Bình Phước: 100% dịch vụ công trực tuyến kết nối thành công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Diendandoanhnghiep.vn Từ vị trí thứ 47/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bình Phước đã vươn lên đứng đầu cả nước về rà soát, kết nối thành công 1.224 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu

Bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi họp báo về việc công bố 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Bình Phước kết nối trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khai trương Tổng đài giải đáp thông tin DVC 1022 được tổ chức sáng 17/5.

Trong đó, số dịch vu công trực tuyến mức độ 4 đã kết nối lên Cổng dịch vụ công Quốc gia với 777 dịch vụ, đạt 100% (số liệu cập nhật đến ngày 16/5/2021 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia). Đây là sự vươn lên ngoạn mục của tỉnh Bình Phước trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Theo bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh Bình Phước xác định đây là “Chiến dịch 50 ngày đêm” (từ ngày 31/3 - 19/5) đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, nhằm tạo bước chuyển biến quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử, chuẩn bị bước sang giai đoạn chính quyền số. 

Bà Trần Tuyết Minh cho biết, để có kết quả trên, từ lãnh đạo tỉnh đến cấp cơ sở, công chức, viên chức của các ngành liên quan đã nỗ lực không biết mệt mỏi qua 50 ngày đêm triển khai quyết liệt, kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ dịp 30/4, 01/5.

Trong “Chiến dịch 50 ngày đêm”, dịch vụ chứng thực điện tử của tỉnh Bình Phước cũng đã bứt phá vươn lên mạnh mẽ, đứng thứ 02/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ chỗ tỉnh chưa có dịch vụ nào “chứng thực điện tử cấp bản sao từ bản chính” thành công, thì chỉ trong một thời gian ngắn, Bình Phước đã cấp được trên 1.400 hồ sơ chứng thực điện tử. 

Lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công tỉnh cũng đạt kết quả ấn tượng. 03 tháng đầu năm, trong số trên 153.000 hồ sơ tiếp nhận có trên 15.000 hồ sơ quá hạn được giải quyết, chiếm 10%. Qua 50 ngày đêm của chiến dịch, với nỗ lực, cố gắng vượt bậc của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đến thời điểm 17 giờ 00 phút ngày 16/5/2021, Cổng Dịch vụ công tỉnh ghi nhận còn 58 hồ sơ trễ hạn trong tổng số 27.855 hồ sơ đang giải quyết, chiếm 0,21%. Phấn đấu đến 17 giờ 00 phút ngày hôm nay (17/5), tất cả các hồ sơ trễ hạn kéo dài sẽ phải được giải quyết dứt điểm.

 “Có thể khẳng định ‘Chiến dịch 50 ngày đêm’ vừa qua đã đạt kết quả rất tốt đẹp và có ý nghĩa rất quan trọng, là tiền đề để UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, điều hành những cách làm mang tính đột phá, cách mạng, tạo niềm tin và động lực để các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh.

Ngày mai (18/5), tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức hội nghị công bố Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số; công bố 100% dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Phước đạt mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khai trương Tổng đài giải đáp thông tin Dịch vụ công 1022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: 100% dịch vụ công trực tuyến kết nối thành công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552891 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552891 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10