CEO Nguyễn Tử Quảng: LG bán mảng sản xuất, giữ lại mảng R&D và thiết kế smartphone là hợp lý!

Diendandoanhnghiep.vn "LG bán mảng sản xuất, giữ lại mảng R&D và thiết kế smartphone là hợp lý!" - CEO BKAV nhận định trên trang Facebook cá nhân.

Ông Nguyễn Tử Quảng vừa có những chia sẻ mới nhất liên quan đến thông tin việc LG bán mảng smartphone. Theo ông Quảng, nhiều người nghĩ điều này sẽ đồng nghĩa với việc LG không còn tham gia mảng này nữa, nhưng không phải.

"Đọc các bản tin gốc từ các báo công nghệ uy tín, tôi nhận thấy đây là một bước đi đúng đắn. LG chỉ bán các cơ sở sản xuất, tức là các nhà máy, nhưng giữ lại mảng nghiên cứu và phát triển (R&D) và thiết kế smartphone", ông Quảng chia sẻ.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đánh giá, LG bán mảng sản xuất, giữ lại mảng R&D và thiết kế smartphone là hợp lý!"

Theo CEO Bkav, smartphone là sản phẩm tinh hoa của công nghệ, hội tụ các công nghệ đỉnh cao. Nhà sản xuất smartphone làm chủ các công nghệ từ thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết kế điện tử đến thiết kế phần mềm.

Những công nghệ này sẽ giúp các nhà sản xuất smartphone luôn trong top đầu các công ty trên thế giới về công nghệ. Từ các công nghệ của smartphone, nhà sản xuất có thể làm ra nhiều loại sản phẩm công nghệ khác, mà các công ty bình thường không thể làm tốt được.

"LG là một công ty có hệ sinh thái sản phẩm công nghệ phong phú, nếu bỏ smartphone là họ tự hủy hoại năng lực công nghệ của mình. Do đó họ chỉ bán các nhà máy sản xuất, giữ lại các bộ phận cốt lõi là R&D và thiết kế là điều dễ hiểu", ông Quảng nói.

Cũng theo ông Quảng, sau khi bán các nhà máy, LG sẽ hoạt động theo mô hình giống như Bkav và hầu hết các nhà sản xuất smartphone khác trên thế giới như Apple, Sony, Huawei... Tức là hãng sẽ nghiên cứu, thiết kế và chuyển các bản thiết kế cho các nhà máy chuyên sản xuất để thuê họ gia công.

"Cha đẻ" Bphone tiết lộ rằng trong chuỗi giá trị làm ra một chiếc smartphone thì giá trị gia tăng lớn nhất ở các công đoạn thiết kế kiểu dáng, cơ khí, điện tử và phần mềm và nó cũng quyết định sự khác biệt, chất lượng của sản phẩm. Công đoạn sản xuất có giá trị thấp nhất. Ví dụ một chiếc smartphone có giá 10 triệu đồng thì công đoạn này chỉ chiếm khoảng 200.000 đồng.

LG là một công ty có hệ sinh thái sản phẩm công nghệ phong phú, nếu bỏ smartphone là họ tự hủy hoại năng lực công nghệ của mình.

LG là một công ty có hệ sinh thái sản phẩm công nghệ phong phú, nếu bỏ smartphone là họ tự hủy hoại năng lực công nghệ của mình.

"Vậy là hầu hết chúng ta đều bị thị giác đánh lừa cảm nhận khi các nhà máy thường nhìn sẽ to lớn, hoành tráng, đôi khi rộng đến vài ha, nhưng phần đóng góp giá trị lại rất khiêm tốn so với một bộ phận thiết kế vài trăm người, tại một văn phòng chỉ rộng vài ngàn m2", lãnh đạo Bkav nhấn mạnh.

Tuần qua, Tập đoàn Điện tử LG (LG Electronics) của Hàn Quốc thông báo rằng họ đang để ngỏ mọi khả năng đối với tương lai của mảng kinh doanh di động, trước bối cảnh xuất hiện nhiều thông tin cho rằng công ty có thể bán mảng hoạt động đang gặp khó khăn này. Đối tác tiềm năng nhất để mua lại không ai khác chính là Tập đoàn Vingroup của Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Nguyễn Tử Quảng: LG bán mảng sản xuất, giữ lại mảng R&D và thiết kế smartphone là hợp lý! tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713475886 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713475886 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10