Bức xúc hoạt động bảo kê khai thác đá, sỏi trái phép

Diendandoanhnghiep.vn Cử tri bức xúc trước tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép, không phép vẫn xảy ra ở một số nơi mà không bị xử lý nghiêm.

Sáng ngày 09/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 34 Ủy Ban thường vụ Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nêu  báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri bức xúc trước tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép, không phép vẫn xảy ra ở một số nơi mà không bị xử lý nghiêm.

Từ đầu năm 2019 đến nay đã phát hiện 659 vụ/426 đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép và tập kết kinh doanh cát trái phép ở 14 địa phương.

Ông Mẫn cho biết: "Cử tri cho rằng phải có sự bao che, bảo kê của những tổ chức, cá nhân có thẩm quyền nên tình trạng trên vẫn tiếp tục tiếp diễn. Vì thế, đề nghị Chính phủ chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương kiên quyết rà soát, điều tra nghi vấn “lợi ích nhóm”, làm rõ và xử lý nghiêm minh trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền, cơ quan chức năng ở các địa phương còn để xảy ra vi phạm” - ông Mẫn nói.

 Đồng thời, Ủy ban Trung ương MTTQ VN: "Đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương nghiên cứu, thực hiện các giải pháp phát triển vật liệu thay thế, giảm phụ thuộc vào khai thác các vật liệu từ tự nhiên".

 Báo cáo của MTTQ VN cũng cho thấy "hoạt động "tín dụng đen", đánh bạc qua mạng ngày càng tinh vi, có dấu hiệu bao che, "tiếp tay" của những cán bộ, công chức có trách nhiệm.

 Theo đó, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị: "Bộ Công an, các ngành chức năng và các địa phương phải có các biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm, nhất là các tội phạm về ma túy, đối tượng côn đồ, "xã hội đen". Làm rõ trách nhiệm của những cán bộ, công chức chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm, nhất là những trường hợp bao che, tiếp tay cho tội phạm".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bức xúc hoạt động bảo kê khai thác đá, sỏi trái phép tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714394307 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714394307 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10