Đà Nẵng: Không dàn trải dự án để đảm bảo nguồn lực triển khai

Diendandoanhnghiep.vn Đà Nẵng xác định cân đối vốn đầu tư công trung hạn, lựa chọn những dự án cần thiết, cấp bách, có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải để đảm bảo nguồn lực khi triển khai.

Tại Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021, Bí thư thành ủy Đà Nẵng xác định nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong việc khôi phục kinh tế - xã hội.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Lương Nguyễn Minh Triết – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng thông tin thời gian qua HĐND thành phố tiếp tục khẳng định được vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử bằng những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Trong đó, đã thể chế hóa và ban hành 357 nghị quyết, 55 thông báo kết luận với 338 nhiệm vụ cụ thể; tổ chức hơn 1.600 cuộc giám sát, với 30 cuộc giám sát chuyên đề, sát với thực tế cuộc sống.

Đồng thời, HĐND thành phố cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết gần 1800 kiến nghị của cử tri. Qua đó, góp phần cùng thành phố từng bước vượt qua khó khăn, ổn định và đạt được kết quả khá quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực.

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, kỳ họp sẽ là dịp để tổng kết, đánh giá toàn diện hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2016-2021. Thông qua đó, khẳng định những thành tựu, kết quả đạt được cũng như chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân, giải pháp khắc phục để rút kinh nghiệm và tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ đến.

Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021,

Quang cảnh Kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021/.

"Nhất là cùng hệ thống chính trị và nhân dân thành phố nhanh chóng khôi phục tình hình kinh tế - xã hội, giải quyết những bất cập phát sinh trong quá trình phát triển", ông Triết nói.

Tại báo cáo tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động, ông Lê Minh Trung – Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND thành phố đã triển khai nhiều hoạt động trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới và trong nước có nhiều chuyển biến với những thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức

"Đây là giai đoạn mà thành phố vừa phải khắc phục những sai phạm, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành qua kết luận thanh tra, kiểm tra của Trung ương, vừa tập trung nghiên cứu những giải pháp hữu hiệu để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tiếp tục xây dựng, phát triển thành phố một cách bền vững", ông Lê Minh Trung nói.

Trao đổi tại kỳ họp, Bí thư thành ủy Đà Nẵng nhìn nhận nhiệm kỳ qua thành phố phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, nhất là phải tập trung khắc phục, xử lý theo các kết luận của Trung ương đã kéo dài nhiều năm. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại một số địa phương, gây nhiều tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội của cả nước và thành phố.

giai đoạn mà thành phố vừa phải khắc phục những sai phạm, thiếu sót trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành qua kết luận thanh tra, kiểm tra của Trung ương, vừa tập trung nghiên cứu những giải pháp hữu hiệu để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tiếp tục xây dựng, phát triển thành phố một cách bền vững

Ông Nguyễn Minh Trung  - Phó Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng báo cáo tại kỳ họp.

"Tuy nhiên, Thành ủy, HĐND, UBND, cùng các cấp, các ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, trọng tâm là vừa phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa đẩy mạnh thu hút đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khôi phục tăng trưởng kinh tế. Nhờ đó, kinh tế của thành phố được duy trì ổn định, thu hút đầu tư và một số ngành, lĩnh vực nhất là công nghệ cao đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều công trình, dự án được tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tái khởi động lại nhiều dự án quan trọng, đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình động lực, trọng điểm", Bí thư thành ủy Đà Nẵng thông tin.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Quảng còn thông tin thêm về việc thành phố Đà Nẵng đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản quan trọng Trong đó, Quyết định phê duyệt Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị định quy định chi tiết về thí điểm mô hình chính quyền đô thị; Quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu; chấp thuận chủ trương cho phép nghiên cứu, lập đề án Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực.

"Những văn bản này là sự chuẩn bị công phu của cả nhiệm kỳ và cụ thể hóa Nghị quyết số 43 của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Là cơ sở, công cụ hết sức quan trọng, tiếp thêm động lực và niềm tin cho Đà Nẵng bước vào giai đoạn lịch sử mới đầy thách thức, nhưng nhiều kỳ vọng phát triển, hướng tới tương lai, đóng góp vào sự phát triển không chỉ riêng cho Đà Nẵng mà còn cho cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước", ông Nguyễn Văn Quảng nói.

kinh tế của thành phố được duy trì ổn định, thu hút đầu tư và một số ngành, lĩnh vực nhất là công nghệ cao đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều công trình, dự án được tháo gỡ các khó khăn,

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhìn nhận kinh tế của thành phố thời gian qua được duy trì ổn định, thu hút đầu tư và một số ngành, lĩnh vực nhất là công nghệ cao đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều công trình, dự án được tháo gỡ các khó khăn.

Bên cạnh đó, Bí thư thành ủy Đà Nẵng cho hay tại Kỳ họp lần này, Hội đồng nhân dân thành phố sẽ xem xét, cho ý kiến để quyết định thông qua nhiều vấn đề quan trọng. Vì vậy, ông Quảng đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố cần tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ các dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố sẽ ban hành trong Kỳ họp này, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đồng thời cân nhắc đến tính khả thi, phát huy vai trò trách nhiệm giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng. Nhất là việc cân đối vốn đầu tư công trung hạn, cần lựa chọn những công trình, dự án thật sự cần thiết, cấp bách, có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải để đảm bảo nguồn lực khi triển khai thực hiện trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng của thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Không dàn trải dự án để đảm bảo nguồn lực triển khai tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714371895 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714371895 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10