Bí thư Thành ủy Hà Nội: Năm 2021 hành động với tinh thần đổi mới, sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2021 phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương, hành động với tinh thần đổi mới, sáng tạo, không “quyền anh, quyền tôi”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ hai, khóa XVII, ngày 28/11.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, dù có nhiều công việc phát sinh, phải tập trung cho phòng chống dịch bệnh COVID-19, thành phố cũng đã giải quyết được một số vấn đề dân sinh bức xúc kéo dài nhiều năm, như hoàn thành xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại 8B Lê Trực, giải quyết hiệu quả và có những chuyển biến bước đầu trong công tác xử lý rác thải ở Sóc Sơn.

Nêu chủ đề của năm 2021: "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển", Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, năm 2021 phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, trong toàn hệ thống chính trị, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, của mỗi cán bộ đảng viên, nhất là trách nhiệm người đứng đầu đối với đảng bộ thành phố, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

"Khi làm việc với các quận, huyện, chúng tôi đã thảo luận về tư duy phát triển, không phải quyền anh quyền tôi, do đó phải phân cấp mạnh hơn nữa để phát triển", Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nói.

Để thực hiện điều này, ngay tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố diễn ra vào tháng 1/2021, Thành ủy sẽ rà soát, đánh giá lại các cơ chế, chính sách phân cấp hiện hành của thành phố, từ đó điều chỉnh cho phù hợp với các luật mới ban hành, và đặc biệt là phải tháo gỡ được vướng mắc, nâng cao hiệu quả thực thi các nhiệm vụ của thành phố và của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trong đó, thành phố không chỉ phân cấp, ủy quyền mà sẽ đẩy mạnh giao quyền nhằm phát huy tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của các quận, huyện, thị xã. Thành phố sẽ tăng cường hậu kiểm để bảo đảm việc thực hiện đúng. 

Vẫn theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, trong năm 2020 mặc dù có biến động về nhân sự chủ chốt của thành phố, nhưng tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đã thể hiện được trí tuệ, bản lĩnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo tính liên tục, thông suốt đối với hoạt động của cả hệ thống chính trị.

"Đã ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống phát sinh như vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, tập trung triển khai hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với kinh phí 604,3 tỷ đồng", Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định.

hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ hai, khóa XVII.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ hai, khóa XVII.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá, do tác động của dịch bệnh COVID-19, tăng trưởng GRDP năm 2020 ước đạt 3,94%, tuy không đạt kế hoạch (7,5%) nhưng là mức cao so với các tỉnh, thành phố và mức chung của cả nước, thu ngân sách trên địa bàn vẫn đạt dự toán và tăng 3,5% so với cùng kỳ.

"Tình hình dịch bệnh, thời tiết không thuận lợi nhưng nông nghiệp vẫn tăng 4,2%, mức tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Mặc dù là khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên lĩnh vực dịch vụ của Hà Nội vẫn tăng 3,1%”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết.

 Thảo luận tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng cho rằng, Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) được xây dựng rõ nhiệm vụ, dễ nhớ, dễ thực hiện. Đồng chí mong muốn, với quy chế mới, từng cá nhân sẽ gắn kết chặt chẽ với tập thể, từ đó có thể làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

“Hàng năm, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy nên duy trì buổi làm việc với đơn vị phụ trách bởi điều này rất giá trị trong việc nâng cao hiệu quả điều hành công việc tại địa phương, tăng cường sự đoàn kết”, ông Hồng nói.

Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh góp ý, việc cơ cấu lại nền nông nghiệp rất quan trọng, đặc biệt là phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng những thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của Thủ đô.

Cùng với đó, địa phương cũng mong muốn sẽ được thành phố quan tâm phát triển trục kinh tế phía Nam Thủ đô như Ngọc Hồi, Phú Xuyên tương xứng với các trục phát triển khác của thành phố, không để khu vực phía Nam trở thành "vùng trũng" phát triển.

Băn khoăn về tỷ lệ kết nạp đảng viên mới không đạt kế hoạch đề ra, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh cho biết, tại Phú Xuyên đang có thực tế “già hóa” đảng viên, công tác phát triển Đảng gặp nhiều khó khăn. Đồng chí mong muốn Thành ủy sẽ có chỉ đạo nhằm khắc phục thực trạng này.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy Hà Nội: Năm 2021 hành động với tinh thần đổi mới, sáng tạo tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714478835 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714478835 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10