Bộ Công an nói gì về việc hai cán bộ cấp tướng bị kỷ luật?

Diendandoanhnghiep.vn Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Bộ Công An cho biết, việc kỷ luật 2 cán bộ cấp tưởng thời gian qua là hết sức nghiêm túc, nghiêm minh.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018 chiều ngày 1/8, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công An cho biết, các hình thức kỷ luật Trung tướng Bùi Văn Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Trần Việt Tân - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an thời gian qua là hết sức nghiêm túc, nghiêm minh.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công An

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công An.

"Chúng tôi đã đề xuất hình thức kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền lên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ và ngày 31/7, Bộ Chính trị đã có quyết định hình thức kỷ luật về đảng đối với 2 cán bộ này. Chúng tôi được biết Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã bàn và có hình thức kỷ luật với hai cán bộ này để phù hợp với hình thức kỷ luật của đảng. Đây sẽ là hình thức kỷ luật hết sức nghiêm túc, nghiêm minh", Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết.

Trả lời thêm về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, các cơ quan liên quan đang xử lý theo thẩm quyền. Đối với hình thức kỷ luật giáng cấp, Ban cán sự Đảng Chính phủ đã họp, sẽ trình Chủ tịch nước giáng cấp theo quy định của luật Công an nhân dân.

Ông Dũng cũng giải thích thêm về các hình thức kỷ luật, theo đó ông Bùi Văn Thành sẽ không còn là Thứ trưởng Bộ Công an, ông Trần Việt Tân sẽ không còn là nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. 

"Các cơ quan liên quan đang thi hành các hình thức kỷ luật, làm đúng, làm đủ, sớm công bố cho nhân dân biết, không loại trừ trường hợp nào", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Chính trị đã có quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Thứ trưởng Bùi Văn Thành; cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an trung ương nhiệm kỳ 2011-2016 đối với Thượng tướng Trần Việt Tân.

Cụ thể với cá nhân ông Bùi Văn Thành, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật.

Vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và quy chế làm việc của Bộ Công an. Ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không thuộc trách nhiệm được phân công. Tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm") tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho người này không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn. Những vi phạm của ông Thành gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, ngành công an và cá nhân ông Thành, gây dư luận xấu và bức xúc trong xã hội. 

Với ông Trần Việt Tân, Bộ Chính trị nhận thấy ông Tân trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, đã ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của ngành công an và cá nhân ông Tân, gây dư luận xấu trong xã hội.

Vì thế, Bộ Chính trị kỷ luật ông Tân bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an trung ương nhiệm kỳ 2011-2016; giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với ông Tân bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an nói gì về việc hai cán bộ cấp tướng bị kỷ luật? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067497 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067497 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10