group còn đang ấp ủ tham vọng thực hiện chiến lược tham gia vào xây dựng thành phố thông minh, giải pháp phát triển giao thông, chính phủ điện tử.

Bà Phương cho biết, các doanh nghiệp nước ngoài đang mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những giá trị trước mắt, ngắn hạn nhưng đồng thời đang lấy đi của chúng ta những giá trị lâu dài, mang tính chiến lược và thiết yếu của một quốc gia. “Nếu như vậy, các doanh nghiệp Việt Nam không đứng lên làm chủ công nghệ, tự xây dựng một nền tảng phát triển trong mảng kinh doanh cốt lõi thì chúng ta có nguy cơ thua ngay trên sân nhà” – bà Phương cho biết.

“Người Việt Nam cần làm chủ dữ liệu số của chúng ta, không thể để công cuộc chuyển đổi số quốc gia bị thao túng bởi các doanh nghiệp và thế lực công nghệ nước ngoài” – CEO Be Group nói thêm và kiến nghị cần luật hóa tất cả dữ liệu quốc gia, vì đây là tài sản quốc gia cần được bảo vệ.

CEO Be Group, bà Nguyễn Hoàng Phương

CEO Be Group, bà Nguyễn Hoàng Phương cho biết: "Doanh nghiệp cần làm thế nào kết hợp với nhau tạo nên một sức mạnh cho một Việt Nam hùng cường".

Bên cạnh đó, theo CEO Be Group, hiện nay việc chậm triển khai sandbox đang gây mất vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước, lợi thế thuộc về doanh nghiệp nước ngoài. Do đó, các doanh nghiệp cần liên kết, kết nối mạnh mẽ hơn nữa để tạo hệ sinh thái số thuần Việt, đủ sức cạnh tranh trong thị trường trong nước, vươn ra thế giới cùng với nhau.

Không chỉ vậy, hành lang pháp lý, dữ liệu bảo vệ người dùng, dữ liệu quốc gia còn nhiều vấn đề. “Chúng ta đang cho phép dữ liệu của Việt Nam được đi ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, các doanh nghiệp nước ngoài đang thâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam, tham gia các lĩnh vực vô cùng quan trọng của đất nước quá dễ dàng” – bà Phương quan ngại.

Do đó, bà Phương đề xuất Chính phủ cần có các chính sách thuận lợi hơn, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển tốt hơn và tạo điều kiện cho các startup đi gọi vốn ở nước ngoài. Đồng thời, Chính phủ cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia quá trình chuyển đổi số quốc gia, cũng như liên kết để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đoàn kết hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Be Group và tham vọng hệ sinh thái số tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713929368 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713929368 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10