Du lịch Phú Quốc: Biến khó khăn thành động lực

Diendandoanhnghiep.vn Gần một năm trên vị thế mới, những cơ hội mới mở ra cho Phú Quốc nhưng song hành với đó cũng là những khó khăn, thử thách, khi đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch thế giới gần như tê liệt.

Con số 3,6 triệu lượt du khách trong năm 2020 là một điểm sáng ấn tượng trong bối cảnh chung hết sức khó khăn của ngành du lịch cả nước, và đã thể hiện những nỗ lực vượt trội của lãnh đạo, nhân dân thành phố, trong việc kiểm soát dịch bệnh. 

Tổ hợp du lịch - giải trí

Tổ hợp du lịch - giải trí "Thị trấn Địa Trung Hải" đậm chất châu Âu trên đảo Ngọc.

DIỆN MẠO VỚI NHIỀU THAY ĐỔI LỚN

Ngay thời gian gần đây, khi các ca nhiễm đầu tiên xuất hiện, việc Phú Quốc nhanh chóng khoanh vùng, kiểm soát dịch hiệu quả và đặc biệt là tổ chức tiêm vắc-xin cho 100% dân số từ 18 tuổi trở lên trong thời gian thần tốc góp phần nhanh chóng phục hồi du lịch.

Những nỗ lực đó của Phú Quốc đã được Chính phủ, các bộ, ban, ngành ghi nhận, khi chọn đảo Ngọc là địa bàn đầu tiên được phép thí điểm đón du khách quốc tế tới Việt Nam. Và ngày 20/11 vừa qua, Phú Quốc vinh dự đón chào những vị khách quốc tế đầu tiên đến đảo Ngọc, sau hơn 2 năm “đóng cửa bầu trời” để chống dịch.

Khoảnh khắc chứng kiến hơn 200 vị khách Hàn Quốc bước xuống Sân bay Phú Quốc, những người làm du lịch như chúng tôi vô cùng xúc động. Đã lâu rồi đảo Ngọc mới lại được đón khách quốc tế, một điều tưởng như hết sức bình thường lại trở nên vô cùng đặc biệt trong bối cảnh đại dịch. Và chúng tôi được biết rằng, những ngày qua, tại Phú Quốc, các vị khách đầu tiên này đã có thời gian trải nghiệm tại Phú Quốc hết sức vui vẻ.

Đặc biệt, với họ Phú Quốc của chúng ta nay đã thật khác với những gì họ từng nghe, từng biết, “Phú Quốc hiện đại hơn, giàu trải nghiệm hơn, dịch vụ tốt hơn, và vẫn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ vốn có…”. Đó là thành quả vượt trội của du lịch Phú Quốc và chúng tôi đặc biệt ghi nhận sự năng động, dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo thành phố, cũng như những đóng góp của các nhà đầu tư chiến lược tại Phú Quốc.

Sự chung tay của các Tập đoàn lớn đã tạo cho Phú Quốc một diện mạo với nhiều thay đổi lớn cùng hạ tầng cơ sở vật chất và đa dạng dịch vụ du lịch hấp dẫn. Du khách tới Phú Quốc giờ đây được nghỉ dưỡng ở những resort đẳng cấp quốc tế, họ có thể ở lại tới 5 ngày vẫn không hết chỗ vui chơi giải trí từ Bắc tới Nam đảo- điều này là chưa từng có.

Có những sự kiện, lễ hội, show trình diễn lớn mà các nhà đầu tư mang về đảo Ngọc, với mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Những công trình biểu tượng đã mọc lên trên đảo, tạo sức hút mới, khiến du khách háo hức trở lại Phú Quốc sau dịch.

Những du khách quốc tế đầu tiên trở lại Phú Quốc sau dịch COVID-19.

Những du khách quốc tế đầu tiên trở lại Phú Quốc sau dịch COVID-19.

Ngay ở khu vực Nam đảo, chính tôi cũng hết sức ngạc nhiên trước những thay đổi từng ngày, từng giờ ở các dự án, công trình của Tập đoàn Sun Group. Cáp treo đã khiến Phú Quốc nổi danh trên truyền thông quốc tế, và ở đây, hiện tại, dự án Địa Trung Hải đang được đánh giá cao bởi du khách và các nhà đầu tư… Tháp đồng hồ tại Địa Trung Hải đang trở thành một biểu tượng.

Tương lai, với dự án Cầu Hôn hay sân khấu trình diễn nhạc nước và lửa mà Sun Group đang xây dựng, Phú Quốc thậm chí sẽ có những công trình nổi danh không kém Cầu Vàng.

HIỆN THỰC HOÁ MỤC TIÊU

Ngay trong dịch bệnh khó khăn, Phú Quốc đã biến nguy thành cơ, biến khó khăn thành hành động, không ngừng hoàn thiện, cho ra mắt những dự án mới, công trình mới đặc sắc, ghi dấu ấn ấn tượng với du khách trong nước.

Năm 2020, TripAdvisor, trang web du lịch lớn nhất thế giới đã bình chọn Phú Quốc là một trong những địa điểm mới nổi trên thế giới và cũng là cái tên duy nhất của khu vực Đông Nam Á xuất hiện trong bảng xếp hạng. Năm 2021, Phú Quốc lần đầu tiên lọt Top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021 do Tạp chí TIME của Mỹ bình chọn.

Các hoạt động diễn ra thường xuyên tại Phú Quốc để giữ chân du khách. Ảnh:p/Dự án Grand World Phú Quốc.

Các hoạt động diễn ra thường xuyên tại Phú Quốc để giữ chân du khách. Ảnh: Dự án Grand World Phú Quốc.

Tất cả những điều trên đã minh chứng cho một năm trở thành thành phố biển đảo thực sự nhiều dấu ấn của Phú Quốc. Tuy nhiên, song hành với thành quả, đi cùng với với vận hội mới, vẫn và sẽ còn đó những khó khăn. Tới đây, những chuyến bay tiếp theo sẽ đưa khách quốc tế tới Phú Quốc, khách nội địa sẽ trở lại trong điều kiện “vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế” như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo.

Covid-19 đã lấy đi của ngành du lịch rất nhiều, nhưng nó cũng đồng thời đem đến cho các điểm đến mới cơ hội để vượt lên những “thiên đường” đã cũ của thế giới, mà trong đó, Phú Quốc của chúng ta đang được các chuyên gia nhìn nhận, đánh giá là có nhiều tiềm lực, để trở thành Maldives hay Phuket mới của châu Á. Đây là lúc chúng ta cần nắm lấy cơ hội, tiềm năng đó.

Về phía Sở Du lịch Kiên Giang cam kết sẽ đồng hành với Phú Quốc, với các doanh nghiệp du lịch trên những chặng đường mới, hiện thực hóa từng bước những mục tiêu, định hướng đã đặt ra cho Phú Quốc.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Phú Quốc: Biến khó khăn thành động lực tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714609033 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714609033 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10