Boeing thêm “dấu ấn” ở Ấn Độ bằng Trung tâm logistics mới

Diendandoanhnghiep.vn Công ty hàng không vũ trụ Mỹ - Boeing đã củng cố chuỗi cung ứng của mình ở Ấn Độ với trung tâm logistics trị giá 24 triệu USD.

>>>Boeing và câu chuyện phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Boeing hôm nay đã công bố khoản đầu tư khoảng 24 triệu USD vào một trung tâm logistics mới ở Ấn Độ để phục vụ khách hàng trong khu vực. 

Boeing hôm nay đã công bố khoản đầu tư khoảng 24 triệu USD vào một trung tâm logistics mới ở Ấn Độ để phục vụ khách hàng trong khu vực.

Boeing vừa công bố khoản đầu tư khoảng 24 triệu USD vào một trung tâm logistics mới ở Ấn Độ để phục vụ khách hàng trong khu vực.

Động thái này tiếp tục mở rộng dấu ấn của Boeing tại quốc gia này, Boeing đang đầu tư vào việc xây dựng các khả năng hỗ trợ giải pháp dịch vụ hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các khách hàng trong khu vực nhằm duy trì tỷ lệ sử dụng đội bay và mức độ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cao hơn.

Mặc dù không bình luận về bất kỳ đơn đặt hàng cụ thể nào của khách hàng, ông Salil Gupte, Chủ tịch Boeing Ấn Độ cho biết, Ấn Độ là thị trường hàng không nội địa lớn thứ ba trên thế giới và sẽ sớm đứng thứ ba trên toàn thế giới.

"Ấn Độ là một trong những thị trường hàng không dân dụng quan trọng nhất trên thế giới... và điều đó có nghĩa là sẽ có cơ hội lớn đối với cả máy bay thân hẹp và máy bay thân rộng," ông Salil Gupte nói.

Trong giai đoạn đầu hoạt động, Trung tâm logistics tại Ấn Độ sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các khách hàng hàng không khi ngành hàng không dân dụng tiếp tục phát triển nhanh chóng để trở thành thị trường hành khách lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc. 

Đội bay của các hãng hàng không Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gần gấp bốn lần vào năm 2041 so với năm 2019. Với thị trường nội địa đang phát triển và cơ hội phát triển quốc tế ngày càng tăng, các hãng hàng không sẽ cần hỗ trợ dịch vụ toàn diện hơn để thúc đẩy hoạt động hiệu quả của đội bay. 

>>>Nhu cầu máy bay hiệu suất cao tăng mạnh

Hiện nay, Boeing hiện có hơn 150 máy bay bao gồm 737, 737 MAX, 757, 777 và 787 Dreamliner, được vận hành bởi các hãng hàng không thương mại hàng đầu của Ấn Độ.

“Việc mở rộng hơn nữa dấu ấn của chúng tôi ở Ấn Độ với Trung tâm logistics Ấn Độ hỗ trợ chiến lược đầu tư dài hạn của chúng tôi cho đất nước. Chúng tôi vẫn vui mừng và cam kết khi cung cấp hỗ trợ dịch vụ quan trọng cho sự phát triển của hệ sinh thái hàng không dân dụng và quốc phòng của Ấn Độ,” ông Salil Gupte, Chủ tịch Boeing Ấn Độ cho biết.

Boeing hiện có hơn 150 máy bay bao gồm 737, 737 MAX, 757, 777 và 787 Dreamliner, được vận hành bởi các hãng hàng không thương mại hàng đầu của Ấn Độ.

Boeing hiện có hơn 150 máy bay bao gồm 737, 737 MAX, 757, 777 và 787 Dreamliner, được vận hành bởi các hãng hàng không thương mại hàng đầu của Ấn Độ.

Trong giai đoạn thứ hai, Trung tâm logistics Ấn Độ sẽ phục vụ mạng lưới khách hàng lớn hơn của Boeing trong khu vực. Thông qua chương trình trung tâm Phát triển và Duy trì Sửa chữa Boeing tại Ấn Độ (BIRDS), Boeing đã hỗ trợ khách hàng bằng cách tạo ra một hệ sinh thái gồm các gói hỗ trợ toàn diện và khả năng Bảo trì, Sửa chữa và Đại tu (MRO) bản địa với các đối tác của mình. Sáng kiến này là minh chứng cho cam kết của Boeing về "Sản xuất tại Ấn Độ" và "Aatmanirbhar Bharat". Hiện tại, Ấn Độ vận hành một phi đội máy bay Boeing, bao gồm 11 chiếc C-17, 22 chiếc AH-64 Apache (có thêm 6 chiếc đang đặt hàng), 15 chiếc CH-47 Chinook, 12 chiếc P-8I, 3 máy bay VVIP và 2 máy bay Nguyên thủ quốc gia phi cơ.

“Yếu tố chính của hỗ trợ khách hàng hiệu quả là phản ứng nhanh chóng và phân phối các bộ phận thay thế. Trung tâm logsitics Ấn Độ sẽ cho phép đáp ứng tốt hơn và xây dựng danh tiếng toàn cầu hiện có của Boeing về chất lượng dịch vụ khách hàng cao nhất,” ông Ashwani Bhargava, Giám đốc cấp cao, Chuỗi cung ứng Ấn Độ, Boeing Ấn Độ cho biết.

Ấn Độ có vị trí thuận lợi để bản địa hóa các năng lực dịch vụ bảo trì và cung cấp các giải pháp hiệu quả về chi phí nhờ lực lượng lao động kỹ thuật lớn, bao gồm các kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn và được đào tạo chuyên sâu cũng như năng lực của ngành. Với hơn tám thập kỷ hiện diện tại Ấn Độ, Boeing đã xây dựng mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ cho các khách hàng của mình trong khu vực thông qua nhiều sáng kiến và quan hệ đối tác khác nhau, đồng thời đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển của ngành hàng không vũ trụ và quốc phòng của Ấn Độ.

Tại Ấn Độ, Boeing tập trung vào việc mang lại giá trị cho khách hàng Ấn Độ bằng các công nghệ tiên tiến và cam kết tạo ra giá trị bền vững trong lĩnh vực hàng không vũ trụ Ấn Độ - phát triển các nhà cung cấp địa phương, đồng thời định hình mối quan hệ hợp tác học thuật và nghiên cứu với các tổ chức Ấn Độ. Boeing đã củng cố chuỗi cung ứng của mình với hơn 300 công ty địa phương ở Ấn Độ và liên doanh sản xuất thân máy bay trực thăng Apache và cấu trúc vây dọc cho dòng máy bay 737. 

Nguồn cung ứng hàng năm từ Ấn Độ đứng ở mức hơn 1 tỷ USD. Boeing hiện đang sử dụng hơn 5.000 người ở Ấn Độ và hơn 13.000 người làm việc với các đối tác trong chuỗi cung ứng của mình. Nỗ lực của nhân viên Boeing và sự tham gia trên toàn quốc phục vụ các cộng đồng và các chương trình công dân để truyền cảm hứng cho sự thay đổi và tạo ra tác động đến cuộc sống của hơn 500.000 người. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Boeing thêm “dấu ấn” ở Ấn Độ bằng Trung tâm logistics mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713603987 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713603987 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10