"Bùng nổ" thanh toán số

L.MỸ 02/11/2020 04:30

Theo khảo sát của Visa, 79% người tiêu dùng Việt Nam thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt.

Khảo sát của Visa cho thấy phần lớn người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương (55%) có khả năng sẽ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại, mặc dù các phương thức này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong khu vực. Trong khi đó, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán trong những năm gần đây, với hơn 85% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán và hơn 42% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động.

85% người dùng Việt Nam sở hữu ít nhất 1 ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán (nguồn: Visa)

85% người dùng Việt Nam sở hữu ít nhất 1 ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán (nguồn: Visa)

Với 129,5 triệu thuê bao di động và khoảng một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G, Việt Nam đặc biệt thích ứng tốt với việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng di động và đã đi trước nhiều nền kinh tế phát triển khi nói đến thanh toán di động,” bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết và tiết lộ thêm, tỉ lệ sử dụng điện thoại di động cao của cả nước cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các phương thức thanh toán kỹ thuật số trên điện thoại. 84% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi thực hiện thanh toán di động, cho thấy tiềm năng của thanh toán di động trong việc tăng cường niềm tin người dùng cả nước vào thanh toán kỹ thuật số nói chung.

Khảo sát của Visa cũng ghi nhận những địa điểm người tiêu dùng có khả năng cao trong sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại. Theo đó, 59% người tiêu dùng ở Châu Á – Thái Bình Dương cho biết cửa hàng tiện lợi đáp ứng được nhu cầu giao dịch nhanh chóng, dễ dàng. Hơn một nửa người được khảo sát (56%) cho biết họ muốn có thể thanh toán ngay tại chỗ ngồi khi dùng bữa ở các nhà hàng. Các khu ẩm thực, quầy hàng đường phố và quán ăn là địa điểm phổ biến thứ ba với 52% người bình chọn. Các cuộc khảo sát tương tự được thực hiện ở Việt Nam cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt, trong khi 43% người người tiêu dùng cho biết họ đã đặt đồ ăn trực tuyến thường xuyên hơn khi đại dịch xảy ra.

COVID-19 tăng chất xúc tác cho người dùng chuộng thanh toán không tiền mặt, không tiếp xúc (nguồn: Visa)

COVID-19 tăng chất xúc tác cho người dùng chuộng thanh toán không tiền mặt, không tiếp xúc (nguồn: Visa)

Bà Dung cho biết thêm: “Đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại là một cách an toàn và tiết kiệm để chấp nhận thanh toán qua Visa và tận hưởng những lợi ích của thương mại kỹ thuật số. Điều này đặc biệt cần thiết khi giãn cách từ COVID-19 đã làm cho việc hạn chế tiếp xúc trở thành ưu tiên của người tiêu dùng. Với 71% người dùng sử dụng ví điện tử hoặc các ứng dụng thanh toán ít nhất một lần một tuần, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán và công nghệ hiện đại đang tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp, và tăng cường phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng di động là một trong các giải pháp sẽ thúc đẩy thị trường thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam trong thế kỷ 21".

Có thể bạn quan tâm

  • “Đòn bẩy” thanh toán không dùng tiền mặt

    “Đòn bẩy” thanh toán không dùng tiền mặt

    11:30, 30/08/2020

  • DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 24- 29/8: Cách nào thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt?

    DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 24- 29/8: Cách nào thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt?

    12:00, 29/08/2020

  • Thanh toán không dùng tiền mặt tạo ưu thế trong kinh doanh của doanh nghiệp

    Thanh toán không dùng tiền mặt tạo ưu thế trong kinh doanh của doanh nghiệp

    15:56, 26/08/2020

  • Định hướng và giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam

    Định hướng và giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam

    14:40, 26/08/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
"Bùng nổ" thanh toán số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO