Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh gắn với thực hiện đơn giản hóa các thủ tục để thực sự là địa chỉ tin cậy của người bệnh
Trao đổi với Bác sỹ Cầm Bá Thể, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân được biết: Năm nào đơn vị cũng kiện toàn Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chức rà soát các mức độ đạt được của các tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng, tổ chức triển khai thực hiện kết quả đạt được qua kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện. Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nội dung, nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện luôn nhận được những tình cảm chăm sóc, phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ từ khâu tiếp đón ban đầu đến quá trình khám, điều trị.
Bệnh viện hiện có 11 khoa và phòng khám, 300 giường thực kê/120 giường kế hoạch. Để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong từng tiêu chí qua mỗi năm, các tiêu chí đạt mức cao được duy trì, cùng đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp, với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu. Lãnh đạo bệnh viện đã có nhiều biện pháp cải tiến, bố trí nhân lực ổn định, khoa học ở các khoa, phòng; lập kế hoạch rõ ràng, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận.
Tại khoa khám bệnh đã tổ chức tốt việc tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh, không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ quá lâu, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám, tăng cường cán bộ khám khi có số lượng người bệnh đông. Việc xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh theo phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, nhân viên. Không chỉ tổ chức tốt việc đón tiếp, phân luồng đưa đón bệnh nhân từ khoa khám bệnh đến các khoa, phòng mà lãnh đạo bệnh viện còn thường xuyên củng cố, chấn chỉnh các quy chế chuyên môn, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại và áp dụng nhiều kỹ thuật cao vào điều trị.
Một trong số đó phải kể đến việc đưa vào sử dụng hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT Scanner từ cuối năm 2018 đã nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân, giúp người dân trên địa bàn và các vùng phụ cận có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, từng bước nâng cao uy tín của bệnh viện.
Trong năm 2018, bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 76.000 lượt bệnh nhân, trong đó phẫu thuật 1.420 ca (loại I tăng 7,3%, loại II tăng 5,2%, loại III tăng 12,8%); số ngày điều trị trung bình giảm 9,7% so với cùng kỳ. 3 tháng đầu năm 2019, bệnh viện đã khám cho 14.561 lượt bệnh nhân, có hơn 3.000 bệnh nhân điều trị nội trú. Ngoài ra, bệnh viện còn phối kết hợp với trung tâm y tế, phòng y tế, trạm y tế xã làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, thực hiện tiêm chủng an toàn bảo đảm.
Đặc biệt từ hiệu quả của công tác cải cách hành chính, công tác đào tạo nguồn nhân lực đã góp phần quan trọng củng cố bộ máy quản lý, lãnh đạo các khoa, phòng và nâng cao chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ.
Với những kết quả đã đạt được trong năm 2018, bước vào năm 2019, tập thể cán bộ, y, bác sĩ BVĐK Thường Xuân quyết tâm phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn, phát huy đoàn kết, nâng cao chất lượng khám điều trị, thực hiện tốt quy chế bệnh viện, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử trong cán bộ y tế, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2019.