Bộ Ngoại giao nói gì về việc 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha?

LAM SONG 01/07/2022 20:23

Hiện 2 công dân Việt Nam đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

>>Mức phạt 200 nghìn đồng với hành vi dâm ô được đặt lên bàn nghị sự

Tối 1/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư" tại Tây Ban Nha đã được tại ngoại.

Cụ thể, bản tin của Bộ Ngoại giao cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6/2022, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Thị trấn du lịch nổi tiếng Sant Elm ở Andratx - nơi xảy ra vụ việc.

Thị trấn du lịch nổi tiếng Sant Elm ở Andratx - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Thông tin về hai trường hợp này, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin.

Đại sứ quán Việt Nam đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán. 

"Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại" - bản tin của Bộ Ngoại giao nhấn mạnh. 

>>Tội ấu dâm và “công lý 200 nghìn”

Trước đó, sáng 1/7, tờ Mirror đưa tin cô gái 17 tuổi người Anh đã bị hai người đàn ông được giới thiệu là “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam” cưỡng hiếp trên đảo Majorca. Cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.

Người thân đã báo cảnh sát sau khi được nhận được thông tin từ cô gái. Tờ báo địa phương Ultima Hora đưa tin cô gái 17 tuổi nói với các cảnh sát rằng hai người đàn ông 37 và 42 tuổi đã bắt cô tắm sau khi hiếp dâm để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

Ultima Hora cho biết những người đàn ông và cô gái ở trong các khách sạn khác nhau ở khu đô thị Andratx. Họ trò chuyện tại một nhà hàng gần đó trước khi cô đồng ý đến nơi mà hai người Việt ở.

Theo Mirror, hai người đàn ông là "diễn viên và nhạc sĩ chuyên nghiệp ở quốc gia Đông Nam Á". Họ đã bị bắt tại khách sạn giấu tên vào đầu giờ sáng ngày 25/6. Họ hiện được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha. Cô gái người Anh được cho là đã rời hòn đảo cùng gia đình sau khi được thẩm phán phê chuẩn.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho  biết, Bộ đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm. Khi có kết quả xác minh, Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo. "Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thông tin, chưa có gì cụ thể cả", ông Phạm Cao Thái nói.

Có thể bạn quan tâm

  • Mức phạt 200 nghìn đồng với hành vi dâm ô được đặt lên bàn nghị sự

    11:00, 11/02/2020

  • Vụ gây rối ở sân bay, phạt 200 nghìn đồng: Luật pháp đi sau thực tiễn?

    07:15, 25/08/2019

  • Vụ dâm ô bé gái trong thang máy: Dư luận không chờ đợi hình phạt “200 nghìn”

    03:41, 05/04/2019

  • Tội ấu dâm và “công lý 200 nghìn”

    11:05, 04/04/2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bộ Ngoại giao nói gì về việc 2 công dân Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO