Công ty khởi nghiệp KAMEREO, một nền tảng đặt hàng thực phẩm B2B tại Việt Nam ứng dụng công nghệ đã huy động thành công 7,8 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.
Nguồn vốn mới này đến từ các nhà đầu tư bao gồm Sumitomo Corporation, Inspire Co., Ltd., SMBC Venture Capital Co., Ltd., Mitsubishi UFJ Capital Co., Ltd., REAZON HOLDINGS, INC., cùng một số nhà đầu tư cá nhân khác. Với lần huy động này, KAMEREO đã thành công tăng tổng vốn huy động của mình vượt 15 triệu USD.
KAMEREO không ngừng đổi mới sáng tạo để phát triển và mở rộng danh mục sản phẩm để xây dựng một hệ thống cung ứng linh hoạt và toàn diện, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Trong khi các quốc gia phát triển như Nhật Bản và Hoa Kỳ có sự chi phối của các công ty bán buôn lớn và hợp tác xã nông nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm, thì thị trường Việt Nam lại thiếu vắng những nhân tố này, thay vào đó lại chủ yếu gồm các nhà phân phối tư nhân. Với thị trường có giá trị lên đến 100 tỷ USD, mức tăng trưởng hàng năm hợp nhất (CAGR) trên 5% trong vòng 5 năm tới thì Kamereo đang là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong thị trường cung ứng này.
Vào tháng 12 năm 2024, KAMEREO đã mở rộng hoạt động ra tới Hà Nội ở miền Bắc, ngoài TP HCM ở miền Nam, thiết lập phạm vi bao phủ tại hai thành phố lớn nhất, chiếm hơn 50% GDP của cả nước. Để phát triển và đảm bảo chất lượng sản phẩm, Kamereo đã xây dựng hệ thống vận chuyển lạnh hàng ngày kết nối giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Trong tương lai, nằm giữa hai khu vực này, KAMEREO cũng có kế hoạch thành lập các hoạt động logistics và bán hàng tại các thành phố miền Trung.
KAMEREO đã và đang triển khai hệ thống có khả năng bao phủ toàn bộ Việt Nam do chứng kiến nhu cầu mua hàng từ khách hàng tại các thành phố ngoài TP HCM và Hà Nội ngày càng tăng cao.
Theo Manabu Fujimoto - Giám đốc Inspire Investment Co., Ltd. chia sẻ, trong suốt hơn 10 năm qua, công ty chúng tôi đã hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là tại khu vực ASEAN. Ngoài các khoản đầu tư đơn giản và hoạt động xúc tiến xuất khẩu, chúng tôi còn tham gia vào các nỗ lực gắn liền với việc thực hiện chiến lược phát triển quốc tế, như việc hợp tác chiến lược để thành lập các liên doanh. Tại Việt Nam, một trong những thị trường tăng trưởng chủ chốt trong khu vực ASEAN, chúng tôi tin rằng chuỗi cung ứng tích hợp dọc của KAMEREO cung cấp giá trị thiết yếu và có lợi cho sự mở rộng kinh doanh, đồng thời luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và thị trường. Với nguồn vốn mới KAMEREO hy vọng sẽ tạo ra cơ hội hợp tác giữa các ngành công nghiệp với các công ty được quỹ của chúng tôi hỗ trợ, và cố gắng nâng cao giá trị doanh nghiệp bằng cách tận dụng các hiệu ứng tương tác.”
Motohiro Takeuchi - Phó Tổng Giám Đốc, Bộ phận Đầu Tư IV, SMBC Venture Capital Co., Ltd. cho biết, KAMEREO, dưới sự lãnh đạo của CEO người Nhật Bản với một nền văn hóa tổ chức công ty độc đáo lấy sự "Kaizen" (Cải tiến liên tục) làm giá trị cốt lõi, đã vững chắc thông qua các hoạt động bán hàng bền bỉ và không ngừng cải tiến vận hành. Điều này đã tạo ra chu kỳ tăng trưởng tốt và thu hút thêm khách hàng giúp cải thiện quy trình mua hàng hơn, từ đó dễ dàng đạt được thêm nhiều khách hàng hơn nữa.
Hiện KAMEREO đã thiết lập mối quan hệ đối tác kinh doanh toàn diện với Gyomu Japan, đơn vị vận hành Gyomu Super tại Việt Nam, thuộc Kobe Bussan Co., Ltd. Thông qua sự hợp tác này, khoảng 450 sản phẩm từ Gyomu Super đã có sẵn trên nền tảng KAMEREO. Sự hợp tác này được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, và được xem là sự hợp tác mang các mặt hàng chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt Nam.