BKAV sẽ lần đầu tiên phát hành trái phiếu ?

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn công nghệ Bkav vừa công bố lần đầu phát hành trái phiếu lần đầu tiên, cụ thể là cho công ty con Bkav Pro với giá trị 170 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng, trước mắt, trái phiếu chỉ được phát hành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với mức đầu tư tối thiểu là 500 triệu đồng. Sau giai đoạn này, Bkav sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán và mọi nhà đầu tư đều có thể tham gia.

"Sau giai đoạn phát hành trái phiếu, Bkav sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán, khi đó mọi nhà đầu tư đều có thể tham gia", CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tiết lộ.

Trái phiếu Bkav Pro được phát hành thông qua Công ty Chứng khoán VNDirect với kỳ hạn 3 năm. Lãi suất coupon với năm đầu tiên cố định là 10,5%/năm, các năm sau lãi suất thả nổi bằng bình quân lãi suất kỳ hạn 12 tháng trả sau của 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV cộng thêm 4,5%/năm và không thấp hơn 10,5%/năm.

Lãnh đạo Bkav cũng cho biết nguồn tiền từ phát hành trái phiếu Bkav Pro sẽ được dùng để mở rộng và phát triển mảng camera AI View; đầu tư mảng sản phẩm chuyển đổi số.

Ngoài ra, một phần vốn dành cho phát triển các dòng Bphone giá tốt, với mục tiêu phổ cập thị trường và tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Được biết, Bkav Pro là công ty thành viên của Bkav, hoạt động trong lĩnh vực phần mềm diệt virus, an ninh mạng, chuyển đổi số và camera AI View.

Bản thân ông Nguyễn Tử Quảng cũng từng thừa nhận vấn đề khó khăn lớn nhất với Bkav hiện nay trong hoạt động sản xuất các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là smarphone là vốn. Do đó, việc phát hành trái phiếu được kỳ vọng mang lại lượng vốn nhất định giúp Bkav tiếp tục hoạt động này của mình.

BKAV cho biết nguồn tiến dự kiến huy động được từ phát hành trái phiếu sẽ được dùng để mở rộng và phát triển mảng Camera Al View

BKAV cho biết nguồn tiến dự kiến huy động được từ phát hành trái phiếu sẽ được dùng để mở rộng và phát triển mảng Camera Al View

Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về việc BKAV lên sàn. Năm 2018, công ty đã phát hành 5% cổ phần BKAV Pro cho các lãnh đạo, với định giá đơn vị này là 1.500 tỷ đồng. Thời điểm đó, theo nguồn tin của ICTNews, việc bán cổ phần nội bộ là một bước trong kế hoạch IPO của BKAV vào năm 2020.

Tuy nhiên, năm 2020 đã đi qua, nhưng tin đồn về việc IPO của BKAV vẫn chưa trở thành hiện thực. Đến nay, vị CEO của công ty an ninh mạng đã chính thức xác nhận tin đồn này, khẳng định việc niêm yết sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Nói thêm về BKAV Pro, công ty liên quan đến đợt phát hành trái phiếu lần này, đây là đơn vị chuyên sản xuất phần mềm của BKAV, sở hữu các lĩnh vực: phần mềm diệt virus, an ninh mạng, chuyển đổi số và Camera AI View. Biên lợi nhuận hằng năm của BKAV Pro đạt trên 61%, mức lợi nhuận cao so với thị trường, theo BKAV.

Trong khoảng hai năm gần đây, trái phiếu doanh nghiệp đang dần trở thành kênh huy động vốn lớn cho nhiều công ty. Đơn cử như chuỗi cầm đồ F88 chỉ trong vòng 5 tháng đầu năm nay đã huy động 450 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu, bằng tổng số tiền công ty này huy động được qua kênh trái phiếu năm 2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BKAV sẽ lần đầu tiên phát hành trái phiếu ? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711637042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711637042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10