Bí mật cuộc sống hôn nhân của 10 người giàu nhất hành tinh

Diendandoanhnghiep.vn Phía sau thành công của một đàn ông là người phụ nữ kề vai sát cánh nhưng trong nhiều trường hợp, phải cùng thành công, cùng cố gắng thì mới vững vàng đồng hành cùng nhau trên con đường đời.

Có lẽ không cân bằng giữa công việc và gia đình là một trong những lý do khiến hôn nhân của nhiều tỷ phú tan vỡ.

1. Người "giàu nhất hành tinh" Jeff Bezos 

Năm nay 57 tuổi, Bezos tiếp tục là tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 177 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu Amazon. Bezos đã giữ ngôi vị này 4 năm liền trên bảng xếp hạng của Forbes.

Lauren Sanchez là người khiến vị tỷ phú Jeff Bezos kết thúc cuộc hôn nhân 25 năm của mình.

Lauren Sanchez là người khiến vị tỷ phú Jeff Bezos kết thúc cuộc hôn nhân 25 năm của mình.

Tuy nhiên, năm 2019, dư luận cũng xôn xao khi Jeff Bezos với vợ MacKenzie Bezos "đường ai nấy đi". Vụ ly hôn này chấn động giới tỷ phú thế giới và Mỹ, cũng trở thành vụ ly hôn có giá đắt đỏ nhất lịch sử đến thời điểm đó.

Cụ thể, số tài sản mà bà MacKenzie Scott sở hữu sau vụ ly hôn với người chồng tỷ phú là hơn 35,6 tỷ USD từ cổ phần của Amazon (1/4 cổ phần của Jeff Bezos). Sau thương vụ ly hôn chấn động, MacKenzie Scott trở thành tỷ phú thế giới và là nữ tỷ phú giàu thứ 3 thế giới vào tháng 4/2019.

Đến tháng 12/2020, MacKenzie Scott được vinh danh là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ròng ước tính hơn 62 tỷ USD.

Tháng 3/2021, MacKenzie Scott cùng Dan Jewett, giáo viên hóa học, tuyên bố tái hôn. Nữ tỷ phú cũng được chồng cũ chúc phúc.

Hiện MacKenzie Scott bỏ rất nhiều tiền làm từ thiện. Bà cùng với tỷ phú chứng khoán Warren Buffett dành số tiền rất lớn, cam kết dành 50% tài sản của mình cho các quỹ từ thiện.

Sau ly hôn, tỷ phú số 1 thế giới Jeff Bezos vẫn chưa tái hôn. Tài sản của ông năm 2021 lên đến 197,1 tỷ USD, đứng số 1 thế giới, theo Forbes.

2. Đường tình duyên đặc sắc như phim của tỷ phú lập dị Elon Musk

Trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2021 của Forbes, tỷ phú 49 tuổi đứng thứ hai với khối tài sản 151 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu Tesla.

Đằng sau thành công của Tesla, SpaceX, Elon Musk còn "bỏ túi" nhiều mối tình lãng mạn với nhiều minh tinh, ca sĩ và cả nhà văn nổi tiếng.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của ông là với Justine Wilson. Vào năm 2000, Elon Musk và Justin quyết định tổ chức đám cưới. Ngay trong tiệc cưới của họ vào năm 2000, giữa lúc hai vợ chồng đang khiêu vũ, Musk ghé sát tai cô dâu và nói một câu mà Justine không thể nào quên: "Anh sẽ là kèo trên trong mối quan hệ này".

Trong cuộc hôn nhân này, Justin đã sinh 5 cậu con trai cho chồng. Thế nhưng họ nhanh chóng có những bất đồng dẫn đến rạn nứt vì Elon Musk quá nhanh chóng để thành công, quá bận rộn với công việc.

Trong khi cuộc ly hôn vẫn đang là tâm điểm của Thung lũng Silicon, Musk đã quen một cô gái trẻ tên Talulah Riley.

Elon và bạn gái hiện tại.

Elon và bạn gái hiện tại.

Justine Wilson gọi cuộc ly hôn của mình là "kỳ diệu nhất nước Mỹ", không chỉ vì những con số khổng lồ và sự chú ý của dư luận lúc ấy. Điều đặc biệt là mối quan hệ của vợ cũ và vợ mới của Musk sau đó ôn hoà không tưởng. Cô từng gửi cho tình mới của chồng mình một email với nội dung: "Tôi thà sống như trong phim Pháp, ở đó hai người phụ nữ trở thành bạn và cùng cân nhắc nhiều vấn đề, hơn là như phim Mỹ khi một tốt một xấu đánh nhau chí choé rồi một người bị ném khỏi ban công". Đáp lại, Talulah Riley đáp: "Hãy hành xử như một người Pháp".

Khác với tình đầu mộng mơ, Musk gặp vợ thứ hai của mình vào tháng 7/2009, trong một hộp đêm ở khu nhà giàu Mayfair, London. Chủ hộp đêm giới thiệu những cô gái được cho là đẹp nhất thủ đô nước Anh. Talulah Riley xuất hiện và lập tức thu hút sự chú ý của vị tỷ phú trẻ tuổi. Họ cùng nhau ăn tối, hẹn hò. Bà Musk thứ hai được cầu hôn chỉ một tháng sau đó.

Năm 2010, Musk và Riley kết hôn. Cuộc hôn nhân thứ hai của CEO Tesla chỉ kéo dài hai năm. Một năm sau khi ly hôn, Musk và Riley bất ngờ tuyên bố kết hôn lại. Nhưng trớ trêu thay, một năm sau khi kết hôn lần hai Musk và Riley tuyên bố ly hôn lần hai trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Sau nhiều lần kiện tụng liên quan đến hôn nhân, Musk tuyên bố không lập gia đình nữa. Sau Riley, tỷ phú tuổi 45 hẹn hò với diễn viên Amber Heard - vợ cũ của tài tử Johnny Depp. Cả hai công khai hẹn hò vào năm 2016 khi nữ minh tinh vừa chấm dứt cuộc hôn nhân. Cuối năm 2017, mối tình này kết thúc, nguyên nhân là do cả hai quá bận rộn với công việc.

Nửa năm sau khi chia tay nữ minh tinh Amber Heard, chuyện tình của Musk lại thành tâm điểm của giới truyền thông. Tháng 5/2018, Musk và ca sĩ Grimes - người kém ông 16 tuổi - công khai mối quan hệ tại sự kiện thời trang Met Gala 2018 ở New York, Mỹ. Hai năm sau khi công khai hẹn hò, Musk và Grimes có với nhau cậu con trai đầu lòng và đặt tên con với cái tên khá lạ: X Æ A-12 Musk. Cái tên kỳ lạ này từng một thời gây tranh cãi khắp Internet, công chúng hầu như không biết chính xác những ký tự này có ý nghĩa gì, cho đến khi Grimes lên tiếng giải thích. "X là biến số, Æ có thể hiểu là AI - điều đã mang hai người đến với nhau. A-12 là tiền thân của SR-17 - loại máy bay yêu thích của cả hai. ‘A’ còn mang ý nghĩa nữa là Archangel, bài hát yêu thích của tôi". Tuy nhiên, luật pháp sở tại không cho phép đặt tên có những ký tự đặc biệt, cuối cùng cậu bé được thống nhất gọi là X AE A-XII Musk.

3. Ông hoàng hàng xa xỉ, Bernard Arnault 

Ông chủ tập đoàn hàng xa xỉ LVMH năm nay vẫn là người giàu thứ 3 thế giới. Bất chấp đại dịch, Arnault có thêm 75 tỷ USD so với năm ngoái, nâng tổng khối tài sản hiện tại lên 150 tỷ USD.

ông tái hôn với Helene Mercier (ảnh), một nghệ sĩ Piano người Canada.

Arnault tái hôn với Helene Mercier sau 1 năm ly hôn với người vợ đầu Dewavrin.

Arnault là chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn LVMH, đế chế thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới với 70 công ty và sở hữu những thương hiệu đình đám như: Christian Dior, Louis Vuitton, Dom Perignon Champagne, TAG Heuer, và Rimowa. Hiện Arnault và gia đình sở hữu 41% cổ phần của LVMH. 

Arnault kết hôn với Dewavrin vào năm 1973 và có 2 con với nhau trước khi chia tay vào năm 1990. Một năm sau đó, ông tái hôn với Helene Mercier, một nghệ sĩ Piano người Canada.

Helene Mercier là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Canada. Sau khi kết hôn cùng CEO LVMH, bà tiếp tục sự nghiệp biểu diễn của mình. Ba người con của bà đều nắm giữ những vị trí quan trọng trong tập đoàn LVMH. 

Arnault có 5 người con: 2 với vợ đầu và 3 với vợ hiện tại. Antoine Arnault và Delphine Arnault là 2 người con của ông từ cuộc hôn nhân đầu tiên.

Delphine, con gái cả của Bernard Arnault, là người thừa kế sáng giá của đế chế LVMH. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình tại công ty tư vấn McKinsey & Co. ở Paris và hiện là phó chủ tịch điều hành tại Louis Vuitton. Đầu năm 2019, Delphine trở thành thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc của LVMH ở tuổi 43.

Em trai của Delphine, Antoine, là giám đốc điều hành của nhãn hiệu thời trang nam Berluti và chủ tịch của nhãn hiệu cashmere Loro Piana, 2 thương hiệu thuộc LVMH. Bên cạnh đó, Antoine còn được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông và hình ảnh cho LVMH từ tháng 6/2018.

Alexandre, con trai của Bernard Arnault và Helene Mercier, là CEO của Rimowa, một thương hiệu vali Đức thuộc sở hữu của LVMH. Công ty này có doanh thu hàng năm khoảng 455 triệu USD.

Em trai của Alexandre, Frederic, cũng làm việc tại LVMH. Anh gia nhập tập đoàn với tư cách là giám đốc chiến lược và kỹ thuật số tại TAG Heuer – thương hiệu đồng hồ lớn nhất của LVMH vào năm 2018.

Con trai út của Arnault, Jean, là người duy nhất trong số 5 người con không làm việc tại đế chế hàng xa xỉ này.

4. Bill Gates và cuộc chia ly tỷ USD

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hôm 3/5 bất ngờ thông báo "đường ai nấy đi" sau 27 năm chung sống. 

Theo Forbes, tài sản của tỷ phú Bill Gates tính đến ngày 3/5 là 130,5 tỷ USD, là một trong 8 người trên thế giới có tài sản ròng vượt 100 tỷ USD. Ngoài ra, tỷ phú này còn sở hữu nhiều siêu xe, bất động sản có giá trị lớn.
Bill và Melinda Gates kết hôn năm 1994, cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trước khi đi đến quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hôm 3/5 bất ngờ thông báo

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates hôm 3/5 bất ngờ thông báo "đường ai nấy đi" sau 27 năm chung sống.

Bill Gates, tên chính thức là William Henry "Bill" Gates III, sinh ngày 28/10/1955, lớn lên ở Seattle, yêu thích máy móc và lập trình máy tính khi mới 13 tuổi. Ông bỏ Đại học Harvard sau hai năm theo học để thành lập công ty phần mềm Microsoft với một người bạn thời thơ ấu.

Còn Melinda French sinh ngày 15/8/1964 tại Dallas, Texas. Chiếc máy tính đầu tiên mà bà sử dụng là Apple II và bà đã yêu thích trò chơi máy tính cũng như lập trình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bill và Melinda gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1987, khi Melinda bắt đầu làm việc tại Microsoft với vai trò giám đốc sản phẩm, công việc đầu tiên của bà sau khi tốt nghiệp Đại học Duke.

Bill và Melinda ngồi cạnh nhau trong một bữa tối kết hợp làm việc và ngay lập tức có cảm tình với nhau. Vài tháng sau bữa tối đó, Bill mời Melinda đi chơi khi họ tình cờ gặp nhau trong bãi đậu xe của Microsoft.

Bill và Melinda kết hôn năm 1994 ở Hawaii và có ba người con: Con gái Jennifer Katherine Gates sinh năm 1996, con trai Rory John Gates sinh năm 1999 và con gái Phoebe Adele Gates sinh năm 2002.

Hai năm trước, Melinda từng chia sẻ cuộc hôn nhân của họ "đôi lúc rất khó khăn", chủ yếu vì Bill khó cân bằng được công việc và cuộc sống. Melinda kể rằng bà từng tức giận vì Bill mải mê đọc một cuốn sách về cựu thủ tướng Anh Winston Churchill thay vì giúp bà chuẩn bị đồ cho ba đứa con của họ đi chơi hoặc thu dọn đồ đạc lên xe.

Melinda cho biết sự kiên nhẫn đã giúp cả hai vượt qua những thăng trầm. Thực tế, cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã là vấn đề trước khi họ kết hôn. Bill từng làm việc 16 giờ mỗi ngày trong 5 năm.

Melinda đã cố gắng nuôi dạy ba người con theo cách bình thường nhất có thể. Melinda đã rời Microsoft để các con ít bị chú ý và ghi danh cho các con vào trường học bằng tên thời con gái của mình.

Lý do đằng sau quyết định chia tay đột ngột này vẫn còn là một bí ẩn nhưng bà Melinda trong một vài cuộc nói chuyện trước đây tiết lộ, chồng bà, tỷ phú Bill Gates gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và gia đình.

5. Mark Zuckerberg: Nền móng cho gia đình và những đứa trẻ của chúng tôi hoàn toàn ổn

Hiện tại, Zuckerberg sở hữu khối tài sản trị giá 97 tỷ USD, chủ yếu đến từ Facebook. Anh cũng là tỷ phú trẻ nhất trong top 10 và cũng là doanh nhân hiếm hoi vẫn giữ được hạnh phúc gia đình.

Sau 18 năm hẹn hò, hiện tình yêu của vợ chồng Zuckerberg vẫn đang rất mặn nồng.

Sau 18 năm hẹn hò, hiện tình yêu của vợ chồng Zuckerberg vẫn đang rất mặn nồng.

Nhà đồng sáng lập và CEO Facebook Mark Zuckerberg đã không có được tấm bằng đại học Harvard danh giá vì đã bỏ học giữa chừng, nhưng chắc chắn Zuckerberg đã có một thời gian đẹp tại ngôi trường này, vì tại đây, anh đã được gặp người vợ hiện tại của mình, Priscilla Chan.

Priscilla Chan học chuyên ngành về sinh học tại Harvard, đã gặp gỡ Mark Zuckerberg vào năm 2003 tại một bữa tiệc dành cho sinh viên Harvard. Cặp đôi sau đó đã hẹn hò cùng nhau và kết hôn vào năm 2012 khi, chỉ ít ngày sau khi Chan tốt nghiệp đại học và Facebook lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ra công chúng. Đám cưới giữa hai người được tổ chức một cách đơn giản, với 100 khách mời và được diễn ra ngay tại sân sau căn hộ của Mark Zuckerberg.

Mối tình đẹp giữa hai người đã kéo dài được 18 năm. Đến nay, vợ chồng Mark Zuckerberg đã có với nhau 2 người con gái.

Con gái đầu lòng của cặp đôi này sinh vào tháng 12/2015 và có tên là Maxima (tên thân mật là Max). Để chào mừng sự ra đời của con gái đầu lòng, cặp đôi này đã thông báo sẽ thành lập một công ty mới có tên Chan Zuckerberg Initiative, với sứ mệnh “thúc đẩy tiền năng của con người và thúc đẩy sự bình đẳng”. Cặp đôi này cũng cam kết sẽ quyên góp 99% tổng tài sản của mình thông qua tổ chức này. Chan đã rời vai trò của một bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện để điều hành công ty mới thành lập.

Năm 2016, cặp đôi thông báo sẽ đầu tư 3 tỷ USD vào quỹ Chan Zuckerberg Initiative để nghiên cứu chữa tất cả các bệnh trên thế giới. Mục tiêu của họ là chữa được tất cả các bệnh mà con gái của họ có thể mắc phải trong đời.

Tháng 8/2017, vợ chồng Zuckerberg chào đón cô con gái thứ 2, được đặt tên là August (nghĩa là “tháng 8” trong tiếng Anh). Zuckerberg sau đó đã rời xa công việc trong 2 tháng để phụ vợ chăm con mới sinh.

Trả lời về bí quyết cân bằng công việc của gia đình, khi cả hai đều bận rộn Zuckerberg vừa cười vừa khẳng định rằng chắc chắn công việc là một trong những chủ đề thảo luận tại nhà của cả hai. Priscilla tiếp lời: “Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến công việc. Vì vậy, chúng tôi không để bỏ nó lại ngoài cánh cửa. Nhưng chúng tôi cực kỳ cẩn thận khi nghĩ về câu hỏi 'Đây có phải là lúc để nói chuyện về nó?'"

Hai người tiết lộ họ có một đêm hẹn hò hàng tuần và ít nhất 100 phút trong tuần tránh xa Facebook, và đấy là lúc công việc nhường chỗ cho sự lãng mạn.

6. Cuộc hôn nhân kỳ lạ của Warren Buffett

Huyền thoại đầu tư người Mỹ rơi 2 bậc trên bảng xếp hạng người giàu. Hiện tại, ông sở hữu khối tài sản trị giá 96 tỷ USD và đang đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh của Forbes.

Hôn nhân của vị tỷ phú cũng khá đặc biệt khi Susan Thompson, người vợ đầu tiên của ông đã giới thiệu bạn gái cho chính chồng mình. Bộ ba đã trở thành bạn thân và thậm chí còn gửi thiệp Giáng sinh cho nhau.

Trước khi gặp Susan, Buffett đã từng cố gắng giành được trái tim của một người phụ nữ tên Betty Gallagher vào năm 1949. Người phụ nữ muốn hẹn hò với một người chơi đàn ukulele, vì vậy Buffett cũng đã chơi nhạc cụ này.

Dù tán tỉnh thất bại, nhưng vị tỷ phú vẫn tiếp tục chơi loại nhạc cụ này trong nhiều bữa tiệc và cuộc họp. Chỉ một năm sau đó, Buffett gặp Susan Thompson. Bà là bạn cùng phòng của em gái của Buffett, Roberta, tại Đại học Northwestern.

Giống như Betty, Susan cũng đã yêu một người khác từ trước đó. Tuy nhiên, Buffett lại hình thành mối quan hệ thân thiết với cha của bà, ông Bill, một giáo sư và người chơi đàn mandolin. Cha của nữ tỷ phú Susan đã tạo điều kiện cho Buffett và Susan được cùng nhau ở trong khu nhà của Thompson, giúp Buffett có cơ hội tán tỉnh Susan.

Astrid Menks là người vợ thứ 2 của tỷ phú Warren Buffett . Bà được bạn thân mình, người vợ đầu của Buffett nhờ chăm sóc chồng. Hai năm sau khi vợ đầu qua đời,

Astrid Menks là người vợ thứ 2 của tỷ phú Warren Buffett . Bà được bạn thân mình, người vợ đầu của Buffett nhờ chăm sóc chồng. Hai năm sau khi vợ đầu qua đời, "nhà tiên tri xứ Omaha" tái hôn cùng người tình suốt 29 năm. Đám cưới diễn ra khi tỷ phú Buffett đã 76 tuổi, còn vợ ông bước sang tuổi 60. Ảnh: Getty.

Buffett tiếp tục đến thường xuyên đến thăm gia đình nhà Thompsons, ngay cả sau khi ông phải rời đi để đến trường kinh doanh tại Đại học Columbia. Cuối cùng, những bản nhạc của tỷ phú Warren Buffett đã được đền đáp. Cả hai kết hôn vào năm 1952.

Họ đã có với nhau ba người con. Susie, người con lớn nhất, là một nhà từ thiện. Howard, con thứ, là một doanh nhân và là cựu cảnh sát trưởng của Hạt Macon, Illinois. Peter, người trẻ nhất, là một nhạc sĩ. Cặp đôi rất hợp nhau trong nhiều khía cạnh, nhưng mối quan hệ của họ dàn bị rạn nứt do thói quen làm việc liên tục và căng thẳng của Buffett.

Sau khi Berkshire Hathaway mua cổ phần của tờ The Washington Post, nữ giám đốc xuất bản Kinda Graham và Buffett đã nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng, nhưng kỳ lạ là lại được sự cho phép của Susan Buffett.

Graham và Buffett đã cùng nhau xuất hiện tại nhiều bữa tiệc và sự kiện, thậm chí còn trêu đùa nhau trước mặt báo chí. Susan từng được nhiều tờ báo đưa tin là rất tức giận và bắt đầu ngoại tình với một huấn luyện viên quần vợt.

Hai vợ chồng Buffetts bắt đầu sống ly thân vào năm 1977, khi Susan rời California để theo đuổi sự nghiệp ca hát. Tỷ phú Warren Buffett khẳng định cuộc sống của ông đã bị tàn phá nặng nề sau khi vợ ra đi.

Điều ngạc nhiên là, ngay trong năm sau, Susan giới thiệu chồng của mình với một người bạn mà bà chơi thân, Astrid, một người nhập cư gốc Latvia. Họ đã trở thành bạn khi Susan bắt đầu hát tại nhà hàng của Astrid. Và, Astrid nhanh chóng trở thành người bạn đời đồng hành mới của Buffett.

Điều kỳ lạ hơn nữa khiến nhiều tờ báo tốn giấy mực là sau này, cả ba vẫn luôn thân thiết và mọi hoạt động đều có nhau giống như một bộ ba chơi thân hoàn hảo. Buffett thường nói: "Susie đưa chúng tôi đến với nhau; và Astrid giữ chúng tôi ở lại với nhau."

Buffett và Astrid đã kết hôn trong một buổi lễ chỉ gồm năm người tại nhà của con gái của Buffett vào năm 2006, ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 76 của ông.

7. Larry Ellison cũng 4 lần hợp tan

Ellison là Chủ tịch, Giám đốc Công nghệ kiêm đồng sáng lập Oracle. Ông đang sở hữu khoảng 35,4% cổ phần tại đại gia phần mềm này. So với năm ngoái, khối tài sản của tỷ phú Mỹ tăng 34 tỷ USD lên 93 tỷ USD. 

Sau 4 lần kết hôn, tỷ phú xếp thứ 5 thế giới, Larry Ellison công khai hẹn hò cùng nữ diễn viên kiêm người mẫu 23 tuổi, Nikita Kahn.

Sau 4 lần kết hôn, tỷ phú xếp thứ 5 thế giới, Larry Ellison công khai hẹn hò cùng nữ diễn viên kiêm người mẫu 23 tuổi, Nikita Kahn.

Larry Ellison đã kết hôn và ly dị tổng cộng bốn lần.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của vi tỷ phú là với bà Những năm 60, ông gặp gỡ và kết hôn với người vợ đầu tiên – Adda Quinn. Thời điểm đó cũng là giai đoạn nước Mỹ thay đổi và biến động cực lớn.

Ellison phải thay đổi công việc liên tục, số tiền ông kiếm được không nhiều nhưng ông lại chi tiêu rất hào phóng. Mức lương hàng tháng của hai vợ chồng lúc đó rơi vào khoảng 1.600 USD (36,3 triệu VND), nhưng Ellison đã mạnh dạn vay mượn tận 3.000 USD (68 triệu VND) để mua một chiếc thuyền buồm.

Ngoài ra, ông còn mua trả góp một chiếc thuyền nhỏ khác. Mâu thuẫn về tiền bạc dần đẩy hôn nhân của ông xuống vực thẳm. Năm 1974, bà Adda Quinn bỏ đi, cuộc hôn nhân đầu tiên của Ellison cũng theo đó mà kết thúc. 

Cuộc hôn nhân thứ hai với bà Nancy Wheeler diễn ra trước khi Oracle được thành lập và họ đã ly dị ngay sau khi Oracle ra mắt một thời gian ngắn.

Cuộc hôn nhân thứ ba với bà Barbara Boothe, theo tạp chí The Chronicle, cũng gần như tan vỡ khi Ellison đưa cho người vợ một thỏa thuận tiền hôn nhân dài 11 trang chỉ mấy giờ trước khi họ đi vào giáo đường làm đám cưới. Kết quả là hai người ly hôn năm 1986, sau chưa đầy 3 năm chung sống. Cuộc hôn nhân thứ ba cho ông một con trai David và một con gái Megan.

Ngày 18-12-2003, nhà tỷ phú phần mềm Larry Ellison và tiểu thuyết gia lãng mạn Melanie Craft đã kết hôn sau 8 năm yêu nhau. Đây là đám cưới đầu tiên của cô dâu Craft nhưng là đám cưới thứ 4 của Ellison.

Khi Larry Ellison kết hôn với người vợ thứ tư, người bạn tốt của ông là Steve Jobs chính là nhiếp ảnh gia nghiệp dư trong đám cưới.

Ngày diễn ra lễ cưới thứ 4 của mình, Ellison từng nói ông sẽ làm việc tốt hơn. "Khi tôi hạnh phúc, tôi tập trung hơn, và tôi sẽ là một nhà lãnh đạo hiệu quả hơn tại Oracle. Hiện nay tôi đang rất hạnh phúc", ông nói.

Được biết, Ellison nổi tiếng có những thỏa thuận tiền hôn nhân. Hiện tại, Larry Ellison công khai hẹn hò cùng nữ diễn viên kiêm người mẫu 23 tuổi, Nikita Kahn. 

8. Larry Page và cuộc cuộc hôn nhân viên mãn

Page cùng Sergey Brin đồng sáng lập Google năm 1998 sau khi gặp nhau tại Đại học Stanford. Ông hiện sở hữu khối tài sản trị giá 91,5 tỷ USD, tăng 40,6 tỷ USD so với năm ngoái. Page từ chức CEO Alphabet - công ty mẹ Google cuối năm 2019. Tuy nhiên, ông vẫn là thành viên hội đồng quản trị của hãng công nghệ này.

Đồng sáng lập dịch vụ tìm kiếm Internet Google - Larry Page - sẽ kết hôn cùng Lucinda Southworth vào cuối năm 2007.

Đôi vợ chồng đã có với nhau hai đứa trẻ và một mái ấm hạnh phúc, êm đềm sau 14 năm gắn bó.

Đôi vợ chồng đã có với nhau hai đứa trẻ và một mái ấm hạnh phúc, êm đềm sau 14 năm gắn bó.

Larry Page là con nhà nòi chính gốc khi cả bố và mẹ đều là giáo sư máy tính ở đại học Michigan. Ngay từ nhỏ, ông được tiếp xúc với máy tính rồi trở thành nhân vật khá nổi tiếng ở đại học Stanford.

Năm 2006, Larry quen biết với cô nàng Lucy Southworth cực kỳ nóng bỏng trong một bữa tiệc ở trường và nhanh chóng bị thu hút. Lucy có gia thế "chẳng phải dạng vừa", ngay khi biết rõ thân thế của cô, nhiều người đã phải xuýt xoa rằng cặp đôi này đúng chuẩn "trai tài gái sắc".

Lucy xuất thân trong một gia đình khá tiếng tăm. Cha mẹ đều là Tiến sĩ. Cha làm việc tại Ngân hàng Thế giới và mẹ trong ngành giáo dục, đồng thời còn thành lập hai tổ chức phi chính phủ phục vụ cho những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Chị gái Lucy - nữ diễn viên Carrie Southworth cũng là nhân vật nổi tiếng ở Anh quốc.

Chỉ vài tháng sau "tình yêu sét đánh", cả hai kết hôn. Lễ cưới cực kỳ hoành tráng và được tổ chức tại đảo Necker ở biển Caribbean thuộc sở hữu của tỷ phú Sir Richard Branson.

600 khách mời danh tiếng bay từ chiếc máy bay tư nhân Boeing 767 của chú rể để tới tham dự lễ cưới.

Người vợ trước khi kết hôn đã tốt nghiệp Đại học Pennsylvania danh giá. Sau khi lấy chồng, cô tiếp tục học Thạc sĩ ở Đại học Oxford và có bằng Tiến sĩ về tin học y sinh ở Stanford. Đây toàn là những trường đại học danh tiếng mà bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ.

Hiện tại, Lucy đang hoạt động trong ngành nghiên cứu và tham gia các hoạt động từ thiện cực kỳ năng nổ. Cô vợ này cũng đã tham gia công tác cứu trợ y tế ở Nam Phi và cùng chồng quyên góp đến 15 triệu đô cho nghiên cứu và chiến đấu chồng virus Ebola và dịch bệnh tại Tây Phi.

Theo báo chí Anh, Lucy cũng bước vào hàng ngũ tỷ phú đô la với tài sản ròng lên đến 1 tỷ đô. Đây là những gì do cô làm ra, không liên quan đến số tiền khổng lồ mà chồng cô đang có.

Cả hai vợ chồng có sự nghiệp riêng và luôn bận rộn. Nếu như Larry Page được ngưỡng mộ vì là người sáng lập ra Google thì Lucy cũng cực kỳ được đánh giá cao trong ngành nghiên cứu và là thần tượng của không ít sinh viên.

Đôi vợ chồng đã có với nhau hai đứa trẻ và một mái ấm hạnh phúc, êm đềm sau 14 năm gắn bó.

9. Sergey Brin và cuộc cuộc ly hôn "hoàn hảo" một cách lạ kì 

Cũng như Larry Page, năm nay Sergey Brin đã trở lại top 10 người giàu nhất thế giới. Brin hiện sở hữu khối tài sản trị giá 89 tỷ USD, tăng gần 40 tỷ USD so với năm ngoái. Tỷ phú 47 tuổi này cũng từ chức Chủ tịch Alphabet cuối năm 2019 và vẫn giữ vai trò thành viên hội đồng quản trị tại đây.

Cặp vợ chồng tỷ phú này đã lấy nhau từ năm 2007 và có 2 người con, nhưng sau 8 năm chung sống đã đường ai nấy đi. Họ kín đáo ly hôn vào tháng 5/2015 mà không gây nên bất kỳ xung đột về tài sản hay bê bối truyền thông nào.

Anne và Sergey trong một sự kiện năm 2014. Ảnh: Business Insider.

Anne và Sergey trong một sự kiện năm 2014. Ảnh: Business Insider.

Trên thực tế, ông Brin và bà Wojcicki đã ly thân từ năm 2013 và cả 2 đều đã có những mối quan hệ mới. Dẫu vậy, họ vẫn sống chăm lo cho 2 đứa con và sống gần nhau ở thành phố Los Altos. Bà Wojcicki hiện vẫn sống trong ngôi nhà 7 triệu USD cũ trong khi ông Brin chuyển đến ngôi nhà thứ 2 gần đó để tiện cho việc nuôi dạy con cái.

Trước khi cưới cả 2 người đều đã ký hợp đồng tiền hôn nhân nên việc họ ly hôn không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của Google cũng như không làm này sinh bất cứ tranh chấp nào về tài sản.

Hiện Sergey đã tái hôn, Anne cũng gặp gỡ một số bạn trai nhưng họ vẫn ở gần, thường xuyên gặp nhau. Cả hai duy trì quỹ từ thiện chung, cùng tham dự các sự kiện và hỗ trợ nhau chăm sóc con cái.

"Điều quan trọng không phải là chúng tôi còn kết hôn hay không mà là lũ trẻ. Tôi muốn làm gương cho các con", Anne giãi bày.

Trước vụ ly hôn yên bình một cách kỳ lạ, Sergey Brin và Anne Wojcicki từng là một cặp bài trùng. Họ lần đầu gặp nhau năm 1998, khi Sergey cùng Larry Page thuê hầm để xe của Susan, chị gái Anne, làm trụ sở phát triển Google.

Sergey và Anne nhanh chóng phát triển tình cảm nhờ vô số điểm chung. Họ cùng sinh năm 1973 và theo học các trường danh giá: Sergey tốt nghiệp ngành khoa học máy tính ở Stanford còn Anne có bằng về sinh học ở Yale. Cả hai sống tiết kiệm, không đề cao vật chất, yêu thích hoạt động ngoài trời và đặc biệt là đam mê công nghệ. Sau đại học, Anne trở thành chuyên gia phân tích đầu tư sức khỏe tại phố Wall nên rất quan tâm đến các công cụ tìm kiếm, điều mà Sergey không thấy ở những bạn nữ đồng lứa khác.

Trong thời gian Sergey và Anne quen nhau, Google dần dần thành công, giúp Sergey có khối tài sản khổng lồ trị giá 30 tỷ USD. Năm 2006, nhờ sự hậu thuẫn của bạn trai, Anne lập công ty riêng về xét nghiệm gene mang tên 23andMe. Chính Anne đã phát hiện Sergey mang gene dễ gây Parkison và tìm ra đột biến gene khác có thể đẩy lùi bệnh, mang đến hy vọng điều chế thuốc chữa Parkinson.

Năm 2007, Sergey và Anne kết hôn. Họ thống nhất không tổ chức lễ cưới kiểu truyền thống vì Sergey muốn sáng tạo còn Anne vốn sống đơn giản, không thích làm tóc, trang điểm. Ngày cưới, họ mời khách đến một địa điểm bí mật ở Bahamas. Cô dâu chú rể mặc đồ tắm, bơi ra bãi cát và trao lời thề nguyện giữa đại dương.

10. Mukesh Ambani và 35 năm hôn nhân viên mãn

Ông là Chủ tịch tập đoàn đa ngành Reliance Industries, kinh doanh từ dầu khí, viễn thông đến bán lẻ tại Ấn Độ. Nhờ có thêm gần 48 tỷ USD, Ambani đã tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng người giàu năm nay.

Quen nhau nhờ mai mối, sau 35 năm kết hôn, ông Mukesh Ambani - bà Nita Ambani có 3 người con chung và tình cảm vẫn bền chặt.

Vợ chồng tỷ phú giàu thứ hai châu Á quen nhau nhờ bố ông Mukesh mai mối. Ảnh: Reuters.

Vợ chồng tỷ phú giàu thứ hai châu Á quen nhau nhờ bố ông Mukesh mai mối. Ảnh: Reuters.

Ngay lần đầu trông thấy bà Nita, ông Dhirubhai Ambani - bố tỷ phú Mukesh Ambani - nghĩ ngay rằng mình đã tìm được vợ cho con trai. Khi đó, bà Nita - vũ công bharatanatyam chuyên nghiệp - say mê nhảy múa tại buổi biểu diễn khiêu vũ văn hóa, theo SCMP.

Ông Dhirubhai ấn tượng với bà Nita đến nỗi đã tìm ra số điện thoại và nhiều lần gọi tới nhà bà. Tuy nhiên, do nghĩ mình bị trêu đùa, bà cáu kỉnh nói với người đàn ông quyền lực rằng: “Đúng vậy, tôi là Elizabeth Taylor” rồi ngắt máy, theo Entertainment Times.

Lần thứ 3 ông Dhirubhai gọi tới, bố bà Nita nhấc máy và xác nhận đó thực sự là ông chủ nhà Ambani. “Bố nói với tôi: ‘Đó thực sự là Dhirubhai Ambani! Tốt hơn là con nên nói chuyện với ông ấy một cách đàng hoàng’”, bà Nita kể lại.
Sau đó, ông Mukesh và bà Nita bắt đầu hẹn hò. Vốn lớn lên trong gia đình trung lưu, bà Nita muốn cho ông Mukesh thấy cách sống thường ngày của mình.

Bà nhất quyết yêu cầu cả hai di chuyển bằng xe buýt khi đi chơi thay vì chiếc Mercedes của ông Mukesh. Cuối cùng, họ bắt chuyến xe buýt 2 tầng yêu thích của bà Nita đi dạo khắp Mumbai.

Ông Mukesh cũng đề xuất các món ăn đường phố yêu thích của mình với bà Nita. Ông muốn chứng tỏ với bạn gái rằng mình không phải chỉ là công tử nhà giàu hay luôn muốn gây chú ý.

Sau vài cuộc gặp, ông Mukesh đã muốn cưới bà Nita làm vợ. Tuy nhiên, ông không cầu hôn trong bữa tối lãng mạn và phô trương. Ông quyết định hỏi bà Nita trong khi họ đi trên con đường đông đúc nhất ở Mumbai.

Dừng xe giữa dòng phương tiện đông đúc, ông Mukesh khăng khăng rằng mình sẽ không khởi động máy cho đến khi nhận được lời “đồng ý” của bà Nita. Hai người kết hôn năm 1985.

Nhiều người cho rằng xuất phát điểm từ gia đình trung lưu khiến bà Nita khó hòa nhập vào gia tộc giàu nhất Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện tại, bà là nữ doanh nhân thành đạt và phụ tá đắc lực cho chồng.

Kết hôn 35 năm, ông Mukesh và bà Nita có với nhau 3 người con gồm cặp song sinh Isha Ambani - Akash Ambani (sinh năm 1991), Anant Ambani (sinh năm 1995). Cuộc hôn nhân này vẫn đang tiếp tục bền chặt.

Là gia tộc giàu nhất châu Á với khối tài sản hơn 88,3 tỷ USD, vợ chồng Mukesh và Nita Ambani có cuộc sống thượng lưu của tầng lớp siêu giàu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí mật cuộc sống hôn nhân của 10 người giàu nhất hành tinh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713889125 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713889125 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10