Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp gọi xe điện phát triển kinh doanh tăng 222%?

NGỌC TÚ 22/12/2023 01:15

BluSmart Mobility, dịch vụ gọi xe điện và nhà điều hành cơ sở hạ tầng siêu trung tâm sạc xe điện, đã huy động được 24 triệu USD trong vòng vốn cổ phần mới.

Mặc dù công ty không tiết lộ tên của các nhà đầu tư tham gia vào khoản tài trợ mới nhất nhưng nó được hỗ trợ bởi BP Ventures, Survam Partners, Mayfield India Fund, 9Unicorns, Green Frontier Capital, Stride Ventures, Alteria Capital và BlackSoil, cùng những công ty khác.

Vào tháng 5, công ty khởi nghiệp từ huy động được 42 triệu USD , trong đó 50% được đội ngũ lãnh đạo đăng ký. Hiện BluSmart đã huy động được hơn 133 triệu USD cho đến nay, bao gồm 85 triệu USD trong vòng Series A chia thành nhiều đợt .

>>"Bùng nổ" startup trong lĩnh vực sinh học lập trình

Được thành lập vào năm 2019 bởi Anmol Jaggi, Puneet Jaggi và Punit Goyal, BluSmart tạo cách khác biệt với Ola Cabs và Uber trong lĩnh vực gọi xe với nền tảng di chuyển hoàn toàn bằng điện, dùng chung và thông minh, bao gồm dịch vụ chia sẻ xe, xe hơi- chia sẻ và chia sẻ xe tay ga.

Hiện BluSmart đã đạt doanh thu hàng năm là 50 triệu USD (khoảng 400 tỷ Rs) với mức tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ. Mặc dù công ty khởi nghiệp này vẫn chưa nộp kết quả năm tài chính 2023 nhưng quy mô của BluSmart đã tăng 222% lên 29 crore Rs so với năm tài chính 2022. Xe taxi và trạm sạc là hai nguồn doanh thu của công ty khởi nghiệp trong những năm tài chính nói trên. Theo nền tảng thông minh dữ liệu khởi nghiệp TheKredible , khoản lỗ của công ty cũng tăng 66% lên 65,4 crore Rs trong kỳ.

Với vòng tài trợ mới của BluSmart đã phản ánh sự tin tương từ các nhà đầu, thúc đẩy công ty khởi nghiệp này phát triển với sứ mệnh cách mang hóa các giai pháp di động sạch và bền vững.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là, theo nên tảng thông minh dữ liệu khởi nghiệp TheKredible, BluSmarl cũng có mức lô tăng 66%, lên tới 65,4 Rs crore trong cùng thời gian.

>>“Mùa đông gọi vốn” không đến với Startup M Village

Tushar Garg, Giám đốc điều hành bộ phận sạc của BluSmart chia sẻ, hiện cơ sở hạ tầng sạc xe điện là nút thắt lớn nhất đối với quy lớn trong việc úp dụng xe điện và cũng là cơ hội lớn nhất. Các thành phố gặp thách thức với vị trí đắc địa hữu hạn và thiếu nguồn điện đầy đủ. BluSmart đang xây dựng các siêu trung tâm sạc EV lớn tại các vị trí đắc địa trên khắp Dellhi NCR và Bangalore với khả năng sự dụng dẫn đầu ngành.

Đại diện BluSmart từng khẳng định, công ty khởi nghiệp này đã sở hữu và vận hành hơn 4.000 bộ sạc EV trên 34 trung tâm sạc. Hiện công ty khởi nghiệp này hoạt động tại Delhi-NCR và Bengaluru và đang lên kế hoạch mở rộng quy mô đội xe điện lên gần 8.000 xe điện trên khắp các khu vực vào năm 2024. 

Có thể bạn quan tâm

  • Startup JobOKO Việt tạo nền tảng giải quyết bài toán tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp

    Startup JobOKO Việt tạo nền tảng giải quyết bài toán tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp

    10:25, 14/12/2023

  • Công nghệ sinh sản - Lĩnh vực tiềm năng mới cho các startup

    Công nghệ sinh sản - Lĩnh vực tiềm năng mới cho các startup

    13:12, 10/12/2023

  • UII Demo Day 2023: Startup tiếp cận và giới thiệu sản phẩm dịch vụ - mô hình kinh doanh

    UII Demo Day 2023: Startup tiếp cận và giới thiệu sản phẩm dịch vụ - mô hình kinh doanh

    01:56, 05/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bí quyết nào giúp công ty khởi nghiệp gọi xe điện phát triển kinh doanh tăng 222%?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO