Công nghệ

BIDV MetLife tối ưu quy trình thanh toán, kiểm tra phí bảo hiểm với mã VA/QR

Ngọc Huệ 17/03/2025 11:00

Để hỗ trợ khách hàng thanh toán và kiểm tra phí bảo hiểm, mới đây BIDV MetLife đã áp dụng mã VA/QR trên hệ thống MetCare.

Đây là bước tiến quan trọng trong lộ trình hiện đại hóa dịch vụ, tối đa trải nghiệm khách hàng khi cho phép thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng, chính xác.

Cải tiến mới với 3 ưu điểm tiện lợi, chính xác và dễ dàng

Như thường lệ, chị Minh Trang (24 tuổi, tại Hà Nội) - một khách hàng của BIDV MetLife, lại nhận được thông báo đóng phí bảo hiểm định kỳ cho gói bảo hiểm mua từ 2 năm trước. Trước đây, mỗi lần đến hạn đóng phí, chị luôn lo lắng về việc điền sai thông tin hoặc nhập nhầm số hợp đồng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của mã VA/QR, quá trình thanh toán của chị đã trở nên nhanh chóng và chính xác hơn.“Sáng kiến này thực sự là ‘cứu tinh’ cho những người hậu đậu như mình. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, mình có thể hoàn thành giao dịch một cách dễ dàng” - chị Trang hào hứng chia sẻ.

Mã VA và QR mang đến ba ưu điểm chính: tiện lợi, chính xác và dễ dàng sử dụng. Khi đăng nhập vào hệ thống MetCare, khách hàng có thể truy cập mục "Phí đến hạn" để xem thông tin về mã VA và tải về mã QR. Theo đó, mã VA là sự kết hợp giữa số hợp đồng bảo hiểm và ba số cuối của căn cước công dân (CCCD). Mã VA sẽ được sử dụng để thay thế cho tài khoản đơn vị hưởng khi thanh toán liên ngân hàng, còn mã QR sẽ cho phép khách hàng quét trực tiếp khi thanh toán trực tuyến.

Hiện tại, BIDV MetLife đang cung cấp sáu phương thức thanh toán phí bảo hiểm, bao gồm: Thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp tại quầy giao dịch BIDV; Thanh toán bằng thẻ với chuyên viên tư vấn; Chuyển khoản qua hệ thống ATM của BIDV hay qua BIDV Online; Đăng ký ủy nhiệm chi tự động; Thanh toán Liên Ngân hàng và Thanh toán qua hệ thống Payoo. Với các hình thức thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp, thanh toán qua BIDV Online và thanh toán liên ngân hàng, giờ đây khách hàng đã có thể sử dụng mã VA để điền thông tin chính xác và cụ thể nhất với con số cá nhân của mình, rút ngắn các công đoạn thông thường. Ngoài ra, giờ đây, khách hàng đã có thể kiểm tra mã VA/QR bao gồm các thông tin về Hợp đồng, cũng như thực hiện thanh toán nhanh chóng thông qua mã QR từ hầu hết các ngân hàng hiện nay. Hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin hợp đồng và số tiền cần thanh toán, loại bỏ nguy cơ sai sót khi khách hàng tự nhập dữ liệu.

1.jpg
Áp dụng mã VA/QR trên hệ thống MetCare không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng, mà còn giảm thiểu tối đa sai sót do nhập liệu thủ công, đảm bảo giao dịch nhanh chóng và chính xác hơn.

Chị Minh Trang cũng chia sẻ thêm về trải nghiệm thực tế của mình: “Khi sử dụng mã QR để thanh toán qua ứng dụng BIDV SmartBanking, mình chỉ cần quét mã và toàn bộ thông tin chuyển khoản đã được điền sẵn. Sau đó, mình chỉ mất chưa đến 10 giây để nhập mã OTP là hoàn tất giao dịch. Điều này giúp mình tiết kiệm rất nhiều thời gian so với trước đây, mà không phải lo chuyển thừa hoặc thiếu phí bảo hiểm.”

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính và đặt ra những yêu cầu cao đối với tất cả các dịch vụ, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Điều này vừa là thách thức lớn, vừa trở thành động lực thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng cải tiến để đáp ứng kỳ vọng ngày một gia tăng của khách hàng.

Là sự kết hợp giữa chuyên môn toàn cầu từ Tập đoàn MetLife và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam của Ngân hàng BIDV với bề dày phát triển gần 70 năm, BIDV MetLife ghi dấu ấn vị thế là đơn vị cung cấp các giải pháp bảo hiểm, tài chính tiên phong, hiện đại hàng đầu. Không dừng lại ở việc duy trì chất lượng, công ty liên tục đổi mới phương thức phục vụ, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng trong mọi hoạt động.

2.jpg
BIDV MetLife hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các giải pháp công nghệ thông minh và danh mục sản phẩm đa dạng

Bên cạnh việc ứng dụng những giải pháp công nghệ thông minh như mã VA/QR, BIDV MetLife hứa hẹn sẽ cho ra mắt các sản phẩm bảo hiểm mới dành cho nhiều phân khúc khách hàng, bao gồm cá nhân có tài sản cao, khách hàng doanh nghiệp và người mua bảo hiểm lần đầu. Bằng cách hoàn thiện danh mục sản phẩm, BIDV MetLife hướng đến việc đáp ứng tốt hơn nhu cầu bảo vệ tài chính đa dạng của người tiêu dùng Việt và góp phần khẳng định cam kết “đặt khách hàng làm trọng tâm” mà đội ngũ đã đặt ra từ những ngày đầu khởi sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
BIDV MetLife tối ưu quy trình thanh toán, kiểm tra phí bảo hiểm với mã VA/QR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO