Bộ Công Thương: Cảnh giác thông tin bịa đặt về giá điện

Nguyễn Việt 10/06/2020 01:14

Mấy ngày qua, trên một số trang website, trang mạng xã hội có chia sẻ thông tin về việc Bộ Công Thương có báo cáo khẳng định: “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện”.

Về việc này, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác. Thực tế, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.

Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin“100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện”p/là thông tin không chính xác.

Bộ Công Thương khẳng định thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” là không chính xác.

Không những thế, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này.

Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.

Trong các tháng gần đây, khi thời tiết đã chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo, đôn đốc và giám sát EVN, các Tổng công ty Điện lực nâng cao hiệu quả trong công tác dịch vụ khách hàng.

Cụ thể, thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện. Khi nhận được ý kiến của các khách hàng thắc mắchóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng công ty Điện lực trực tiếp giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và công khai thông tin trên trang website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực.

Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.

Bộ Công Thương đã chủ động đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.

Thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ; công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện.

Tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở theo Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Cả nước đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng cao. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao vào các tháng nắng nóng, Bộ Công Thương khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Trường hợp các khách hàng sử dụng điện có ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện, các khách hàng liên hệ tới các Trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc website của các Tổng công ty điện lực và các Công ty Điện lực trên địa bàn để được kịp thời giải quyết.

Bộ Công Thương rất mong các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục tích cực phối hợp với Bộ Công Thương tăng cường tuyên truyền để đông đảo khách hàng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

  • Rà soát hồ sơ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng COVID-19

    09:42, 06/06/2020

  • Doanh nghiệp sản xuất mong giảm tiền thuê đất, tăng thời gian giảm giá điện

    11:00, 04/05/2020

  • Thủ tướng yêu cầu giảm giá điện, nước và nhiều mặt hàng thiết yếu

    15:27, 21/04/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ Công Thương: Cảnh giác thông tin bịa đặt về giá điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO