Bình chọn và kết nối hợp tác các doanh nghiệp công nghệ số

Diendandoanhnghiep.vn Thông qua chương trình bình chọn góp phần tập hợp các doanh nghiệp dẫn đầu, định hình, dẫn dắt thị trường công nghệ thông tin, tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam và quốc tế.

>>> Doanh nghiệp ICT có vai trò quan trọng trong chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Tại buổi công bố chương trình TOP 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023, bà Nguyễn Thị Thu Giang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết: không chỉ tại Việt Nam, nhu cầu chuyển đổi trên thế giới cũng rất lớn. Kinh tế toàn cầu gặp nhiều biến động, chuyển đổi số được các doanh nghiệp, tổ chức xác định là công cụ hiệu quả để vượt khó, tạo lợi thế cạnh tranh.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA Nguyễn Thị Thu Giang chia sẻ về chương trình bình chọn

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA Nguyễn Thị Thu Giang chia sẻ về chương trình bình chọn

Trong thách thức, doanh nghiệp công nghiệp số nhận được cơ hội lớn từ thị trường trong và ngoài nước. Doanh thu của ngành vì thế tăng trưởng tốt, kể cả trong giai đoạn khó khăn. Với gần 70.000 doanh nghiệp công nghệ số đã mang lại doanh thu đạt 148 tỷ USD tăng gần 4 lần, trong đó ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin đạt khoảng 13 tỷ USD, tăng gần 5 lần.

Hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam đã cung cấp hầu hết các nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp, tổ chức trong nước. Việt Nam cũng luôn nằm trong top 10 các nước xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin. Các doanh nghiệp có thể tham gia cung cấp các dịch vụ từ tư vấn chuyển đổi số đến triển khai, kiểm thử trong cả các lĩnh vực khó như: ô tô (automotive), hàng không, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng… Các doanh nghiệp đã chuẩn bị và năng lực tốt trong hầu hết các công nghệ mới như: AI, IoT, Blockchain, Big Data, Cloud…

Doanh nghiệp công nghệ số cũng tiên phong ra biển lớn để trở thành doanh nghiệp toàn cầu. Yêu cầu hợp tác, liên kết để nâng cao năng lực tư vấn, triển khai chuyển đổi số, mở rộng thị trường quốc tế; hình thành các hệ sinh thái giải pháp số để hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước chuyển đổi số trở nên cấp bách.

Nhiều doanh nghiệp ICT Việt Nam đã lớn mạnh, làm chủ nhiều công nghệ hiện đại

Nhiều doanh nghiệp ICT Việt Nam đã lớn mạnh, có năng lực tốt trong hầu hết các công nghệ mới 

“Chương trình Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc 2023 được kỳ vọng sẽ vinh danh các doanh nghiệp điển hình xuất sắc, hình thành và tập hợp các liên kết, hệ sinh thái công nghệ số giới thiệu đến thị trường trong nước và quốc tế” - bà Nguyễn Thị Thu Giang cho biết thêm.

Tiền thân là chương trình bình chọn TOP 10 Doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam được thực hiện thường niên từ năm 2013, năm nay chương trình sẽ được đổi tên thành TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023 nhằm hưởng ứng chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam của Chính phủ.

Chương trình sẽ lựa chọn và giới thiệu TOP 10 doanh nghiệp công nghệ số trong 25 lĩnh vực, chia thành 6 nhóm: các lĩnh vực truyền thống ngành công nghệ thông tin; các lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số;  các doanh nghiệp có năng lực về công nghệ mới; các doanh nghiệp thương mại dịch vụ sản xuất tiên phong triển khai công nghệ số; các doanh nghiệp khởi nghiệp số và nhóm xét bình chọn đặc biệt (Tăng trưởng ấn tượng, danh hiệu Doanh nghiệp nghìn tỉ)

Với mục tiêu bắt kịp với hơi thở của thị trường, phù hợp nhu cầu của các doanh nghiệp, năm nay chương bổ sung 2 lĩnh vực mới là top 10 doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số và top 10 doanh nghiệp tư vấn giải pháp chuyển đổi số.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình chọn và kết nối hợp tác các doanh nghiệp công nghệ số tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714409259 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714409259 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10