Sức sống mới Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh mới với nhiều thách thức, Phú Quốc ưu tiên hàng đầu chính sách đảm bảo thích nghi, an toàn cho du khách, người dân, đồng thời linh hoạt để phát triển kinh tế.

>>> Mở cửa bầu trời, đưa du lịch Phú Quốc cất cánh

>>> Một năm Phú Quốc lên thành phố, một diện mạo mới

Chia sẻ với DOANH NHÂN, ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết, Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam, tổng diện tích gần bằng Singapore, do đó có nhiều lợi thế phát triển du lịch, được chọn trở thành trung tâm phát triển chiến lược của nhà nước.

- Đến thời điểm hiện tại tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố đạt kết quả ra sao thưa ông?

Phú Quốc đã trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, đặc khu phát triển kinh tế của cả nước. Đến nay, địa phương đã thu hút 321 nhà đầu tư, 340 nghìn tỷ đồng (tương đương 16 tỷ USD) và là đảo thu hút lượng đầu tư lớn nhất cả nước. Trong đó có các nhà đầu tư chiến lược như các tập đoàn Sun Group, Vingroup, Bim Group...

Hai năm bùng phát dịch có rất nhiều khó khăn nhưng Phú Quốc đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của lãnh đạo, phủ vaccine để trở lại đón du khách, đặc biệt là du khách quốc tế trong thời gian tới. Nhờ vậy, đến nay Phú Quốc đã có thể đón khách quốc tế.

Hiện, địa phương có hơn 25.000 phòng khách sạn, 500 cơ sở lưu trú, 15.000 phòng đạt 5 sao trở lên, đủ điều kiện phục vụ mọi phân khúc khách hàng.

- Để sẵn sàng cho việc đón số lượng khách lớn trở lại Phú Quốc, TP đã có những bước chuẩn bị như thế nào?

Thời điểm này, Phú Quốc đã hoàn thành việc tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người dân trên đảo. Hiện nay, Phú Quốc có 3 máy xét nghiệm PCR và 1 máy xét nghiệm PCR mới đang được đầu tư, đáp ứng được tình hình khi dịch phức tạp. Tỉnh có kế hoạch điều trị đến 3.000 giường cho F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

Sau chuyến bay ngày 20/11, dự kiến nhiều chuyến khác sẽ đến Phú Quốc trong tháng 12 và đầu năm 2022. Phú Quốc đặt mục tiêu có thể đón và phục vụ tới 400.000 khách du lịch nội địa và quốc tế trong giai đoạn cuối năm nay.

XEM THÊM >>> Du lịch Phú Quốc trước giờ G

- Thu hút khách du lịch đã khó để giữ chân khách du khách càng khó hơn. TP sẽ có những giải pháp gì thưa ông?

Hiện tại Phú Quốc đã có thêm rất nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hay nói cách khác là đa dạng sản phẩm du lịch. Chúng tôi có vườn thú Safari, công viên nước, hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, thành phố không ngủ, các sân khấu ca nhạc… Chúng tôi cũng có cả những dịch vụ vui chơi giải trí có thưởng là casino để đáp ứng cho nhu cầu khách du lịch.

Tuy nhiên, mong muốn của Phú Quốc là khách đến lưu trú khoảng 3-4 ngày, thậm chí lâu hơn nữa. Để làm được điều đó còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là hỗ trợ các nhà đầu tư, đơn vị cung cấp dịch vụ giải trí có thể tổ chức những sự kiện thu hút du lịch. Ngoài ra, Phú Quốc sẽ có những chính sách cùng các nhà đầu tư, công ty lữ hành ra mắt các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá dịch vụ để kích cầu phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành.

Chúng tôi mong rằng du khách hãy chọn Phú Quốc là điểm đến đầu tiên cho chuyến du lịch cuối năm nay. Chúng tôi luôn đồng hành đảm bảo an toàn tốt nhất cho du khách khi đến đảo ngọc.

- Để thu hút thêm “sếu đầu đàn”, Phú Quốc sẽ có những ưu đãi gì thưa ông?

Có thể nói đến thời điểm này, Phú Quốc là một trong những địa phương có cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư tốt nhất trên cả nước. Theo đó, tất cả các chính sách về đầu tư đều rất thuận lợi, đặc biệt là ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất cũng như thời gian thu tiền sử dụng đất.

Từ chỗ “trắng khách sạn” tiêu chuẩn từ 3 sao, hiện Phú Quốc có hơn 22.000 phòng lưu trú, trong đó hơn một nửa đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao, nhiều khách sạn đẳng cấp được vận hành bởi các tập đoàn danh tiếng quốc tế.

Đặc biệt, Phú Quốc có nhiều công trình được quốc tế vinh danh, như cáp treo Hòn Thơm được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là “Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới”, JW Marriott Phu Quoc Emerlad Bay đứng thứ 2 trong Top 6 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới…

Dự kiến trong giai đoạn 2030-2040, Phú Quốc chạm mốc 80.000 phòng khách sạn, nâng cấp dịch vụ phòng 3-5 sao để trở thành điểm đến được các doanh nghiệp lữ hành quan tâm, du khách khi tới có ấn tượng tốt.

Để thu hút các nhà đầu tư Phú Quốc tiếp tục có thêm chính sách mới và hấp dẫn cho các nhà đầu tư, về thuế, về nhập cảnh...

- Định hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới là gì thưa ông?

Hiện nay, Phú Quốc đang thực hiện quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt tầm nhìn đến năm 2030. Bộ Xây dựng cũng đã làm việc với tỉnh Kiên Giang và Phú Quốc về quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050. Chúng tôi xác định Phú Quốc sẽ có ngành du lịch là mũi nhọn để phát triển lâu dài. Hiện 3/4 diện tích đảo là rừng với 37.000 ha thuộc rừng quốc gia. Rừng được coi như “lá phổi xanh” trong lòng Phú Quốc.

Gắn vào đó, chúng tôi cũng định hướng các dự án, công trình thân thiện môi trường. Đảm bảo mật độ xây dựng thấp, đảm bảo khối lượng cây xanh để thành phố luôn sạch đẹp, xứng đáng là thành phố du lịch.

- Xin cảm ơn ông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức sống mới Phú Quốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10