Bộ TT&TT nói gì về thông tin giả, luận điệu sai trái dịp Đại hội XIII của Đảng?

Diendandoanhnghiep.vn Việc xử lý thông tin sai sự thật, luận điệu sai trái trên không gian mạng dịp Đại hội XIII của Đảng đã tốt hơn nhiều so với 5 năm trước đây.

Ban Chủ toạ buổi họp báo trước thềm Đại hội XIII của Đảng.

Ban Chủ toạ buổi họp báo trước thềm Đại hội XIII của Đảng.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết tại buổi họp báo trước thềm Đại hội XIII của Đảng.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhận định càng gần Đại hội XIII, thông tin sai sự thật, xấu độc tăng lên. Một số tháng gần đây, tăng lên khoảng 50% so với đầu năm 2019.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, việc xử lý những thông tin này đã tốt hơn 5 năm trước đây, bởi 5 năm vừa qua, chúng ta đã có hệ thống pháp luật hoàn thiện hơn, tốt hơn để xử lý sai phạm. Bên cạnh đó, nhận thức của Việt Nam về các nền tảng xã hội trong đó các nền tảng xuyên biên giới cũng tốt hơn, các công cụ kỹ thuật cũng đã hoàn chỉnh hơn. Đặc biệt, các nhà mạng viễn thông Việt Nam cũng đã đầu tư công nghệ hiện đại hơn.

Trong hơn 2 năm qua, Bộ TT&TT đã xây dựng Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, có năng lực xử lý mạnh, có thể xử lý cả trăm triệu tin một ngày; đã giám sát, phát hiện, xử lý những thông tin luận điệu sai trái. "Vì lượng thông tin quá nhiều nên vấn đề giám sát, phát hiện là quan trọng số một" - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Ông Hùng cho biết, từ năm 2019 các nền tảng công nghệ số, mạng xã hội đã tuân thủ tốt hơn. Cùng với đó, sự phối hợp giữa các lực lượng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Quốc phòng, TT&TT cũng nhuần nhuyễn hơn.

Liên quan đến các thông bài xấu độc lan truyền trên không gian mạng trong giai đoạn Đại hội Đảng các cấp, người đứng đầu Bộ TT&TT cho biết, Bộ đã xử lý 35.000 tin bài xấu độc. Số lượng tin, bài xấu độc lớn được xử lý làm không gian mạng lành mạnh hơn. Trong thời gian diễn ra Đại hội XIII, các bộ đã có các phương án, ứng trực 24/24, sẵn sàng phản ứng nhanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ TT&TT nói gì về thông tin giả, luận điệu sai trái dịp Đại hội XIII của Đảng? tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713483010 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713483010 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10