BHXH Hải Phòng tặng 500 mũ chắn giọt bắn cho Bệnh viện Việt - Tiệp

Diendandoanhnghiep.vn Tiếp tục chung tay cùng cộng đồng, 500 chiếc mũ chắn giọt bắn vừa được cơ quan BHXH Hải Phòng tặng cho các y bác sỹ bệnh viện Tiệp Hải Phòng để phòng dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Lộc – Quyền giám đốc BHXH Hải Phòng cho biết, thực hiện chỉ đạo quyết liệt “chống dịch COVID-19 như chống giặc” của Thủ tướng Chính Phủ và lãnh đạo thành phố Hải Phòng, BHXH Hải Phòng quyết định chung tay bảo vệ sức khỏe đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 bằng các việc làm thiết thực, tặng 500 mũ chắn giọt bắn để phòng chống lây nhiễm chéo trong quá trình tiếp xúc, khám chữa bệnh đối với các cán bộ, nhân viên y tế.

Bà Lộc chia sẻ: Những chiếc mũ này do Đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH Hải Phòng trực tiếp làm. Những cán bộ này đã tận dụng thời gian ngoài giờ làm việc, để hoàn thành được 500 mũ chắn giọt bắn. Mũ được làm từ tấm mica trong suốt, dây chun co giãn…, có tác dụng như một lá chắn ngăn không cho virut tiếp xúc với mắt, miệng và mũi của người đối diện nhằm phòng ngừa lây lan dịch một cách hiệu quả. Ưu điểm của mũ chắn giọt bắn này là khi sử dụng xong có thể tháo ra lau chùi vệ sinh, khử khuẩn để tái sử dụng nhiều lần.

Ông Lê Minh Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cùng cán bộ y tế bệnh viện tiếp nhận 500 chiếc mũ do cơ quan BHXH trao tặng

Số mũ trên đã được Ban giám đốc đến tận nơi trao tặng các y, bác sĩ Bệnh viện Việt Tiệp – những “người lính dũng cảm” trên tuyến đầu trên mặt trận phòng chống dịch của thành phố Hải Phòng.

Ông Lê Minh Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng chia sẻ: “Trong bối cảnh cuộc “chiến đấu” với dịch bệnh còn kéo dài, nhu cầu sử dụng các vật tư y tế ngày càng lớn thì sự chung tay, hỗ trợ của các sở ngành, nhà hảo tâm đối với các y bác sỹ là vô cùng thiết thực. Với những chiếc mũ chắn giọt bắn này, các y bác sỹ Bệnh viện Việt Tiệp có thêm phương tiện bảo vệ hữu hiệu trước những nguy cơ lây truyền dịch bệnh, nhất là đối với những người phải trực tiếp thăm khám, tiếp xúc hàng ngày với người nghi nhiễm. Qua đó thêm yên tâm hơn trong quá trình khám, điều trị bệnh cho người bệnh.”

Trước tình hình dịch ngày càng lan trên diện rộng, vừa qua UBND TP Hải Phòng yêu cầu BHXH và Bưu điện Hải Phòng trả lương hưu tại nhà cho 23 nghìn người để phòng dịch COVID-19. Theo bà Lộc, đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi lực lượng nhân viên của 2 ngành còn mỏng và số lượng người hưởng chi trả nhiều. Việc chi trả được được chia ra thành nhiều công đoạn hơn bởi thêm việc lọc danh sách người được hưởng theo địa chỉ cư trú, độ tuổi. Để đảm bảo vệ sinh dịch tễ, hiện, BHXH TP Hải Phòng đã đặt 6.000 khẩu trang để hỗ trợ cho người dân cũng như cán bộ trong quá trình triển khai chi trả.

Những chiếc mũ này do Đoàn viên thanh niên của BHXH Hải Phòng trực tiếp sản xuất

Theo cơ quan BHXH Hải Phòng, trước đó với mong muốn chung tay cùng các đơn vị đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, cơ quan đã trao tặng 2.000 khẩu trang y tế, 200 gói khăn lau tay sát khuẩn, 400 chai nước súc miệng TB, 400 chai nước rửa tay khô sát khuẩn  cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trong khu lưu trú, cách ly tại Trường đại học Hải Phòng và  Trường Quân sự Hải Phòng. Số vật phẩm trên được huy động từ nguồn đóng góp, ủng hộ của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động ngành BHXH Hải Phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BHXH Hải Phòng tặng 500 mũ chắn giọt bắn cho Bệnh viện Việt - Tiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714139429 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714139429 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10