"Bùng nổ" thanh toán không tiếp xúc

Diendandoanhnghiep.vn Số lượng thẻ Visa ghi nhận có ít nhất một giao dịch không tiếp xúc trong vòng ba tháng vừa qua tăng gần 300% so với thời điểm cuối tháng 6 năm 2019.

Số liệu từ Khảo sát thái độ thanh toán người tiêu dùng Việt Nam gần đây do Visa thực hiện (Số liệu VisaNet từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2020 so với từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2019) cho thấy hiện tại có 37% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc. Đối với nhóm sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc, có 85% người cho rằng họ thường xuyên sử dụng phương thức thanh toán này với tần suất ít nhất một lần một tuần.

Infographic về thanh toán không tiếp xúc của Visa

Infographic về thanh toán không tiếp xúc - giải pháp an toàn trong giao dịch (nguồn:Visa)

Visa cũng cho biết với thanh toán không tiếp xúc, người tiêu dùng có thể chạm để thanh toán tại bất kì quầy thu ngân nào có biểu tượng thanh toán không tiếp xúc mà không cần đưa thẻ cho nhân viên thu ngân. Thanh toán không tiếp xúc được bảo mật bởi công nghệ Chip EMV® mạnh mẽ. Thẻ không tiếp xúc có một đầu ăng-ten nhỏ có thể đọc được bởi máy đọc thẻ POS trong phạm vi tối đa 4cm. Trong suốt quá trình thanh toán, thẻ không bao giờ rời khỏi tay chủ thẻ, và thanh toán được thực hiện cực kỳ nhanh chóng- chỉ mất chưa đến nửa giây để máy đọc thẻ POS đọc thẻ hoặc các thiết bị không tiếp xúc thực hiện giao dịch. Khách hàng thậm chí có thể sử dụng điện thoại di động, nhập mã PIN, mật khẩu hoặc sinh trắc học để tăng cường bảo mật.

Công nghệ thanh toán mới này đem lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và các đơn vị chấp nhận thẻ. Nhờ vào tốc độ nhanh chóng của phương thức thanh toán này, người tiêu dùng có thể giảm thiểu thời gian chờ đợi và kiểm soát giao dịch tốt hơn vì thẻ không bao giờ rời tay người dùng. Các đơn vị chấp nhận thẻ có được lợi ích từ việc phục vụ nhiều khách hàng hơn, cắt giảm các chi phí xử lý tiền mặt, từ đó đem đến trải nghiệm thanh toán tốt hơn cho người tiêu dùng. Điều này đặc biệt hữu ích trong bối cảnh COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu và tái bùng phát ở Việt Nam. 

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam không ngừng phát triển, những phương thức thanh toán nhanh chóng và thông minh hơn ngày càng trở nên cần thiết, và công nghệ không tiếp xúc sẽ mở đường cho chúng ta để đáp ứng nhu cầu tăng cao này của thị trường.”

Ghi nhận dữ liệu tăng trưởng chung, nhờ những đột phá công nghệ và mức độ thay đổi thói quen trong sử dụng phương thức thanh toán của người dùng mà giao dịch không tiếp xúc của Visa trong 6 tháng đầu năm 2020 đã tăng hơn 500% so với 6 tháng đầu năm 2019. Tổng giá trị giao dịch không tiếp xúc của Visa tăng hơn 600% trong cùng kỳ. Các con số kỷ lục này dự báo sẽ tiếp tục còn giữ lại và tái xác lập kỷ lục của kỷ lục trong giai đoạn tới khi ngày càng có nhiều tổ chức tăng cường trang bị các đầu đọc thẻ thanh toán không tiếp xúc, phục vụ nhu cầu "thanh toán không chạm" an toàn trong dịch bệnh và theo đúng xu hướng bắt nhịp ứng công nghệ vào tài chính trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Bùng nổ" thanh toán không tiếp xúc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617523 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617523 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10