Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình: Khẳng định năng lực bằng chất lượng khám chữa bệnh

Diendandoanhnghiep.vn Là bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng KCB, đã đáp ứng được các nhu cầu KCB chất lượng ngày một cao của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định đến việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB). Bệnh viện đã đặc biệt quan tâm đến đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn sâu.

Mở rộng mô hình đào tạo

Bệnh viện đã mở rộng các loại hình đào tạo như: Đào tạo tại chỗ, đào tạo dài hạn, đào tạo theo hình thức hợp đồng chuyển giao gói kỹ thuật đào tạo cho tuyến dưới… Qua đó, số bác sỹ điều dưỡng, kỹ thuật viên dược được đào tạo nâng cao trình độ không ngừng nâng lên cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu KCB chất lượng cao.

Bệnh viện còn là cơ sở thực hành cho các trường Y, Dược, Học viện Quân Y, Đại học Y Thái Bình, Đại học Thái Nguyên, Điều dưỡng Nam Định…

Bên cạnh đó, bệnh viện còn làm tốt công tác chỉ đạo tuyến. Từ nằm 2013 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận và triển khai được hơn 151 kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến Trung ương như: Việt Đức, Bạch Mai, Bệnh viên K… Bệnh viện đã cử hơn 22 lượt cán bộ, chuyển giao hàng chục kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến huyện, thực hiện giao ban tuyến mỗi quý một lần với các cơ sở điều trị.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Năng lực chuyên môn của các y, sỹ bệnh viện không ngừng nâng lên, đến nay bệnh viện đã thực hiện được trên 80% kỹ thuật theo phân tuyến, trong đó, có nhiều kỹ thuật vượt tuyến. Nhờ đó, mỗi ngày bệnh viện có trung bình gần 1 ngàn người đến khám, điều trị ngoại trú và trên 1 ngàn người bệnh điều trị nội trú.

Ngoài trình độ chuyên môn của các y, bác sỹ, cơ sở vật chất, các trang thiết bị KCB của bệnh viện những năm qua được quan tâm đầu tư khang trang, hiện đại, hầu hết các khoa, phòng bệnh đều được trang bị điều hòa. Các trang thiết bị KCB thường xuyên được đầu tư, nâng cấp hiện đại như: máy chụp can thiệp mạch DSA, CT 64 lát, chụp MIR 1,5 tesla, máy chụp XQ kỹ thuật số, các máy siêu âm hiện đại 4D, máy nội soi, máy thở, máy gây mê... cơ bản đã đáp ứng được các yêu cầu về chẩn đoán và điều trị.

Chất lượng KCB nâng lên, khiến bệnh nhân tỉnh ngoài cũng tìm đến khám và điều trị ngày một nhiều. Hết năm 2019, bệnh viện có 1.438 giường bệnh, tăng 104,3%... tỷ lệ bênh nhân chuyển tuyến theo phân tuyến kỹ thuật giảm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình: Khẳng định năng lực bằng chất lượng khám chữa bệnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713487615 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713487615 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10