Bộ Công Thương nêu giải pháp bình ổn thịt lợn

Diendandoanhnghiep.vn Theo dự báo, nguồn cung thịt lợn trong nước sẽ thiếu khoảng 200.000 tấn. Bộ Công Thương đã có giải pháp bình ổn cung - cầu mặt hàng thịt lợn dịp cuối năm cũng như các mặt hàng thiết yếu.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết tại phiên họp báo thường kỳ tháng 11 Bộ Công Thương, chiều 12/12.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương). Ảnh: Nguyễn Việt

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương). Ảnh: Nguyễn Việt

Dịch tả lợn Châu Phi đã xâm nhập và xảy ra ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Ngay từ đầu, khi bắt đầu có dịch, Bộ Công Thương đã phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm việc các tỉnh biên giới để đưa ra các giải pháp để khống chế dịch và khi dịch vào thì chuẩn bị nguồn cung như thế nào để đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị 12 đảm bảo cung cầu mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trước, trong và sau tết, trong đó có mặt hàng thịt lợn. Bộ Công Thương đã có văn bản chỉ đạo các Sở theo dõi dịch tả Châu Phi tại địa phương, xem xét hoạt động doanh nghiệp, phân tích điều kiện của tỉnh để tham mưu UBND tỉnh đảm bảo nguồn cung, kể cả hướng tới nhập khẩu nguồn thịt nuôi để đảm bảo thị trường.

"Để đảm bảo hàng hóa thiết yếu cuối năm, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, nếu  thiếu nguồn cung thịt lợn thì nhập khẩu với mục tiêu đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người chăn nuôi, doanh nghiệp chăn nuôi, người tiêu dùng và doanh nghiệp chế biến", ông Tuấn nói.

Vẫn theo ông Tuấn, hàng ngày Bộ Công Thương có trao đổi Cục Chăn nuôi của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về vấn đề cung cấp nguồn cung thịt lợn để phối kết hợp trong trường hợp có thông tin biến động hoặc tác động thì có tham mưu lãnh đạo Bộ để báo cáo Chính phủ, đảm bảo chăn nuôi tái đàn, nhập khẩu đảm bảo nguồn cung, phục vụ nhu cầu thị trường.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh cập nhật thông tin giá cả lợn hơi ở các tỉnh có sản lượng lớn hay các tỉnh có nhu cầu tiêu thụ lớn để báo cáo lãnh đạo và đưa ra giải pháp tốt nhất để đảm bảo nguồn cung thịt lợn và hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng trước, trong và sau tết 2020”, ông Tuấn cho biết.

Ông Tuấn cho biết thêm, với mục tiêu đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Công Thương chỉ cho phép nhập khẩu thịt lợn từ những nguồn hàng có chất lượng. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng khuyến cáo người dân gia tăng sử dụng các sản phẩm khác ngoài thịt lợn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương nêu giải pháp bình ổn thịt lợn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711636561 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711636561 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10