Bến Tre xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Với lợi thế kinh tế biển, kinh tế vườn, tiềm năng du lịch, nguồn nhân lực trẻ dồi dào… tỉnh Bến Tre luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản.

Đó là chia sẻ của ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tại Hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “Bến Tre - Tiềm năng và cơ hội đầu tư" vừa được tổ chức tại Nhật Bản.

>> PCI 2022: Bến Tre luôn coi trọng và chào đón các nhà đầu tư

Hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “Bến Tre - Tiềm năng và cơ hội đầu tư

Hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “Bến Tre - Tiềm năng và cơ hội đầu tư" được tổ chức tại Nhật Bản

Trong chương trình làm việc tại tỉnh Ehime, Nhật Bản từ ngày 25 – 29/6, Đoàn công tác tỉnh Bến Tre đã phối hợp với tỉnh Ehime, Nhật Bản tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “Bến Tre - Tiềm năng và cơ hội đầu tư". Hội thảo với sự tham dự của Ngài Hideki Tanaka - Phó Thống đốc tỉnh Ehime; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu và đặc biệt là sự có mặt của hơn 140 doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại hội thảo, ông Hideki Tanaka - Phó Thống đốc tỉnh Ehime bày tỏ sự vui mừng vì các kết quả hai bên đã đạt được sau khi ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Bến Tre và tỉnh Ehime vào tháng 8/2022 . Từ đó, với sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình của các ngành liên quan đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Ehime tiếp cận với các khu công nghiệp, lĩnh vực năng lượng và năng lượng tái tạo cũng như hai bên đang đưa ra xem xét 14 dự án hợp tác kinh doanh. Ông Hideki Tanaka cho rằng “sức sống và nhiệt huyết của tỉnh Bến Tre đang phát triển mạnh mẽ từng ngày", đây là điều ông nhận thấy rất rõ trong chuyến thăm đến tỉnh Bến Tre vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam phát biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam phát biểu tại hội thảo.

Đề cập đến các dự án dự kiến hợp tác giữa hai tỉnh, ông Hideki Tanaka cho rằng, không chỉ có 14 dự án nói trên mà có thể còn có nhiều dự án hợp tác khác giữa hai địa phương trong thời gian tới. Do đó, để tạo điều kiện trong việc cử chuyên gia nghiên cứu sang Nhật Bản và ngược lại, cần có đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh sang Ehime với số lượng 02 chuyến một tuần. Chính vì vậy, tỉnh Ehime rất quan tâm và mong muốn tỉnh Bến Tre hỗ trợ, tạo điều kiện cho chính quyền tỉnh sớm được đàm phán với Vietjet Air để thúc đẩy dự án nêu trên. Hội thảo là cơ hội để các nhà đầu tư Nhật Bản nắm bắt nhu cầu hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của hai địa phương.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, là một địa phương thuộc khu vực ĐBSCL của Việt Nam, Bến Tre luôn quan tâm đến vấn đề hội nhập kinh tế, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia, các vùng và địa phương. Lãnh đạo tỉnh Bến Tre luôn đánh giá cao và tích cực tham gia các sự kiện liên quan đến Nhật Bản, nhằm xây dựng, tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam nói chung và các tỉnh, thành phố nói riêng hội nhập và phát triển bền vững.

Đoàn công tác tỉnh Bến Tre làm việc tại Công ty I'm, tỉnh Ehime, Nhật Bản.

Đoàn công tác tỉnh Bến Tre làm việc tại Công ty I'm, tỉnh Ehime, Nhật Bản.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, với lợi thế kinh tế biển, kinh tế vườn, đặc biệt được mệnh danh là xứ sở dừa Việt Nam với diện tích trên 78.000ha, là nguồn cung cấp nguyên liệu dồi dào cho ngành công nghiệp chế biến dừa, kết hợp với tiềm năng du lịch, nguồn nhân lực trẻ dồi dào và nỗ lực kiến tạo môi trường đầu tư, tỉnh Bến Tre luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản. Lãnh đạo tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cho các nhà đầu tư đến hợp tác, kinh doanh. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút nguồn lực cho đầu tư, phát triển, xây dựng Bến Tre trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

“Chúng tôi mong muốn chính quyền tỉnh Ehime tạo mọi điều kiện thuận lợi để các sản phẩm chủ lực, đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn của tỉnh Bến Tre nói riêng và các tỉnh, thành khác của Việt Nam nói chung được tiếp cận thị trường Nhật Bản" Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre chia sẻ.

Đoàn công tác tỉnh Bến Tre đã đến thăm và làm việc tại Công ty Rapport.

Đoàn công tác tỉnh Bến Tre đã đến thăm và làm việc tại Công ty Rapport.

Theo ông Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay, hai bên không ngừng củng cố và phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, giáo dục và đào tạo, an ninh, quốc phòng ngày càng được tăng cường, đi vào chiều sâu, thực chất. Theo đó, việc hợp tác kinh tế đầu tư - thương mại luôn được Nhật Bản và Việt Nam chú trọng, đẩy mạnh toàn diện. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao các nhà đầu tư Nhật Bản luôn có sự quyết tâm, uy tín, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, quan tâm, chăm lo đời sống người lao động và chú trọng bảo vệ môi trường, chú trọng xã hội.

“Với các thông tin mà Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã cung cấp, cho thấy được bức tranh tổng thể về môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng, phát triển văn hóa, nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, các tiềm năng, lợi thế, có đầy đủ thế mạnh thu hút làn sóng đầu tư của tỉnh Bến Tre trong thời gian tới. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các doanh nghiệp, khu công nghiệp… cùng tạo dựng mối quan hệ hợp tác, hiệu quả, thiết thực trong tương lai” -  Đại sứ Phạm Quang Hiệu kỳ vọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre trao quà lưu niệm cho ông Minoru Noda - Giám đốc Công ty Tact Noda, tỉnh Ehime, Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre trao quà lưu niệm cho ông Minoru Noda - Giám đốc Công ty Tact Noda, tỉnh Ehime, Nhật Bản.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu hy vọng lãnh đạo hai bên sẽ có tiếng nói chung để sớm thúc đẩy việc mở chuyến bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh sang Ehime để kết nối Bến Tre với tỉnh Ehime nói riêng cũng như kết nối các tỉnh, thành khu vực phía Nam Việt Nam đến Nhật Bản nói chung.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại sứ Phạm Quang Hiệu cam kết tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp tỉnh Ehime trong quá trình hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam nói chung và tại tỉnh Bến Tre nói riêng.

Trao đổi tại Hội thảo, ông Dương Văn Phúc - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bến Tre đã giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh Bến Tre và các chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, Nhật Bản nói riêng khi chọn đầu tư vào tỉnh Bến Tre.

Trong thời gian công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác tỉnh Bến Tre đã đến chào xã giao Ngài Nakamura Tokihiro - Thống đốc tỉnh Ehime, Nhật Bản; thăm và làm việc tại Công ty Miura - Công ty chuyên về sản xuất các sản phẩm hơi nước và bảo trì, bảo dưỡng; thăm và làm việc với Công ty I'm - Công ty chuyên mua bán, sản xuất, phát triển các sản phẩm vệ sinh bao bì thay thế cho máy hút bụi, chất tẩy dính và các sản phẩm giấy đã qua xử lý khác và film chức năng;  thăm và làm việc với Công ty Advantec - Công ty chuyên sản xuất về linh kiện chất bán dẫn và năng lượng điện mặt trời; thăm và làm việc tại Công ty Rapport - Công ty chuyên về sản xuất bánh kẹo; thăm và làm việc với Công ty Tact Noda, chuyên sản xuất sản phẩm về may mặc; đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Ehime…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714819339 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714819339 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10