Bệnh viện đa khoa tỉnh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh

Kim Oanh 10/11/2023 08:25

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa không ngừng đầu tư, nâng cấp hạ tầng thiết bị, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ y học hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

>>Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên: Giỏi chuyên môn – Sáng y đức

Để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, những năm qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tranh đã dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được bệnh viện xác định chính là việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật với các trang thiết bị y tế hiện đại vào khám chữa bệnh.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác khám chữa bệnh

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác khám chữa bệnh

Hiện, bệnh viện này đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, đẩy mạnh triển khai phần mềm quản lý bệnh viện với mục tiêu giúp cho công tác quản lý bệnh viện chuẩn hóa phương thức, quản lý dữ liệu chi phí khám chữa bệnh kịp thời và chính xác, nhất là trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; Tăng tốc độ xử lý thông tin; Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin và từng bước số hóa các mẫu sổ sách, hồ sơ bệnh án điện tử, LIS, PACS, sử dụng chữ ký số trong hoạt động khám chữa bệnh...

Tiến sĩ Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Tại tất cả các khoa, phòng, trung tâm trong bệnh viện đã triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, tiến tới không sử dụng bệnh án giấy, thanh toán viện phí điện tử; chữ ký số cũng được áp dụng và triển khai hệ thống quản lý đơn thuốc điện tử... Cùng với đó, công tác triển khai khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp đã được bệnh viện thực hiện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh”.

>>Đưa vào hoạt động Nhà khám chữa bệnh - Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa do Sun Group tài trợ

>>Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu địa chỉ uy tín của người bệnh

Thời gian qua, với việc không ngừng cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật, phương pháp điều trị can thiệp ít xâm lấn, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán và điều trị, hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã triển khai được nhiều kỹ thuật chuyên sâu chuyên ngành Tiêu hoá, Gan mật như: cắt khối tá tụy, cắt gan mở và nội soi, phẫu thuật nối mật ruột, tán sỏi qua Kehr, dẫn lưu đường mật da, tán sỏi đường mật qua da; phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn (TEP) ; phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng dạ dày, nội soi cắt túi mật …góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện, giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ chuyên sâu ngay tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

  • Nâng cấp bệnh viện hạng đặc biệt - không làm ngay đợi đến bao giờ?

    04:00, 11/08/2023

  • Vụ mô hình thí điểm Bệnh viện Bán công: Sở Tài nguyên và Môi trường “phớt lờ” chỉ đạo

    15:30, 07/08/2023

  • Sửa Luật Thủ đô: Băn khoăn đề xuất chuyển bệnh viện Trung ương cho Hà Nội quản lý

    04:10, 03/08/2023

  • Cơ hội sinh lời lớn đến từ bất động sản đối diện bệnh viện

    12:26, 27/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bệnh viện đa khoa tỉnh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO