Bình Phước đồng hành cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Bình Phước đã rất quyết liệt trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số PCI.

>> Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Bình Phước

Bình Phước sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, lấy doanh nghiệp làm động lực kiến tạo, phát triển, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế, đưa Bình Phước trở thành tỉnh công nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

Trong những năm qua, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, song kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, các chỉ tiêu chủ yếu hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Đặc biệt năm 2021, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bình Phước đạt 6,32%, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 thì Bình Phước là tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất trong vùng Đông Nam bộ và đứng thứ 20 cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt 74,9 triệu đồng, thu ngân sách đạt 13,7 ngàn tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2020. Số doanh nghiệp gia nhập và quay trở lại thị trường cao gấp 2,3 lần rút lui khỏi thị trường. Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh cho thấy hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều kỳ vọng tích cực trong năm 2022.

Trong quý I/2022, các hoạt động sản xuất kinh doanh, kinh tế, xã hội của địa phương diễn ra trong trạng thái bình thường mới và có nhiều khởi sắc. Tổng thu ngân sách thực hiện đạt 04 nghìn tỷ đồng, đạt 33% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 31% dự toán Hôi đồng nhân dân tỉnh giao; xuất khẩu đạt gần 900 triệu USD, tăng 5,1% so cùng kỳ.

Thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến khảo sát, nghiên cứu đề xuất cơ hội đầu tư. Trong năm 2021, có 63 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký 514 triệu USD, tăng 88,5% về số dự án và gấp 3 lần về số vốn so với năm 2020. Thu hút đầu tư trong nước được 120 dự án với tổng số vốn 12.000 tỷ đồng. Quý 1/2022, tỉnh đã thu hút 9 dự án FDI với số đăng ký 29 triệu USD.

Thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã rất quyết liệt trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số PCI. Đặc biệt, trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực.

Đặc biệt, năm 2021 tỉnh bứt phá, vươn lên đứng đầu cả nước ở các nhóm công việc, đó là, về kết nối dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia, về thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai và về chứng thực điện tử. Về dịch vụ công trực tuyến, từ chỗ xếp thứ 47/63 tỉnh, thành phố đã vươn lên xếp thứ nhất cả nước. Tính đến 31/12/2021 tỉnh Bình Phước có 1.450 dịch vụ công được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia. Từ một tỉnh chưa có hồ sơ cấp bản sao chứng thực điện tử từ bản chính đã thành công vươn lên đứng đầu cả nước, tính đến 31/12/2021 có hơn 35.000 hồ sơ chứng thực điện tử thành công... Đến thời điểm hiện nay, Bình Phước vẫn duy trì được thứ hạng thành tích này đứng đầu so với các tỉnh, thành phố.

 Đại lộ Danh nhân nằm trong Khu đô thị phức hợp Phú Hưng.

Đại lộ Danh nhân nằm trong Khu đô thị phức hợp Phú Hưng.

Cùng với đó, Bình Phước cũng đặt mục tiêu chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử lấy người dân, doanh nghiệp là đối tượng được thụ hưởng lớn nhất, tỉnh đang từng ngày bứt phá mạnh mẽ. Chỉ số chuyển đổi số tỉnh Bình Phước xếp hạng 25/63 tỉnh, thành phố, đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Bộ, sau TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai, thứ 6 trong các tỉnh phía Nam.

Với “nền tảng 4 tốt” của Bình Phước hiện nay là “hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt”, Bình Phước luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Tỉnh cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp; luôn lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên quê hương Bình Phước.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC
Địa chỉ: Đường 6/1, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài
Điện thoại: 02713.879481
Địa chỉ website:
www.binhphuoc.gov.vn
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước đồng hành cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713925870 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713925870 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10