Bộ đội Quân khu 7 đồng hành cùng Chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào”

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình thiện nguyện “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các cán bộ chiến sĩ Cục Chính trị Quân khu 7.

Đến với những người nghèo chênh vênh sinh kế

Tính đến sáng nay (25/7), TP. Hồ Chí Minh trải qua 55 ngày giãn cách xã hội theo các cấp độ, gồm: Chỉ thị 15 của Thủ tướng đến Chỉ thị 10 của thành phố, Chỉ thị 16 và nay là siết chặt Chỉ thị 16. Tuy nhiên, Covid-19 chưa dừng lại mà đang diễn biến rất phức tạp.

Những phần quà nghĩa tình được chuyển đến những nơi bị phong tỏa.

Những phần quà nghĩa tình được chuyển đến những nơi bị phong tỏa.

 

Như vậy, gần 2 tháng trời, người dân thành phố đã chịu ảnh hưởng từ Covid-19, với những tác động không nhỏ lên đời sống hàng ngày cũng như sinh kế. Đặc biệt, với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình neo đơn… thì cuộc sống lại càng chật vật.

Đây cũng là những đối tượng chính mà chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” hướng đến. Hoạt động thiện nguyện do bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) phát động từ ngày 20/7/2021. Nhờ ý nghĩa nhân văn và mục tiêu thiết thực, chỉ sau 24 tiếng đồng hồ, Chương trình đã kêu gọi được hàng chục ngàn vật phẩm thiết yếu là thức ăn đồ uống, gạo, sữa… từ các nhà hảo tâm.

Và được các chiến sĩ công an trao tận tay người dân.

Và được các chiến sĩ công an trao tận tay người dân.

Anh Bùi Tuấn Vũ- điều phối viên Chương trình- cho biết, để tránh những “lùm xùm” không đáng có quanh việc nhận ủng hộ từ thiện, Chương trình chỉ nhận vật phẩm, hàng hóa đảm bảo chất lượng từ các nhà hảo tâm. Tùy theo chủng loại sản phẩm được tặng, mỗi phần quà được “cơ cấu” để đảm bảo có thể sử dụng ngay, giảm bớt thao tác chế biến, ưu tiên các thực phẩm đóng hộp, nước trái cây, sữa, thanh thực phẩm bổ sung dinh dưỡng… nhằm mang lại những bữa ăn đủ năng lượng, giúp người dân đảm bảo sức khỏe, tăng cường sức đề kháng chống chọi với dịch bệnh.

“Với người già hoặc đau bệnh, chúng tôi cũng cố gắng điều chỉnh linh hoạt trong khả năng của mình. Ví dụ như trường hợp hai cụ già trên 80 tuổi ở quận 4 được hàng xóm gọi điện “cầu cứu” tới Chương trình, chúng tôi đổi vật phẩm qua sữa, đồ bổ… để các cụ có thể tự pha chế biến thuận tiện, ráng gắng gượng qua mùa dịch”, anh Vũ cho biết. 

Tính đến hết ngày 26/7, Chương trình đã trao hơn 5.000 phần quà đến tận tay các hộ gia đình và cá nhân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thành phố. Đặc biệt, vì Chương trình không nhận quyên góp bằng tiền mặt, nhưng có 2 trường hợp tử vong ở quận Bình Chánh gia cảnh neo đơn lại quá nghèo, nên Shark Liên đã xuất “tiền túi” hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng. Bà Đỗ Liên, với sự chu toàn tận cùng, đã gửi tặng những người dân nghèo, người vô gia cư thẻ hỗ trợ phòng biến cố tử vong. Theo lời bà, không bao giờ mong trường hợp xấu xảy ra, nhưng hành động này chính là gửi một lời động viên để bà con "an nỗi lo", cởi bỏ phần nào gánh nặng về dịch bệnh. Bởi nếu có rủi ro xấu nhất xảy ra, bà con vẫn được chia sẻ một phần khó khăn.

Thắm tình quân dân mùa dịch

Tuy nhiên, trong những ngày áp dụng Chỉ thị 12, việc trao quà càng lúc càng khó khăn, do các địa điểm cách xa nhau, hạn chế tiếp xúc để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan… Dù là hoạt động thiện nguyện cũng phải tuân thủ chặt chẽ các quy định từ cơ quan chức năng. “Khó chồng khó”- các tình nguyện viên vô cùng lo lắng.

Chương trình đã nhận được sự phối hợp của Cục chính trị, Quân khu 7

Chương trình đã nhận được sự phối hợp của Cục chính trị, Quân khu 7

Giữa lúc bối rối đó, Chương trình đã liên hệ đến Cục chính trị, Quân khu 7 để đề nghị hỗ trợ và cùng phối hợp. Nhận thấy ý nghĩa của chương trình cũng như nêu cao tinh thần “Xả thân vì dân”, các cán bộ chiến sĩ của Cục đã tham gia hỗ trợ vận chuyển, đưa hàng hóa vào khu vực phong tỏa đồng thời đảm bảo an toàn phòng dịch.

Sáng 24/7, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Công Anh - Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7, Cục Chính trị Quân khu, chính trị viên Quận đội quận 7 ngày “ra quân” đầu tiên trong chuỗi phương án phối hợp hoạt động chương trình "Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào" đã diễn ra nhanh gọn, thuận lợi.

“Theo chân” các anh, thấy thương lắm những đôi mắt ngóng đợi sau ô cửa, những bàn tay run rẩy của các cụ già, em bé, hay những người ngoại tỉnh kẹt lại nơi xóm trọ…

Theo lộ trình, Cục Chính trị Quân khu 7 sẽ phối hợp cùng chương trình trao tặng 10.000 phần quà, 10.000 thẻ hỗ trợ phòng biến cố tử vong cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, sau đó mở rộng sang hai tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Xúc động trước sự tiếp sức quý giá này từ những người chiến sĩ, bà Đỗ Liên cho biết: “Nhờ có sự đồng hành và hỗ trợ vô tư, kịp thời từ Cục Chính trị Quân khu 7, Chương trình mới có thể tiếp cận được đến những hoàn cảnh thực sự khó khăn giữa mùa đại dịch này. Chúng tôi không chỉ biết ơn mà còn vô cùng cảm phục”.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ đội Quân khu 7 đồng hành cùng Chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713569657 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713569657 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10